Vì sao bé gái, cụ ông bất ngờ sở hữu bộ ngực

Vì sao bé gái, cụ ông bất ngờ sở hữu bộ ngực "khủng"

Thứ 5, 16/11/2017 | 06:07
0
Bé gái 22 tháng tuổi có "cặp tuyết lê" như gái 18, cụ ông bỗng dưng sở hữu bộ ngực "khủng"- đây là căn bệnh phì đại tuyến vú và nhiều người lo ngại "bệnh lạ" này sẽ đe dọa đến tính mạng.

Sau sự việc bé gái 22 tháng tuổi nhưng có tuyến vú phát triển như thiếu nữ (phì đại tuyến vú), cụ ông  bỗng dưng sở hữu bộ ngực “khổng lồ” khiến dư luận hoang mang. Nhiều người đặt dấu hỏi đây có phải căn bệnh lạ hay do yếu tố bên ngoài tác động khiến những người đàn ông hay đứa trẻ gặp cảnh trớ trêu.

Các bệnh - Vì sao bé gái, cụ ông bất ngờ sở hữu bộ ngực 'khủng'

Bé gái có bộ ngực nở nang như gái 18 (Ảnh bác sĩ cung cấp).

Trong quá trình tìm hiểu về căn bệnh phì đại tuyến vú, PV đã được GS.Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) chia sẻ, ông đã chứng kiến không ít người sống trong ác mộng vì mắc bệnh "vú vắt qua vai” và họ lo sợ rằng, căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của họ.

Theo GS.Thiết Sơn, đây là căn bệnh rất hiếm gặp. Ở Việt Nam, chứng phì đại tuyến vú có tỷ lệ rất thấp, chỉ chiếm 1/20 so với thiểu sản tuyến vú (vú không phát triển). Thông thường, bệnh hay gặp ở tuổi 18 - 20 hoặc sau khi sinh nở mà nguyên nhân là rối loạn hormon.  Điển hình, có trường hợp phụ nữ 26 tuổi (quê ở Hải Dương) có hai vú dài quá rốn, nặng 8kg và bé gái 13 tuổi (quê ở Quảng Ngãi), ngực nặng 10,4 kg.

Vị chuyên gia đầu ngành phẫu thuật thẩm mỹ cũng cho rằng, xu hướng trẻ em, phụ nữ mắc chứng vú phì đại ngày càng gia tăng, thậm chí là đàn ông cũng mắc căn bệnh này. Thể tích ngực “chuẩn” của một phụ nữ là bầu vú trung bình từ 200-250cc. Khi thể tích bầu vú trên 1.000cc đã là vú khổng lồ. Thể tích bầu vú tăng có thể do sự phát triển quá mức của tuyến vú hoặc kết hợp với tình trạng tập trung quá mức của tổ chức mỡ tại vú.

Nói về nỗi khổ của những người có bộ ngực quá cỡ phải tìm đến phẫu thuật để mong lấy lại hình dáng và tìm lại sự tự tin trong cuộc sống đời thường, GS.Thiết Sơn cho biết: “Hiện y học chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh ngực “khủng”- hay còn gọi là phì đại tuyến vú. Tuy nhiên yếu tố di truyền, hormone và béo phì có thể là nguyên nhân gây bệnh. Hiện tượng ngực quá to không chỉ gặp ở nữ giới mà cả nam giới cũng mắc”.

Trả lời báo Người Đưa Tin, BS.Trần Văn Phúc, bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn cho hay, không chỉ trẻ gái và trẻ nam cũng có thể bị phì đại tuyến vú. Nguyên nhân từ việc mất cân bằng hai hormone sinh dục nam và nữ là estrogen và testosterone. Khi nam giới có nhiều hormone estrogen thì dễ bị phì đại tuyến vú khiến ngực to như phụ nữ.

“Trẻ mắc bệnh này còn do nhiễm các hợp chất của estrogen trong môi trường. Có nhiều chất hóa học từ bên ngoài môi trường, khi vào cơ thể hoạt động giống như estrogen (còn gọi là Xenoestrogen). Vì vậy, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường, cha mẹ nên cho con đi khám bác sĩ chuyên khoa sớm”, BS.Phúc nói.

N.Giang

Bé gái 22 tháng tuổi mắc bệnh lạ, ngực nở nang như thiếu nữ tuổi 18

Thứ 4, 08/11/2017 | 20:47
Mắc bệnh lạ, bé gái mới 22 tháng tuổi có phần ngực nở nang như thiếu nữ 18 tuổi. Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân do mẹ bé uống thuốc tránh thai khi nuôi bú.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!