Vì sao đàn ông lại chọn cách im lặng để chấm dứt một mối quan hệ?

Vì sao đàn ông lại chọn cách im lặng để chấm dứt một mối quan hệ?

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:00
0
Lâu lắm rồi mình không gặp nhau, em cũng không nhắn tin, liên lạc với anh nữa. Em cũng đã không ghé tường Facebook anh để biết anh đang làm gì, anh có vui hay không?

Dường như nỗi nhớ về anh trong em đang nguôi ngoai theo từng ngày, em không còn khóc, không còn mơ mộng mỗi khi nghĩ đến anh nữa. Em cũng đã học cách mạnh mẽ, tự mình đứng lên sau vấp ngã, tổn thương.

Đôi lúc, bất chợt, em nghĩ về những chuyện đã qua và thấy bản thân thật ngốc nghếch khi cứ thương nhớ một người đã không còn thuộc về mình. Em tự dằn vặt, lẽ ra em nên biết điều này sớm hơn, lẽ ra em nên hiểu chúng ta sinh ra không dành cho nhau.

Lẽ ra, chúng ta phải sớm nhận ra sự thật…

Rằng anh không hề yêu thương em nhiều như anh vẫn nói. Chúng ta ở bên nhau, nhưng chưa bao giờ thấu hiểu cho đối phương. Thậm chí, những khi em buồn lo, anh cũng không mảy may biết đến.

Tâm sự - Vì sao đàn ông lại chọn cách im lặng để chấm dứt một mối quan hệ?

Em đã chờ anh, em đã hy vọng anh sẽ vì em (Ảnh minh họa).

Em đã chờ đợi anh… em đã hy vọng anh sẽ hiểu cho suy nghĩ của em. Nhưng rồi, mỗi lần tin nhắn gửi đi là mỗi lần em chờ đợi trong vô vọng. Em cứ chờ mãi một câu trả lời khiến em cảm thấy ấm áp hơn, nhưng anh lại im lặng hoặc hỏi em: “Sao em nghĩ thế?”.

Anh nói: “Anh yêu em”, nhưng chưa một lần anh chủ động nhắn tin hay làm điều gì đó để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống với em. Anh luôn để em phải là người tiến lên trước.

Từ ngày mình yêu nhau, số lần anh chủ động nhắn tin cho em chưa quá 3 lần. Em đã tự nhủ, em sẽ chờ anh, đợi cho tới khi anh hiểu được tấm chân tình của em. Nhưng rồi… em quá mệt mỏi. Em không thể chờ đợi anh được nữa, em đã quá tổn thương rồi.

Ngày em nói chia tay, anh không níu kéo, khi em quay lưng đi anh mới nói đúng một câu: “Đó chính là điều anh muốn nói với em”. Khi đó, em đã cố giấu đi những giọt nước mắt, em đã tự hỏi vì sao anh lại lạnh lùng như vậy? Nếu anh không yêu em, sao ngay từ đầu anh không nói?

Em dằn vặt bản thân, nếu anh muốn chia tay, sao anh cứ lẳng lặng. Phải chăng đây là cách chia tay của đàn ông? Anh có biết trái tim em đã đau đớn tổn thương như thế nào không?

Giờ đây, thời gian đã khỏa lấp nỗi trống vắng trong em. Em hiểu ra rằng, thì ra đó là cách chia tay hoàn hảo nhất. Sự tàn nhẫn của anh đã giúp em tỉnh ngộ, giúp em hiểu ra rằng, đây là lựa chọn tốt cho em và cho cả anh nữa.

Đây cũng là cách giải thoát cho anh, cũng như là tự giải thoát cho chính bản thân mình. Em sẽ cố gắng sống thật tốt, thật vui, thật ý nghĩa để khi nhìn lại, em sẽ không hối hận vì đã sống hết mình rồi.

Em cũng tin rồi một ngày nào đó, sẽ có một người thật sự yêu em, quan tâm em, muốn ở bên cạnh em xuất hiện. Em sẽ cố gắng yêu người đó thật nhiều. Em cũng chúc anh, sẽ có một người tốt hơn em xuất hiện và ở bên cạnh anh… yêu anh hơn em đã từng yêu anh nhé!

Khải Nguyên

Phụ nữ luôn muốn có một tình yêu đến bạc mái đầu, đi kề nhau đến cạn cùng hơi thở

Thứ 3, 12/12/2017 | 06:00
Phụ nữ ai cũng luôn mong cầu một tình yêu bình đạm, chỉ giản đơn là những cái nắm tay, những cái ôm ghì, những lần chạm má. Mà nhớ thương nhau đến bạc mái đầu, mà đi kề nhau đến cạn cùng hơi thở.

Quan điểm “tình yêu giống như một chiếc chăn” gây tò mò

Thứ 4, 06/12/2017 | 09:58
“Thực ra thì trong tình yêu, cũng giống như hai người nằm chung trong một chiếc chăn...”, nhà văn trẻ Trịnh Huyền Trang mở đầu bài chia sẻ của mình.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.