Vì sao Thụy Vân được mẹ chồng yêu mến?

Vì sao Thụy Vân được mẹ chồng yêu mến?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
“Khi thừa nhận với mẹ chồng rằng mình không biết làm cái này, cái kia cũng thấy run lắm. Vì không phải không có những bà mẹ chồng sẽ quát lên rằng: “Con gái con đứa gì mà vụng về thế? Không biết thì tự đi mà làm cho nhớ”…

Nhưng với mẹ chồng Vân, khi cô “dũng cảm” thổ lộ như vậy, bà rất nhẹ nhàng: “Ừ, con không biết à? Không biết thì để mẹ chỉ cho. Làm cái này dễ lắm!”.

Á hậu Thụy Vân

Vì là người không giỏi nội trợ nên khi vào bếp, Thụy Vân còn rất bỡ ngỡ. Nhưng, mẹ chồng cô cũng không vì thế mà chê bai con dâu, bà kiên nhẫn, ân cần chỉ cho Vân từng tí một khiến Vân vô cùng xúc động.

Vốn là một người cầu thị, Vân không giấu dốt. Khi mẹ chồng bảo cô làm việc này, việc kia, cô sẵn sàng nói với bà rằng: “Mẹ ơi, cái này con chưa biết làm. Mẹ chỉ cho con!...”. Chẳng người mẹ nào nỡ từ chối những lời chân thành như thế và mẹ chồng Vân lại hướng dẫn con dâu thật tỉ mỉ.

Thụy Vân chia sẻ: “Khi thừa nhận với mẹ chồng rằng mình không biết làm cái này, cái kia cũng thấy run lắm. Vì không phải không có những bà mẹ chồng sẽ quát lên rằng: “Con gái con đứa gì mà vụng về thế? Không biết thì tự đi mà làm cho nhớ”…

Nhưng với mẹ chồng Vân, khi cô “dũng cảm” thổ lộ như vậy, bà rất nhẹ nhàng: “Ừ, con không biết à? Không biết thì để mẹ chỉ cho. Làm cái này dễ lắm!”. Những lời nhẹ nhàng, tình cảm chân thành ấy đã gieo vào lòng Thụy Vân những tình cảm rất tốt đẹp về mẹ chồng và khiến cô khâm phục bà nhiều hơn.

Lấy chồng được mấy tháng thì đến Tết Nguyên đán. Những ngày sát Tết, khi Vân đang loay hoay chuẩn bị đồ thắp hương tại nhà riêng của hai vợ chồng thì thấy mẹ chồng gọi điện: “Con có làm được không? Có cần mẹ giúp gì không? – Vân trả lời: “Mẹ yên tâm, con làm được mà!”.

Thụy Vân quan niệm: Để bố mẹ chồng hiểu mình hơn, hãy luôn cởi mở, nói rõ suy nghĩ và hoàn cảnh của mình để ông bà thông cảm, từ đó, tránh những hiểu lầm đáng tiếc. Thậm chí, mẹ chồng Thụy Vân còn tỉ tê chia sẻ với con dâu cách điều hòa mối quan hệ giữa hai vợ chồng để cho không khí gia đình luôn đầm ấm.

Trên thực tế, không có ai hoàn hảo và cũng không có bà mẹ chồng nào hoàn hảo để có thể thành “chuẩn mực” hay “từ điển sống” để con dâu nhất nhất làm theo. Ở nhà chồng Thụy Vân cũng thế. Nhưng có lẽ, cách mà cô Á hậu này góp ý với mẹ chồng cũng rất đáng để các nàng dâu tham khảo.

Vốn không bao giờ áp đặt ý kiến của mình đối với bất kỳ ai, nên khi thấy mẹ chồng làm gì đó hay nói gì đó chưa hợp lý thì cô vẫn thẳng thắn nói lên ý kiến của mình: “Con nghĩ là như thế này hay hơn mẹ ạ!…” – sau đó, mẹ chồng có tán thành ý kiến của mình hay không thì là quyền quyết định của bà. Nhưng rất may mắn là mẹ chồng Vân cũng là người cầu thị. Khi thấy con dâu phân tích đúng, bà làm theo rất vui vẻ.

Con trai lớn tuổi mới lập gia đình, chẳng có bố mẹ nào không sốt ruột muốn sớm được ẵm bồng cháu. Nhưng bố mẹ chồng Vân tôn trọng đời sống riêng của con cái, để các con tự thu xếp công việc và sinh cháu khi nào cả hai đều thấy hợp lý và sẵn sàng.

Dù mong đến mấy nhưng mẹ chồng chỉ gọi điện cho người giúp việc của hai con để thì thào: “Thế hai đứa nó đã có gì chưa?”. Còn khi gọi điện cho con dâu thì bà rất nhẹ nhàng: “Mẹ biết con làm việc rất vất vả, nhưng phải nhớ chăm sóc cho bản thân, đặc biệt là lưu ý chuyện con cái vì với phụ nữ thì gia đình vẫn là quan trọng nhất con ạ…”.

Là người đẹp nhưng Thụy Vân không tiếc lời khen mẹ chồng: “Mẹ chồng của mình đẹp lắm, nổi tiếng cả trường”. Thụy Vân chia sẻ. Chẳng có người phụ nữ nào lại không thích làm đẹp cho mình, đặc biệt là với mẹ chồng trẻ và lại đẹp nữa. Thế là, mỗi lần về thăm mẹ hay những khi mẹ chồng ra Hà Nội chơi, Thụy Vân lại tặng bà những món đồ như quần áo, túi xách, nước hoa hay đồ trang điểm khiến bà rất hài lòng.

Còn ngược lại, mẹ chồng Vân không đủ tự tin khi mua đồ thời trang cho cô con dâu hiện đại, nhưng bà lại khiến Thụy Vân “mê tít” bởi những đồ ăn bà chuẩn bị cho hai vợ chồng. Xứ Thanh vốn nhiều đồ hải sản, lại được mẹ chồng khéo tay chọn lựa, nên cô Á hậu thích lắm.

Thậm chí, mẹ chồng Thụy Vân còn tự tay làm bột sắn dây, gửi lên cho con dâu với lời nhắn “con chịu khó uống cho đẹp da vì nó mát”. Có những lần về quê, mẹ chồng Thụy Vân dẫn con dâu đi khắp chợ trung tâm ở Thanh Hóa để cô chọn được bộ đồ ưng ý.

Xưa nay, những câu chuyện xung quanh mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn đầy đủ những sắc thái hỉ nộ ái ố chưa khi nào có hồi kết… Còn với Á hậu Thụy Vân, chặng đường làm dâu của cô tuy còn khá mới mẻ, nhưng cùng với sự may mắn, cô dường như đã tìm được lối đi của riêng mình: Hãy cứ yêu thương sẽ nhận được yêu thương.

Thiên Đức

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.