Vì sao việc bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường đúng nhưng vẫn gây xôn xao?

Vì sao việc bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường đúng nhưng vẫn gây xôn xao?

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:14
1
Việc bổ nhiệm ông Võ Đình Thường làm lãnh đạo ở chính lĩnh vực mình bị kỷ luật đã được cơ quan chức năng khẳng định là đúng quy trình tuy nhiên dư luận còn không ít băn khoăn.

Chiều 22/10, bộ Công an đã chính thức thông tin liên quan đến vụ việc của Thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT Đồng Nai.

Theo đó, việc thực hiện quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Võ Đình Thường có Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và thực hiện đúng quy trình, quy định của bộ Công an về công tác cán bộ.

Xã hội - Vì sao việc bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường đúng nhưng vẫn gây xôn xao?

Thượng tá Võ Đình Thường. 

 Trước đó, Khi PV VTC News đặt câu hỏi về hướng xử lý với sự việc liên quan đến Thượng tá Võ Đình Thường (Phó phòng CSGT Đồng Nai), Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nói: "Tôi chưa hiểu là xử lý cái gì? Và tại sao lại phải xử lý? Thượng tá Thường làm đúng, có gì sai đâu mà xử lý".

Theo Đại tá Mạnh, không phải cứ có thông tin xôn xao như vừa qua mà gọi Thượng tá Thường lên trách cứ. Còn rất nhiều thứ phải làm rõ và theo ông, cái chính bây giờ là phải định hướng cho đúng.

Vị Đại tá này cũng khẳng định CSGT Đồng Nai đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình và đúng luật.

Dù đúng quy trình và luật pháp không cấm tuy nhiên, việc bổ nhiệm này vẫn khiến nhiều người băn khoăn, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, nói trên tờ Zing: Không có văn bản nào trong ngành quy định việc CSGT bị kỷ luật thì không được làm CSGT trở lại. Tuy nhiên, theo ông Bé Tư, việc tổ chức bố trí, sắp xếp như vậy là không nên bởi một người từng bị tai tiếng, ra khỏi lực lượng CSGT mà nay lại làm CSGT thì chắc chắn sẽ bị dư luận không tốt.

Trung tướng Nguyễn Phúc Thảo, nguyên Phó tổng Cục trưởng tổng cục An ninh (bộ Công an), cho biết khi ông còn làm Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, những cán bộ có điều tiếng là bị luân chuyển ngay sang bộ phận khác. Đối với CSGT, khi ra khỏi lực lượng này thì sẽ không được làm CSGT nữa. "Cán bộ đã cho ra khỏi lực lượng CSGT mà bố trí lại làm CSGT thì kỳ lắm", vị Trung tướng nói.

Thành Huế

Tổng hợp

Con gái Thượng tá Võ Đình Thường "rót" tiền tỷ vào chủ đầu tư BOT Biên Hòa?

Thứ 2, 23/10/2017 | 06:41
Mối quan hệ giữa con gái Thượng tá Võ Đình Thường với chủ đầu tư dự án BOT Biên Hòa không chỉ là phận "dâu con" và liệu ông Phó phòng CSGT có thực sự "pháp bất vị thân" như lời ông nói?

Vụ Thượng tá CSGT Võ Đình Thường: Cần cân nhắc việc bổ nhiệm

Chủ nhật, 22/10/2017 | 20:00
“Lĩnh vực CSGT khá nhạy cảm nên việc bổ nhiệm người trước đây từng bị kỷ luật trong lực lượng về làm lãnh đạo ở lực lượng đó thì cũng cần cân nhắc”.

Để dư luận đồng thuận, nên công khai thành tích ông Võ Đình Thường

Chủ nhật, 22/10/2017 | 18:35
Phó phòng CSGT Đồng Nai Võ Đình Thường từng bị kỷ luật về việc mãi lộ ở trạm CSGT Dầu Giây cách đây 14 năm. Hiện, ông Thường lại quản lý ở chính lĩnh vực mà trước ông bị kỷ luật.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.