Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký?

Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký?

Thứ 5, 25/06/2020 | 21:24
0
Hơn 30 năm đã trôi qua nhưng lời nói dối của đạo diễn phim Tây Du Ký vẫn khiến nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh oán hận và "chẳng muốn nhìn mặt ai" trong đoàn làm phim.
Giải trí - Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký?

Tây Du Ký là bộ phim nổi tiếng mọi thời đại và có tầm ảnh hưởng vượt ra khỏi biên giới Trung Hoa. Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hơn 2.000 lần, đạt rating kỷ lục lên tới 89,4% nhưng Tây Du Ký phiên bản 1986 vẫn là bộ phim được yêu thích nhất.

Bên cạnh những điều kỳ thú xoay quanh 81 kiếp nạn của 4 thầy trò Đường Tăng, thân thế của những yêu quái cũng là điều nhiều người tò mò đặt dấu hỏi.

Bạch Cốt Tinh là một nhân vật rất nổi tiếng trong Tây Du Ký bởi đây là một nhân vật không có lai lịch, thân cô thế cô và là yêu quái đầu tiên biết được sự xuất hiện của Đường Tăng.

Tuy nhiên, người nhận vai "Bạch Cốt Tinh" lại giữ mối oán hận với đạo diễn Dương Khiết và cả đoàn làm phim Tây Du Ký suốt hàng thập kỷ sau khi bộ phim đóng máy, vì cho rằng mình đã bị ăn “quả lừa” đau đớn, dù cho vai diễn trong phim của bà cũng đã trở thành kinh điển.

Giải trí - Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký? (Hình 2).

Đó chính là nữ diễn viên Dương Xuân Hà – người thủ vai Bạch Cốt Tinh với 3 lần đụng độ Tôn Ngộ Không. Dù là vai phản diện nhưng Bạch Cốt Tinh của Dương Xuân Hà vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả xem phim bởi sự xinh đẹp nhưng cũng vô cùng gian xảo, độc ác.

Cũng giống như nhiều vai diễn khác trong Tây Du Ký vai Bạch Cốt Tinh của Dương Xuân Hà đã trở thành kinh điển và cho đến nay, vẫn là thử thách mà chưa một diễn viên trẻ nào có thể vượt qua được.

Tuy nhiên, Dương Xuân Hà lại không một chút tự hào về điều này. Bà thậm chí còn không muốn nhắc đến nó: “Tôi không muốn nhắc đến bộ phim đó”.

Năm đó, khi được đạo diễn Dương Khiết mời vào vai Bạch Cốt Tinh, Dương Xuân Hà chẳng mấy mặn mà.

Trước đó, đạo diễn Dương Khiết cũng phải vô cùng vất vả để tìm được người phù hợp đảm nhiệm vai diễn này. “Diễn viên xinh đẹp không thiếu nhưng để tìm được người phù hợp với vai Bạch Cốt Tinh lại khó khăn vô cùng. Đây là nhân vật phản diện, là yêu quái khiến nhiều người khiếp sợ nên các diễn viên cũng không thiết tha gì”, vị đạo diễn nói. 

Giải trí - Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký? (Hình 3).

Ngày bấm máy sắp đến gần, đạo diễn Dương Khiết vẫn chưa nhận được cái gật đầu của Dương Xuân Hà. Bà đã phải chạy vạy khắp nơi, nhờ vả, năn nỉ và thuyết phục nhưng không ăn thua. Cuối cùng, bà đành phải chấp nhận đề nghị được đóng cả vai nữ vương Tây Lương Nữ Quốc của Dương Xuân Hà dù khi đó, bà biết chắc đây là một lời nói dối.

Sau khi Dương Xuân Hà hoàn thành xuất sắc vai diễn Bạch Cốt Tinh, đạo diễn Dương Khiết đã chủ động nói ra sự thật và tuyên bố vai nữ vương Tây Lương Nữ Quốc đã được giao cho nữ diễn viên Chu Lâm.

Dương Xuân Hà khi đó cảm thấy vô cùng tức giận vì đã bị chính đạo diễn lừa đau đớn. Bà sau đó “từ mặt” đạo diễn Dương Khiết và cắt đứt quan hệ với đoàn làm phim Tây Du Ký năm đó. 

Giải trí - Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký? (Hình 4).

Bản thân đạo diễn Dương Khiết cũng vô cùng áy náy vì lời nói dối năm xưa. Trong một lần tham gia chương trình truyền hình, nữ đạo diễn của Tây Du Ký đã phải rơi nước mắt nói rằng: “Con người tôi chưa bao giờ biết nói dối. Nhưng quả thật, lần đó tôi đã nuốt lời. Cả đời này, người tôi có lỗi nhất chính là Dương Xuân Hà”.

Dương Xuân Hà sinh năm 1943 tại Thượng Hải, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh kịch. Sau bộ phim Tây Du Ký với vai diễn “bất đắc dĩ”, Dương Xuân Hà tiếp tục với vai trò nghệ sỹ kinh kịch tại sân khấu Thượng Hải.

Đời tư của Dương Xuân Hà là một dấu hỏi lớn đối với người hâm mộ. Không ai biết bà kết hôn khi nào, với ai và có bao nhiêu người con, chỉ biết rằng, bà có cuộc sống yên bình, hạnh phúc và bình thường như nhiều người khác.

Bà cũng rất chăm chỉ làm từ thiện, thường xuyên tổ chức những buổi quyên góp, ủng hộ trẻ em nghèo và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, người thân và khán giả hâm mộ.

Trang Dung (t/h)

Tình duyên lận đận của nàng yêu tinh xinh đẹp Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký 1986

Thứ 4, 24/06/2020 | 15:00
Thỏ Ngọc (hay còn gọi là Ngọc Thố Tinh) là một trong những yêu tinh xinh đẹp và được yêu thích nhất trong bộ phim truyền hình kinh điển Tây Du Ký bản 1986.

"Con mắt thứ ba" trên trán phụ nữ Ấn Độ giống chấm thần của Đường Tăng trong phim Tây Du Ký

Thứ 7, 20/06/2020 | 17:17
Mắt thần "Bindi", chấm đỏ trên trán phụ nữ được xem con mắt thứ ba của người Ấn Độ.

"Nữ Vương" của Tây Du Ký yêu Đường Tăng say đắm giờ ra sao?

Thứ 6, 19/06/2020 | 13:00
Năm 1982, Chu Lâm may mắn được giao vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong Tây du ký. Đây là một vai diễn mỹ nhân, có nhan sắc khuynh thành khiến Đường Tăng si mê.

Tây du ký: Chuyện ít biết về Thiết Phiến công chúa và Quạt Ba Tiêu

Thứ 5, 11/06/2020 | 13:22
Quạt Ba Tiêu là bảo bối của Thiết Phiến công chúa (còn được gọi là Bà La sát) là một nhân vật phản diện nằm trong Tây du ký, một trong những tác phẩm kinh điển trong văn học Trung Hoa, của tác giả Ngô Thừa Ân.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.