Vì sao Bayern sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel?

Thứ 6, 24/03/2023 | 10:30
0
Bayern Munich đã bất ngờ sa thải ngay lập tức Julian Nagelsmann và chuẩn bị bổ nhiệm Thomas Tuchel. Vì sao lại có sự thay đổi chóng mặt như vậy?
Bóng đá Đức - Vì sao Bayern sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel?

Vào đêm thứ Năm, Bayern Munich đã bất ngờ đưa ra quyết định sa thải Nagelsmann. Và cũng rất nhanh chóng, cựu HLV của PSG là Tuchel được xác định sẽ tiếp quản gã khổng lồ nước Đức. Hiện ông này đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải 7 tháng trước.

Nagelsmann được Bayern bổ nhiệm làm HLV trưởng vào năm 2021. Trong thời gian tại vị, ông đã cùng Hùm xám đoạt 3 danh hiệu gồm 1 Bundesliga và 2 Siêu cúp Đức. Trước đó, vị chiến lược gia 35 tuổi từng là HLV của RB Leipzig.

Tờ Bild đã đưa ra lời giải thích về lý do tại sao Bayern Munich đột ngột sa thải Julian Nagelsmann. Rõ ràng, động thái này gây ngạc nhiên đối với huấn luyện viên (nay là cựu) cũng như đối với phần còn lại của đội bóng.

Có thông tin cho rằng cả Nagelsmann và các cầu thủ đều không biết gì về quyết định này cho đến rạng sáng nay. Nagelsmann hiện vẫn đang trong kỳ nghỉ trượt tuyết ở Áo khi nhận được tin này.

Bayern dự kiến sẽ đưa ra tuyên bố chính thức ở vụ sa thải Nagelsmann vào thứ Sáu (24/3, giờ địa phương), song mọi chuyện đã được quyết định nội bộ trong 5 đến 6h vừa qua.

Bóng đá Đức - Vì sao Bayern sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel? (Hình 2).

Đây là một kết thúc bất ngờ đối với nhiệm kỳ của Julian Nagelsmann tại Bayern Munich, một điều mà không ai có thể ngờ rằng nó sẽ xảy ra chỉ vài giờ trước.

Chủ tịch câu lạc bộ Herbert Hainer được cho là đã ủng hộ ông hết mình trong trận đấu với Manchester City ở Champions League chỉ vài ngày trước. Vì vậy, có vẻ như hội đồng quản trị của Bayern đã đưa ra quyết định thay đổi hướng đi trong tích tắc.

Trong khi đó, Fabrizio Romano tuyên bố đã có những căng thẳng trong hậu trường ở Bayern giữa Nagelsmann và hội đồng quản trị.

Theo báo chí Đức, những người đứng đầu Bayern cảm thấy rằng cơ hội giành cú ăn ba mùa này của câu lạc bộ đang gặp nguy hiểm, do đó quyết định hành động nhanh chóng trước các trận đấu căng thẳng sắp tới với Borussia Dortmund, Frieburg và Manchester City.

Thành tích hoàn hảo của Nagelsmann ở Champions League mùa này không đủ để cứu ông, khi các ông chủ của Bayern cảm thấy anh phải chịu trách nhiệm chính cho 10 điểm họ đã đánh rơi trong năm nay và mất vị trí đầu bảng vào tay Borussia Dortmund.

Các yếu tố bên ngoài sân cỏ cũng góp phần khiến Nagelsmann bị sa thải, Kicker đưa tin cầu thủ 35 tuổi này đã dần đánh mất niềm tin của các cầu thủ trong phòng thay đồ.

Nagelsmann đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ Robert Lewandowski mùa trước, và những người khác đã làm theo. Trong số các tuyển thủ Đức, chỉ có Joshua Kimmich được coi là "tín đồ trung thành", theo Kicker.

Ngoài ra, Nagelsmann đã có ít bạn bè trong đội bóng khi xuất hiện trước công chúng. Trong số những thứ khác, ý chí trở thành ngôi sao của câu lạc bộ này và cách ông thể hiện bản thân trước công chúng không thực sự hài lòng và bị đánh giá là không nghiêm túc. Mối quan hệ của ông với một nhà báo Bild cũng vậy, trong khi việc sa thải HLV thủ môn Toni Tapalovic cũng gây xôn xao dư luận.

Bóng đá Đức - Vì sao Bayern sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel? (Hình 3).

Và vào đầu tuần, Nagelsmann đã bóng gió về những vấn đề nội bộ sau khi thừa nhận một người trong phòng thay đồ đã làm rò rỉ chiến thuật ra bên ngoài.

Nagelsmann đã rất tức giận sau khi Bild công bố kế hoạch của CLB, bao gồm cả những ghi chú chi tiết của riêng ông. Nagelsmann nhấn mạnh: "Điều đó làm tôi rất khó chịu".

Quyết định bổ nhiệm Tuchel chóng vánh bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường - Bayern cảm thấy rằng Tuchel sẽ sớm bị loại khỏi danh sách những người thay thế tiềm năng.

Cả Real Madrid và Tottenham Hotspur đều quan tâm đến cựu huấn luyện viên của Chelsea và câu lạc bộ không muốn bỏ lỡ. Họ đã để mắt đến ông từ vài năm nay, kể từ khi Tuchel lần đầu tiên dẫn dắt Borussia Dortmund.

Tuchel dự kiến sẽ dẫn dắt buổi tập đầu tiên của anh ấy với tư cách là huấn luyện viên của Bayern vào thứ Hai, bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu với chủ cũ của anh ấy là Borussia Dortmund vào đầu tháng Tư.

Đăng Nguyên

Cơ hội vô địch Champions League: Real kém xa Bayern

Thứ 7, 18/03/2023 | 07:08
Theo đánh giá, ĐKVĐ Real Madrid không được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch Champions League mùa này.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Nagelsmann chọn xong người bắt chính cho ĐT Đức tại Euro

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:47
ĐT Đức hiện sở hữu những thủ thành hàng đầu và HLV Julian Nagelsmann không dễ dàng khi phải chọn người bắt chính ở VCK EURO 2024.

Bayern đưa ra phương án cuối để ngăn Davies đến Real

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:53
Bayern Munich được cho là vẫn đang có những nỗ lực cuối cùng để gia hạn hợp đồng với Alphonse Davies.

Bayern hỏi mua trung vệ Barca với giá cao nhưng bị từ chối

Thứ 7, 02/03/2024 | 08:37
Barcelona đã từ chối Bayern Munich đến hai lần khi CLB nước Đức gửi lời hỏi mua trung vệ Ronald Araujo hồi tháng 1 năm nay.

Alphonso Davies gây khó cho Bayern để có thể chuyển đến CLB mong ước

Thứ 3, 27/02/2024 | 18:15
Alphonso Davies bị cho là đòi Bayern mức lương rất cao nếu muốn anh tiếp tục ở lại. Nhưng lý do đằng sau là bởi tuyển thủ người Canada muốn đến Real Madrid.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.