Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới?

Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới?

Thứ 3, 14/02/2017 | 10:34
0
Gần đây, khán giả quan tâm đến thông tin nhiều nghệ sĩ chỉ đi hát đám cưới mà thành tỷ phú mà có nhà sang, xe đẹp... Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Nhiều khán giả say cứ… ôm lấy mình mà khóc!

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng được nhắc đến là một người rất chăm chỉ chạy show hát đám cưới, theo đó, chỉ mới hai năm tiết kiệm thôi mà anh đã xây được nhà 5 tỷ và tậu được xế hộp 3 tỷ. Nghe đến con số này, nhiều người giật mình bởi không nhiều nghệ sĩ làm được điều ấy. Không chỉ có Chiến Thắng mà nhiều nghệ sĩ khác như Quang tèo, nhiều ca sĩ trong nước hay các ca sĩ hải ngoại cũng thường xuyên đắt show… đám cưới.

Sự kiện - Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới?

 Nghệ sĩ Chiến Thắng xuất hiện trong một đám cưới ở Ninh Bình.

Trước câu hỏi, nghệ sĩ Chiến Thắng thường được biết đến là một diễn viên hài chuyên hát đám cưới mà có nhà đẹp, xe sang, trong khi đó, NSƯT Quang Thắng vẫn luôn đau đáu mơ về 1 ngôi nhà ở Hà Nội hay NSƯT Công Lý cũng từng bảo mình là người Hà Nội nhưng vẫn chưa có nhà riêng, vì sao Chiến Thắng lại may mắn đắt show đám cưới vậy?

Nghệ sĩ Chiến Thắng cho pv báo Người Đưa Tin biết: “Thật ra tôi thấy mình cũng may mắn một chút, các nghệ sĩ khác đều công tác ở một nhà hát, là biên chế ở một nơi, vì thế trong giờ hành chính là không đi đâu được, nhưng đối với tôi là một nghệ sĩ tự do, tôi có thế đi diễn, đi sự kiện lúc nào cũng được. Có những hôm tôi diễn 4-5 đám cưới, chạy nhiều nơi một ngày là bình thường, may là trời cho mình giọng hát và sức khoẻ.

Đến các đám cưới, ngoài góp vui bằng các tiểu phẩm hài, thì tôi còn hát được nhạc Bolero nên show nhiều lắm, có thời gian, trong một tháng nghỉ 2 ngày còn đi diễn liên tục, nên có điều kiện hơn về giờ giấc so với các nghệ sĩ khác…”.

Sự kiện - Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới? (Hình 2).

 Các nghệ sĩ Chiến Thắng, Việt Hoàn và Hồ Quang 8 tại một đám cưới.

Kể về những kỷ niệm mà nghệ sĩ đi hát đám cưới gặp phải, danh hài Chiến Thắng tâm sự: “Đôi lúc đi diễn gặp các khán giả uống quá chén, cứ ôm lấy mình hỏi han, rồi… khóc lóc. Thậm chí, có những nơi tôi đến, từ đầu đến cuối chương trình, khán giả liên tục xin ra để chụp ảnh lưu niệm. Có hôm đang hát trên sân khấu, khán giả mang hoa lên tặng rồi đứng lại múa minh hoạ cho bài mình đang hát trên sân khấu khiến cả hội trường cười ồ lên. Nói chung, bà con thích lắm…”.

Sự kiện - Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới? (Hình 3).

 Ca sĩ hải ngoại Phi Nhung cũng là một nghệ sĩ từng góp mặt trong đám cưới.

Hỏi nghệ sĩ Chiến Thắng, cứ đi hát đám cưới như thế, liệu anh có sợ bị khán giả “chê” không, danh hài cho hay: “Tôi vẫn thấy khán giả đón nhận mình thì chứng tỏ hài của chúng tôi không nhạt. Ở Việt Nam có nhiều nghệ sĩ cũng đi hát đám cưới đấy chứ. Tôi không câu nệ chuyện đó, cứ kiếm tiền một cách chân chính là được. Chê hay khen là do cảm nhận của mỗi người thôi.

Tôi đi diễn hài trong đám cưới, quan trọng nhất phải đầu tư vào kịch bản, đây là yếu tố quan trọng nhất, còn người diễn viên như người thợ, có nguyên vật liệu như thế này, làm thế nào để chế ra được những thứ ngon nhất, vấn đề là nguyên liệu có gì – chính là kịch bản phải hay… Tôi thấy phía Nam, nhiều nhà sản xuất táo bạo lắm, do nhà sản xuất dám làm nhiều chương trình, dám chịu sự thất bại vì thế nghệ sĩ có cơ hội để tham gia. Ngoài Bắc ít lắm, nên những người nghệ sĩ hoạt động tự do như Chiến Thắng, không ở nhà hát nào cả phải đi diễn tỉnh, hát đám cưới để mưu sinh, bắt buộc phải đi diễn xa để kiếm tiền…”.

Ca sĩ hải ngoại cũng về Việt Nam đi… show đám cưới 

Trong một lần gặp gỡ với NSƯT Quang Thắng, chúng tôi có hỏi: Anh có “chạy show” đám cưới như những nghệ sĩ khác không? NSƯT Quang Thắng chia sẻ: “Tôi không hợp với việc đi diễn đám cưới, vì vào chỗ đông người tôi thấy không tự nhiên. Đám cưới là việc nghiêm túc nhưng mình vào chỗ người ta ăn uống rồi diễn thấy không hợp, có thể các bạn khác làm được vì họ hợp với không gian ồn ào. Tôi thấy việc nghệ sĩ có mặt ở đám cưới là chuyện hết sức bình thường, miễn là người ta kiếm ra tiền chân chính, chính đáng thì không vấn đề gì cả…”.           

Sự kiện - Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới? (Hình 4).

 Nghệ sĩ Quang Thắng cho biết, anh không hợp với không gian ồn ào của đám cưới.

Không chỉ các nghệ sĩ miền Bắc, mà nhiều nghệ sĩ miền Nam cũng từng góp mặt trong các show đám cưới. Cách đây không lâu, “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng cũng gây bất ngờ khi được nữ đại gia Trần Thị Liễu mời hát đám cưới của con trai với mức cát xê lên tới 20.000 USD (khoảng hơn 420 triệu đồng). Tại đám cưới này, Đàm Vĩnh Hưng hát theo yêu cầu của các khách mời và không giới hạn số lượng ca khúc.

Sự kiện - Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới? (Hình 5).

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng góp mặt trong đám cưới 

Cũng giống như Đàm Vĩnh Hưng, tại đám cưới của đại gia Hà Tĩnh, Quang Lê cũng được trả mức cát-sê khủng trên 400 triệu đồng. Tiền cát-sê của ca sĩ Quang Lê nhận được ở đám cưới khủng này cao gấp 5 lần anh hát ở Mỹ. Sự việc nữ đại gia Hà Tĩnh sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để mời ca sĩ đến hát đám cưới xôn xao dư luận một thời gian dài. Nam ca sĩ cũng bị nghi ngờ có mối thân tình, quen biết với vị nữ đại gia này. Tuy nhiên, Quang Lê phủ nhận hoàn toàn thông tin này.

Mới đây nhất, đầu năm 2015, nam ca sĩ Quang Hà cũng đã gây bất ngờ khi tiết lộ mức cát-sê lên tới 450 triệu đồng để hát trong tiệc sinh nhật kết hợp kỷ niệm 10 năm ngày cưới của một cặp vợ chồng đại gia ở Thái Bình. Theo hợp đồng, Quang Hà sẽ hát 10 bài nhưng vì khán giả quá sung, nam ca sĩ này đã hát liền 20 bài.

Sự kiện - Vì sao nhiều nghệ sĩ lại 'miệt mài' chạy show ở... đám cưới? (Hình 6).

 Ca sĩ Quang Lê từng nhận mức cát-xê khủng trên 400 triệu đồng

Ngoài Quang Lê ra, thì Phi Nhung cũng là một trong số ca sĩ hải ngoại từng về Việt Nam hát tại các đám cưới. Theo như Phi Nhung tiết lộ thì cát-sê bình thường đi hát được trả khoảng 3.000 USD (khoảng 60 triệu đồng), đám cưới trả cao hơn một chút là vào khoảng 4.000 - 5.000 USD (dao động trong khoảng 100 triệu đồng). Vào tháng 8/2015, giọng ca Bông điên điển cũng vừa biểu diễn trong đám cưới của một đại gia với mức cát-sê lên tới hàng nghìn đô. Thông tin này khiến nhiều khán giả rất ngạc nhiên. 

Xem thêm: >> Ca sĩ Ý Lan nói gì trước tin đồn rạn nứt hôn nhân? 

>> Giọng hát Việt: Cô bé 16 tuổi gây bất ngờ khi hát nhạc Big Bang   

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.