Vì sao tôi bỏ chạy xe ôm Grab lương 10 triệu/tháng để đi làm bồi bàn?

Em thấy quyết định bỏ chạy xe ôm đi làm bồi bàn của mình thật sáng suốt. Lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

Vừa ra trường, chưa xin được việc làm nên em vay bố mẹ một khoản để mua xe chạy Grab. Thủ tục đăng ký đơn giản mà thấy ai cũng khen lương cao nên chẳng dại gì không làm.

Thế nhưng tính mạng là trên hết, làm được hơn nửa năm, em sợ chạy mất dép, đành bỏ nghề xe ôm chuyển sang bồi bàn cho nó an toàn.

Về nghề xe ôm công nghệ, nói mọi người nghe, mấy ông anh áo trắng cổ cồn ngồi văn phòng có khi lương còn không bằng các anh áo xanh Grab kìa.

Mấy tháng đầu làm lèng tèng cũng được chục triệu một tháng, ăn tiêu với xăng xe cùng lắm hết 6 triệu nên chỉ sau 3-4 tháng là em đã trả hết nợ cho bố mẹ.

Thấy ngon ăn, em “cày” nhiều hơn, thu nhập cũng tăng gần gấp đôi luôn. Từ đấy em cũng tiết kiệm được một khoản kha khá định bụng để dành làm vốn kinh doanh.

Thế nhưng làm được nửa năm, em thấy nghề này cũng lắm góc khuất và nguy hiểm.

Dù chạy xe ôm Grab lương cao nhưng hầu hết mọi người vẫn bỏ nghề vì nó thực sự rất nguy hiểm, bản thân em chính là minh chứng sống.

Nhiều lần phải đón khách là mấy thằng nhìn như côn đồ, xăm trổ đầy người, nồng nặc mùi rượu. Trên đường đi nó “củ hành”, bắt em vòng vèo đủ kiểu. May mà tới điểm đến nó vẫn trả tiền đầy đủ chứ không ăn quỵt.

Thế nhưng, chuyện bị khách bùng tiền chỉ thiệt hại về vật chất chứ tính mạng thì vẫn được bảo toàn. Nguy hiểm nhất đối với cánh xe ôm Grab chính là gặp khách máu lạnh, gọi xe để cướp của giết người.

Hồi đầu năm, em đón hai vị khách nhìn khá bặm trợn. Thoáng nhìn qua em đoán có một tên giắt dao găm ở sau lưng. Em định hủy chuyến nhưng vì chỗ đó khá vắng người, sợ bọn chúng làm liều nên em đành chở đi.

Trên đường đi, em nhìn gương chiếu hậu thấy hai tên nhấm nháy nhau rồi bảo em rẽ qua đường khác cho gần. Em lấy lý do làm vậy bị phạt nên chúng cho qua.

Tới một cây xăng, chúng bất ngờ bảo em dừng lại vào mua can xăng. Em nhân cơ hội đó bỏ chạy thoát thân. Thôi thì mất công, mất của nhưng còn mạng.

Sau vụ đấy lại nghe thêm mấy vụ cướp của giết người khác nên em hãi, bỏ luôn chạy xe ôm rồi xin đi làm bồi bàn, lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

Theo mọi người, em quyết định vậy có đúng không?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nghệ sĩ Xuân Hương - Thanh Bạch và những tiết lộ sốc sau tấm màn nhung: Hết thương nên... cạn nhớ

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:41
Sau chia tay thì tốt nhất nên coi như hai người dưng. Khi nào cần thì gặp mặt giải quyết còn đâu hãy im lặng để cho quá khứ ngủ yên còn hơn đi "bóc phốt" những tháng ngày đầu ấp tay gối.

Không khí Hà Nội thực sự ô nhiễm hay AirVisual đang gieo rắc nỗi sợ hãi?

Thứ 4, 02/10/2019 | 08:15
Những chỉ số AQI vượt ngưỡng 150 – báo hiệu chất lượng không khí độc hại cho sức khỏe - nhảy nhót từng giờ trên ứng dụng AirVisual đang khiến cho người dân Hà Nội muốn hô hấp theo bản năng cũng cảm thấy giống như một lựa chọn đánh cược với số phận.

Bi hài đề xuất đổi kẹo bánh, rượu bia lấy máy bay ở Nội Bài

Thứ 3, 01/10/2019 | 16:23
Chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm thỉnh thoảng lại được nhắc đến trong những đề xuất hài hước của các đơn vị. Nhưng 12 năm qua, câu trả lời của cơ quan chức năng vẫn là cái lắc đầu tuyệt tình.

Tài xế Grab bị sát hại: Đừng biến mình thành miếng mồi ngon

Thứ 3, 01/10/2019 | 08:28
Kẻ ác rồi sẽ phải trả giá, chỉ có người chết chẳng thể nào hồi sinh. Hi vọng rằng, những tài xế Grab luôn nhớ, trước khi nhờ cậy đến người khác, mình phải tự bảo vệ mình.

Sinh viên có nên vay tiền mua xe máy chạy Grab?

Thứ 2, 30/09/2019 | 11:24
Trong lúc môi trường làm việc của các tài xế công nghệ trở nên rối ren bởi những vụ giết hại tài xế cướp tài sản, thiết nghĩ sinh viên nên tìm công việc ít rủi ro hơn với mức thu nhập thấp hơn để đảm bảo an toàn cho mình.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phân tích phát ngôn: “Đàn ông Hàn không có điều kiện mới lấy vợ Việt”

Chủ nhật, 22/09/2019 | 08:16
Việc 80% số phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc vì lợi ích kinh tế là con số không lạ nhưng dư luận dường như vẫn không chịu chấp nhận sự thực nghiệt ngã sau các vụ kết hôn chớp nhoáng và ra sức “ném đá” các phát ngôn cay đắng về thân phận các cô dâu Việt.