Vì sao Liên hoan âm nhạc truyền thống ASEAN được tổ chức ở Thanh Hóa

Vì sao Liên hoan âm nhạc truyền thống ASEAN được tổ chức ở Thanh Hóa

Thứ 6, 24/07/2015 | 16:43
0
Liên hoan hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Đây là một sự kiện văn hóa lớn, có tầm cỡ quốc tế nhưng không được tổ chức ở Hà Nội như mong đợi.

Trả lời câu hỏi vì sao lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN nhưng sự kiện không diễn ra ở Hà Nội như mong đợi mà lại được tổ chức ở Thanh Hóa, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Đây là đề xuất của tỉnh Thanh Hóa đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn thông qua. Liên hoan âm nhạc này là hoạt động văn hóa nghệ thuật nằm trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới", góp phần quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam với du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa. Trước đó, lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa đã diễn ra vào ngày 3/4 tại Quảng trường Lam Sơn , TP Thanh Hóa”.

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết thêm: Nhà hát Lam Sơn mới được xây dựng ở TP. Thanh Hóa là một nhà hát lớn, thiết kế đẹp mắt, âm thanh, ánh sáng đảm bảo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu biểu diễn nghệ thuật. Trong khi, thủ đô Hà Nội cũng là nơi diễn ra rất nhiều các sự kiện, hoạt động văn hóa lớn khác. Do đó, việc tổ chức Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN tại TP. Thanh Hóa là một việc hợp lý và hết sức bình thường.

Xã hội - Vì sao Liên hoan âm nhạc truyền thống ASEAN được tổ chức ở Thanh Hóa

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn , tính đến thời điểm này đã có 10 đoàn nghệ thuật đại diện cho 10 quốc gia ASEAN và đối tác của ASEAN là Hàn Quốc đăng ký tham dự Liên hoan. Đại diện cho chủ nhà Việt Nam tham gia Liên hoan bao gồm: Dàn nhạc dân tộc của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam sẽ cống hiến cho khán giả, người yêu âm nhạc chương trình đậm bản sắc văn hóa dân tộc được dàn dựng công phu vào buổi khai mạc dự kiến diễn ra vào tối ngày 1/8.

Sự kiện nghệ thuật này sẽ diễn ra tại Nhà hát Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, phục vụ miễn phí cho công chúng yêu âm nhạc. Bên c

Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.