Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay?

Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay?

Thứ 7, 12/12/2020 | 07:15
0
Từng “một bước thành sao” với Trần Tình Lệnh, sau đó ngụp lặn trong scandal, nhưng sau tất cả, Tiêu Chiến đã vươn lên và lấy lại hình ảnh của mình.

Tiêu Chiến sinh năm 1991 tại Trùng Khánh, Trung Quốc trong một gia đình coi trọng nghệ thuật. Chính vì thế từ nhỏ anh đã được học vẽ và đàn violin. Năm 2010, anh theo học tại Học viện Thiết kế - Nghệ thuật trực thuộc đại học Công thương Trùng Khánh. Sau khi ra trường, anh tham gia thành lập một studio đồ họa cùng bạn bè.

Ngôi sao - Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay?

Nam diễn viên điển trai Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến đến với thế giới giải trí khá tay ngang. Một người quen khi nhận ra sức hút của Tiêu Chiến đã giới thiệu anh tham dự chương trình thực tế để tìm ra nhóm nhạc thần tượng. Kết quả, Tiêu Chiến trở thành một mẩu của nhóm nhạc nam X-NINE (Cửu thiếu niên đoàn). Lúc này, anh đã 25 tuổi.

Ngôi sao - Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay? (Hình 2).

Tạo hình của Tiêu Chiến trong phim Trần Tình Lệnh.

Sau khi dấn thân vào showbiz anh có cơ duyên góp mặt trong dự án Trần Tình Lệnh vào năm 2019. Thành công của tác phẩm giúp Tiêu Chiến trở thành cái tên được săn đón hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

Tuy nhiên năm 2020, tài tử điển trai hứng phải scandal nghiêm trọng nhất sự nghiệp. Cụ thể, tháng 3/2020, anh liên tục bị dân mạng yêu cầu rút khỏi ngành giải trí. Mỗi ngày đều xuất hiện hàng trăm bài viết đòi tẩy chay những bộ phim và các sản phẩm do Tiêu Chiến làm người đại điện.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc fan hâm mộ của anh đã hành động thiếu suy nghĩ khi đồng loạt report (báo cáo) dẫn đến sập 2 diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) lớn nhất xứ Trung là AO3 (Archive of Our Own) và Lofter vì không hài lòng với những mẩu chuyện mà trong đó Tiêu Chiến bị “nữ tính hóa”.

Hành động này bị đánh giá là quá ích kỷ và vô duyên. Vì AO3 và Lofter còn là nơi quy tụ nhiều nội dung văn hóa của nhiều tác giả và liên quan đến hàng loạt người nổi tiếng khác, chứ không chỉ xoay quanh Tiêu Chiến. Khi sự việc đi đến đỉnh điểm, rất nhiều người muốn nghe câu xin lỗi từ sao nam 29 tuổi nhưng anh cứ mãi biệt tăm.

Mặc dù không trực tiếp gây ra lỗi lầm nhưng mọi chuyện dù sao cũng xuất phát từ Tiêu Chiến. Vì thế, sau thời gian im lặng, anh đã liên tục gửi lời xin lỗi trước truyền thông qua các cuộc phỏng vấn. Sau bê bối này, Tiêu Chiến gần như đóng băng mọi hoạt động, không tham dự sự kiện, show giải trí hay bất cứ dự án phim ảnh nào. Tuy nhiên trên mạng xã hội, tên tuổi của anh chưa bao giờ hết hot.

Kể từ khi thành danh nhờ Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến thường xuyên đứng đầu nhiều bảng xếp hạng, danh sách những ngôi sao nổi tiếng nhất showbiz Hoa ngữ. Những thành tích này phản ánh sự gia tăng liên tục về mức độ nổi tiếng, độ nhận diện công chúng của anh.

Ngôi sao - Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay? (Hình 3).

Tiêu Chiến liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng, danh sách những ngôi sao nổi tiếng nhất showbiz Hoa ngữ.

Được biết, những minh tinh đứng ở vị trí quán quân trong các bảng xếp hạng này về cơ bản là ngôi sao hàng đầu. Nếu bạn không đủ “hot” thì việc có thứ hạng cao là điều không thể. Có vẻ như ngoài sự ủng hộ to lớn của người hâm mộ Tiêu Chiến còn được nhiều khán giả, những người không phải là fan, cổ vũ. Trong khi đó số lượng fan của Tiêu Chiến cũng đang tăng dần đều.

Xây dựng sự nghiệp với tư cách diễn viên kiêm ca sĩ, Tiêu Chiến đã gặt hái được nhiều thành công nhờ các ca khúc hit, dự án phim ăn khách, chương trình truyền hình có rating cao. Nhiều tác phẩm có Tiêu Chiến tham gia còn được xuất khẩu ra nước ngoài, nhận được vô số lời khen của khán giả các nước.

Ngôi sao - Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay? (Hình 4).

Bên cạnh đó Tiêu Chiến cũng nhận được nhiều thiện cảm từ công chúng khi tích cực làm từ thiện. Anh liên tục tham gia các hoạt động xã hội để giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu Chiến và người hâm mộ từng được Guang Ming Daily khen ngợi vì những đóng góp to lớn trong việc giúp đỡ giải quyết các mặt hàng nông sản tiêu thụ chậm ở Trung Quốc. Đặc biệt, bài báo khẳng định dự án này đã khơi dậy phản ứng ủng hộ mạnh mẽ từ xã hội cũng như giúp đỡ kịp thời nông dân. Công việc thiện nguyện trên được coi là tấm gương cho thế hệ trẻ Trung Quốc.

Chỉ trong năm 2020, Tiêu Chiến cùng các fan đã tham gia hơn 130 sự kiện từ thiện với số tiền quyên góp khổng lồ (80 triệu NDT). Với tấm lòng thiện nguyện, mỹ nam Trần Tình Lệnh trở thành ngôi sao nhân ái trong lòng công chúng và ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ, cổ vũ.

Ngôi sao - Vì sao Tiêu Chiến ngày càng nổi tiếng sau scandal bị tẩy chay? (Hình 5).

Mỗi lần đứng đầu danh sách ngôi sao nổi tiếng là một lần minh chứng cho thấy độ nổi tiếng của Tiêu Chiến không hề suy giảm. Người hâm mộ tin rằng Tiêu Chiến chắc chắn sẽ tiến bước vững chắc trong tương lai và ra mắt thêm nhiều tác phẩm xuất sắc để đền đáp cho sự ủng hộ của khán giả.

Minh Hoa (t/h)

Nhan sắc tuổi 41 của Trần Hảo, Tiêu Chiến để lộ ảnh cổ tay 2 màu

Thứ 5, 10/12/2020 | 13:00
Sao châu Á: Nhan sắc tuổi 41 của nàng “A Tử” Trần Hảo, Tiêu Chiến để lộ ảnh cổ tay 2 màu…

Nam diễn viên Tiêu Chiến được bình chọn đẹp trai nhất châu Á

Thứ 3, 03/11/2020 | 15:29
Tiêu Chiến đã vượt qua nhiều tên tuổi đình đám để trở thành sao nam có gương mặt đẹp trai nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong BXH của TC Candler.

Khi sao Hoa ngữ "ghét cay ghét đắng" vai diễn giúp mình tỏa sáng

Thứ 7, 05/09/2020 | 11:00
Có muôn vàn lý do khiến sao Hoa ngữ không muốn nhắc tới vai diễn đã giúp họ khẳng định tài năng và tên tuổi.

Tiêu Chiến phải ẵm giải thưởng đáng xấu hổ khiến fan của anh bất bình

Thứ 3, 30/06/2020 | 14:40
Nếu như Hollywood có giải thưởng Mâm xôi vàng thì ở điện ảnh Hoa ngữ có giải thưởng Cây chổi vàng như một sự phê bình cho những diễn viên, dự án tệ nhất năm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.