Vì sao lô hàng iPhone 7 đỏ được nhập lậu về sân bay Nội Bài?

Vì sao lô hàng iPhone 7 đỏ được nhập lậu về sân bay Nội Bài?

Thứ 7, 01/04/2017 | 09:28
0
“Hành lý và các mặt hàng về sân bay do Hải quan kiểm soát. Chúng tôi chỉ có trách nhiệm phối hợp với Hải quan để kiểm tra", Giám đốc cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết.

Như đã thông tin, ngày 29/3, lực lượng chống buôn lậu của tổng cục Hải quan phối hợp với chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, cục Hải quan TP.Hà Nội đã phát hiện một vụ nhập lậu điện thoại iPhone đỏ trị giá ước tính hơn 3 tỷ đồng từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) cho biết: “Thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ lô điện thoại iPhone 7 đỏ được vận chuyển từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài. Lô hàng này được đóng gói rất cẩn thận, đựng trong 3 chiếc vali rất đẹp".

Xã hội - Vì sao lô hàng iPhone 7 đỏ được nhập lậu về sân bay Nội Bài?

 Lô hàng iPhone 7 màu đỏ bị thu giữ tại sân bay Nội Bài.

"Tại thời điểm bị bắt giữ, chủ nhân lô hàng không xuất trình được những giấy tờ liên quan. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bắt giữ lô hàng. Có thể do nhu cầu của người dùng và dòng điện thoại iPhone 7 là dòng điện thoại cao cấp, mới ra mắt, kèm theo đó là lợi nhuận cao nên các đối tượng đã cố tình vận chuyển về sân bay Nội Bài qua đường hàng không để tiêu thụ”, ông Phiệt nói.

Ông Phiệt chia sẻ: “Hành lý và các mặt hàng về sân bay do Hải quan kiểm soát. Chúng tôi chỉ có trách nhiệm phối hợp với Hải quan để kiểm tra. Tất cả hành lý đến đều do phía Hải quan kiểm soát, khi hành lý từ sân bay đi dù là quốc tế hay nội địa cũng phải được đưa qua máy soi để kiểm tra”.

Chia sẻ về việc chống buôn lậu, ông Phiệt cho rằng, đối với tất cả nhân viên sân bay, đều phải thực hiện theo đúng quy định của sân bay và pháp luật, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

"Chúng tôi hết sức lên án những hành vi buôn lậu qua đường hàng không vì nó làm ảnh hưởng tới uy tín của toàn ngành. Đồng thời, làm ảnh hưởng tới các đơn vị kinh doanh chân chính, cạnh tranh không lành mạnh, quyền lợi khách hàng không được đảm bảo”, ông Phiệt nhấn mạnh. 

Được biết, chủ số hàng trên là Vũ Thị Phượng, hộ chiếu số N1689036, đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các loại giấy tờ liên quan đến 3 vali trên số thẻ: HX 480149; HX 480150; HX480151 đựng điện thoại iPhone. Đây là mặt hàng nhập khẩu phải có giấy phép nhập khẩu của bộ Thông tin và Truyền thông. 

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.