Vì sao NS Chiến Thắng thấy đau lòng khi 5 ca khúc bị 'tuýt còi' ?

Vì sao NS Chiến Thắng thấy đau lòng khi 5 ca khúc bị 'tuýt còi' ?

Thứ 6, 17/03/2017 | 14:36
0
Nghệ sĩ Chiến Thắng cho biết, ngoài diễn hài, anh cũng là người rất hay hát nhạc xưa và thấy đau lòng khi 5 ca khúc trước năm 1975 bị "tuýt còi".

Mới đây, cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã quyết định tạm dừng việc lưu hành một số bài hát nổi tiếng được sáng tác trước năm 1975 khiến nhiều người bất ngờ, bởi đã từ lâu, các ca khúc này, đặc biệt là ca khúc Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh – Minh Kỳ), Rừng xưa, Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ – Hồ Đình Phương)... được nhiều nghệ sĩ biểu diễn, thậm chí đầu tư rất "khủng" để ra MV, album... Nhiều khán giả “ngơ ngác” không biết vì lý do gì mà các ca khúc ấy lại bị “tuýt còi”?

Sự kiện - Vì sao NS Chiến Thắng thấy đau lòng khi 5 ca khúc bị 'tuýt còi' ?

 Nghệ sĩ hài Chiến Thắng

Nghệ sĩ Chiến Thắng cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Mấy ngày nay, tôi cũng biết thông tin về 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 bị dừng phát hành nên rất bất ngờ và thấy... hoang mang. Vì từ nhỏ, tôi cũng từng nghêu ngao hát, sau này làm nghề, ngoài diễn hài, nhiều người cũng biết đến một Chiến Thắng hát nhạc xưa khá "ngọt". Nếu là do ca từ hay chưa xác định được tác giả thì sao cục NTBD không tiến hành rà soát từ lúc chưa ra quyết định phát hành? Là một người hát nhạc xưa, nên tôi thấy rất... đau lòng, hụt hẫng về quyết định dừng phát hành các bài hát này, vì cho đến nay, các lý giải của cục NTBD chưa được thoả đáng...".

Sự kiện - Vì sao NS Chiến Thắng thấy đau lòng khi 5 ca khúc bị 'tuýt còi' ? (Hình 2).

 Chiến Thắng cho biết, anh thấy đau lòng và hụt hẫng khi nghe thông tin 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 bị dừng phát hành.

Diễn viên Nói xấu vợ cho biết thêm: "Các nghệ sĩ vẫn đang chờ câu trả lời từ cục NTBD xem "số phận" những bài hát này sẽ như thế nào. Khi nào các cơ quan chức năng sẽ thẩm định xong? Hơn nữa, các MV, album đã phát hành mà có 5 bài hát trên sẽ xử lý ra sao, có thu hồi MV, album không? Các vấn đề đó cần được làm rõ để các nghệ sĩ yên tâm sáng tạo nghệ thuật".

Xem thêm: >>> Ca sĩ Dương Ngọc Thái nói gì về 5 ca khúc trước 1975 bị 'tuýt còi'?

Lạc Thành

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.