Vì sao hoàng tử Đan Mạch kết hôn lần hai?

Vì sao hoàng tử Đan Mạch kết hôn lần hai?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Chàng "hoàng tử nhỏ" của xứ sở cổ tích Đan Mạch đã từng có một tình yêu đẹp như trong truyện thần tươi và một đám cưới vô cùng lãng mạn. Nhưng cuối cùng, cái kết "họ sống bên nhau hạnh phúc mãi mãi" không phải lúc nào cũng đến với hoàng tử trong đời thực.

Giờ đây, chàng lại bước tiếp vào cuộc hôn nhân thứ hai với một tâm trạng buồn vui lẫn lộn...

Pháp luật - Vì sao hoàng tử Đan Mạch kết hôn lần hai?

Hoàng tử Joachim hạnh phúc trong ngày cưới

Cuộc hôn nhất với khởi đầu lãng mạn nhất và kết thúc tốn kém nhất với người vợ Hồng Kông

Hoàng tử Joachim là con trai thứ của nữ hoàng Margrethe đệ nhị và hoàng thân Henrik. Nữ hoàng Margrethe lên ngôi thay thế vua cha Frederik IX năm 1972 với tước hiệu là Margrethe đệ nhị. Họ có hai người con trai: thái tử Frederik và hoàng tử Joachim.

Khi hoàng tử Joachim kết hôn với cô gái Hồng Kông mang tên Văn Nhã Lệ (tên tiếng Anh là Alexandra Manley) vào năm 1995, cuộc hôn nhân của họ đã được báo giới ca ngợi là "cuộc hôn nhân lãng mạn nhất thế kỷ XX". Lý do đầu tiên có lẽ là sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người: Văn Nhã Lệ hơn hoàng tử Joachim 5 tuổi. Lý do thứ hai, là tốc độ "yêu là cưới" nhanh đến chóng mặt của hai người. Họ tiến tới hôn nhân chỉ sau 5 tháng quen nhau. Cả hai đều cho rằng mình đã bị lưỡi tầm sét của thần ái tình đánh trúng.

Văn Nhã Lệ là người sinh ra và lớn lên ở Hồng Kông. Cô từng học chuyên ngành kinh tế tại các trường đại học của Anh và Áo, sau đó làm việc tại một công ty Hồng Kông. Cô được biết đến như mẫu người phụ nữ hiện đại, thông minh, mạnh mẽ, biết rất nhiều ngoại ngữ, và có sức hấp dẫn đáng kể với giới đàn ông.

Sau khi kết hôn, hai người đã có những khoảng thời gian yên bình và hạnh phúc bên nhau tại đất nước Đan Mạch thanh bình. Văn Nhã Lệ lần lượt sinh cho Joachim hai cậu con trai. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân lãng mạn như cổ tích của họ cùng với kết quả là hai cậu con trai tuấn tú không tránh khỏi sự tan vỡ sau 10 năm chung sống. Năm 2005, hai người đã chính thức ly hôn. Vụ ly hôn giữa hai người đã trở thành vụ ly hôn đầu tiên của Hoàng gia Đan Mạch trong vòng 160 năm trở lại đây. Và ít ai ngờ rằng một thời gian dài sau đó, nó vẫn là đề tài nóng của báo giới vì lý do... tài chính.

Khi sang Đan Mạch cưới hoàng tử Joachim, Văn Nhã Lệ và hoàng tử đã ký một văn bản với thỏa thuận rằng nếu xảy ra việc ly hôn, thì Văn Nhã Lệ sẽ được hoàng tử mua cho một tòa biệt thự mới, và hàng năm, Văn Nhã Lệ vẫn được hưởng một khoản sinh hoạt phí như các thành viên hoàng gia khác. Tất nhiên, khi ký văn bản này, hai người đang ngất ngây trong tình yêu không hề nghĩ đến một chuyện một ngày nào đó hôn nhân của họ sẽ tan vỡ. Và đặc biệt, không chỉ hoàng tử mà cả Hoàng gia Đan Mạch cũng không thể tưởng tượng rằng vụ ly hôn này sẽ trở thành gánh nặng tài chính cho họ.

Thực ra, sự sang trọng và thanh lịch bề ngoài của Hoàng gia Đan Mạch không phản ánh đúng thực chất rằng họ chẳng giàu có sung túc gì cho lắm, và chỉ một tòa biệt thự đền bù cho Văn Nhã Lệ cùng với khoản chu cấp hàng năm cho cô cũng đủ khiến cho Hoàng gia phải đau đầu. Văn Nhã Lệ đã tìm được một tòa biệt thự lộng lẫy trị giá 2 triệu đô la nằm tại ngoại ô thủ đô Copenhaghen, và tất nhiên, hoàng tử Joachim là người trả tiền cho tòa biệt thự này. Rốt cuộc, chính cách hoàng tử phải xoay xở để kiếm ra tiền mua nhà đền bù cho vợ cũ đã khiến người ta phát hiện ra thực chất tài chính của Hoàng gia Đan Mạch.

Năm 1993, Hoàng gia Đan Mạch để hoàng tử Joachim đứng tên tòa lâu đài cổ Stragenboger - một tòa lâu đài có lịch sử 400 năm. Hai năm sau, khi hoàng tử kết hôn, tòa lâu đài này trở thành tổ ấm hạnh phúc của hai vợ chồng và sau đó thêm hai cậu con trai. Giờ đây, để có tiền mua nhà cho Văn Nhã Lệ, hoàng tử Joachim phải bán với giá rẻ một phần đất của khu lâu đài này.

Chính vụ ly hôn và đền bù đình đám này là lý do khiến cho Hoàng gia Đan Mạch phải "cẩn thận" hơn khi ký các văn bản trước cuộc hôn nhân của hoàng tử lớn Frederik với cô dâu Australia Mary Dowson vào năm 2004. Họ e ngại rằng, nếu một ngày nào đó, hoàng tử Frederik cũng ly hôn như em trai, và cũng phải đền bù cho vợ một tòa biệt thự, thì có lẽ Hoàng gia sẽ phá sản!

Chàng hoàng tử rơi nước mắt trong lễ cưới lần hai với cô dâu Pháp

Pháp luật - Vì sao hoàng tử Đan Mạch kết hôn lần hai? (Hình 2).

Hoàng tử Joachim và người vợ thứ 2 Marie Cavallier

Người vợ thứ hai của hoàng tử Đan Mạch là người Pháp - cô gái có tên Marie Cavallier. Chàng hơn nàng 6 tuổi. Marie, tên đầy đủ là Agathe Odile Cavallier, sinh năm 1976 tại Paris nhưng cả gia đình chuyển sang sinh sống tại Thụy Sĩ năm cô lên 13 tuổi. Cô đã tốt nghiệp Đại học Boston ngành thương mại và marketing.

Thật là một sự trùng hợp đến kỳ lạ khi Marie cũng là người thông thạo nhiều ngoại ngữ như người vợ cũ của Joachim (cô nói được bốn thứ tiếng Pháp, Ý, Anh, Tây Ban Nha), và cũng như Văn Nhã Lệ khi gặp Joachim, cô cũng làm việc trong một công ty đầu tư (cô làm việc trong công ty đầu tư của cha tại Geneva). Để kết hôn cùng hoàng tử, Marie Cavallier đã nhập quốc tịch Đan Mạch và bỏ đạo Thiên Chúa để theo đạo Tin Lành Lutheran Evangelical của Hoàng gia Đan Mạch.

Hai người làm quen với nhau trong một cuộc đi săn vào năm 2002, và ba năm sau đó thì họ yêu nhau. Hai năm sau khi yêu nhau, hoàng tử đã cầu hôn Marie trong một chuyến đi nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ, và họ nhanh chóng lên kế hoạch cho một lễ cưới. Hai người cũng sốt sắng với dự định sinh con ngay sau khi cưới.

Marie được Hoàng gia và người dân Đan Mạch chào đón một cách khá nồng nhiệt sau khi hai người đính hôn. Vẻ bề ngoài giống nhau một cách kỳ lạ giữa cô và vợ của thái tử Frederik - anh trai hoàng tử Joachim, cũng là một điểm khiến cho cô được lòng mọi người. Tất nhiên, điểm quan trọng nhất vẫn là cách cư xử lịch thiệp và ân cần của cô với các thành viên trong Hoàng gia, đặc biệt là với hai cậu con trai riêng Felik và Nikolai của hoàng tử.

Đám cưới của họ được tổ chức trong nhà thờ ở ngôi làng nhỏ Moegeltoender năm 2008. Sau lễ cưới là một tiệc chiêu đãi ở lâu đài Schackenborg. Sự quan tâm của người dân Đan Mạch với chàng hoàng tử không may mắn trong cuộc hôn nhân lần thứ nhất được thể hiện bằng hình ảnh hàng trăm người dân Đan Mạch đã tập trung bên ngoài nhà thờ, chờ được chào đón đôi uyên ương bước lên xe hoa sau khi làm lễ cưới.

Khi họ làm lễ kết hôn, hoàng tử Joachim 38 tuổi còn cô dâu 32 tuổi. Chú rể gần 40 tuổi xúc động còn hơn một chàng thanh niên 20 tuổi trong lễ cưới. Trong lúc cùng hai người con trai của vợ trước chờ đợi cô dâu được cha đưa vào nhà thờ, mọi người đã chứng kiến chàng rơi nước mắt vì xúc động. Đây quả là tình tiết hiếm có. Xưa nay trong lễ cưới, người khóc thường là các cô dâu, đằng này một chú rể, đã qua một lần đò, lại là hoàng tử, xúc động đến rơi nước mắt - điều này tất nhiên đã thu hút sự chú ý của tất cả những người có mặt.

Và trong số những bức ảnh lễ cưới được đăng tải trên các phương tiện truyền thông sau đó, tấm ảnh chú rể lau nước mắt còn "hút khách" hơn cả tấm ảnh cô dâu Marie Cavallier trong bộ váy cưới tuyệt đẹp với đuôi váy dài đến 3m, và chiếc khăn cưới trứ danh của nữ hoàng Magrethe đệ nhị.

Có vẻ cuộc hôn nhân của hoàng tử Joachim đến giờ vẫn thuận buồm xuôi gió, đặc biệt là sau khi họ cùng chào đón thành viên mới nhất của gia đình - một chàng hoàng tử bé, chỉ một năm sau khi họ làm lễ thành hôn. Sự ra đời của cậu con trai này đã nâng số cháu nội của nữ hoàng Đan Mạch lên con số 5 trong niềm vui của cả Hoàng gia Đan Mạch.

Vợ cũ của hoàng tử Joachim, cô Văn Nhã Lệ, cũng đã tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Cô đã từ bỏ mọi tước hiệu Hoàng gia Đan Mạch để kết hôn với người thợ ảnh của mình mang tên Martin Jorgensen. Hai người đã đính hôn tại một buổi lễ tổ chức riêng ở Nhà thờ Thiên chúa giáo Oster Egede ở Fakse trước sự chứng kiến của 120 quan khách và tất nhiên cả hai cậu con trai Felik và Nikolai.

Xem ra, quốc gia có nền quân chủ thuộc loại lâu đời nhất thế giới là Đan Mạch cũng không còn giữ được những cuộc hôn nhân "hạnh phúc mãi mãi" như trong cổ tích nữa. Và chàng hoàng tử Joachim cũng phải trải qua những hạnh phúc và thất bại trong hôn nhân như tất cả những con người bình thường trên trái đất.

> Đọc thêm: Chuyện phong thủy, âm dương của người nổi tiếng thế giới

Mã Đinh

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐSPL.


Cùng chuyên mục

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.