Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học?

Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học?

Thứ 5, 01/09/2022 | 15:00
0
Việc một trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia sử dụng phòng gỗ xuống cấp để làm lớp học cho 26 học sinh lớp 2 khiến nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh tại xã Cư Suê, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk không khỏi lo lắng khi trường tiểu học bố trí một phòng gỗ tồn tại hàng chục năm nay, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng cho con em mình học trong năm học 2022-2023.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học?

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

Theo phản ánh của phụ huynh, sự việc nói trên xảy ra tại Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (xã Cư Suê, huyện Cư Mgar).

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 2).

Phòng gỗ xuống cấp được Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm dùng để giảng dạy - nơi phụ huynh phản ánh.

Trao đổi về vấn đề này, chị H’R., SN 1985, trú tại xã Cư Suê cho biết, mình là phụ huynh của một học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. Theo chị H’R., lớp của con chị được bố trí học tại phòng gỗ nói trên.

“Phòng học gỗ xuống cấp lắm rồi, ván tường bể, mùa nắng thì ánh sáng hắt vào, không đảm bảo việc dạy và học. Nhìn lớp học giống như cái chòi rẫy. Trong khi, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Điều này khiến các phụ huynh như tôi rất lo lắng cho sự an toàn của con em mình khi học tại lớp học này, nhất là mùa mưa bão”, chị H’R. cho hay.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 3).

Nhiều phụ huynh lo lắng khi trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia nhưng dùng phòng gỗ đã xuống cấp để làm lớp học.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại căn phòng gỗ mà phụ huynh phản ánh, nhiều vị trí cột, ván tường làm bằng gỗ đã bị mối mọt, xuống cấp, nền nhà láng xi măng đã cũ kỹ… Mới đây, nhà trường sửa chữa, gia cố lại bằng cách căng tấm cách nhiệt, ốp tường bằng những tấm Alu và tận dụng tấm băng rôn trang trí bên ngoài…

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn không đồng ý và cho rằng việc sửa chữa tạm thời này vẫn không đảm bảo an toàn cho học sinh.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 4).

Mới đây, nhà trường sửa chữa, gia cố lại bằng cách căng tấm cách nhiệt, ốp tường bằng những tấm Alu.

Trả lời PV về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm xác nhận, có việc sử dụng phòng gỗ trên làm lớp học.

Theo bà Ngọc, phòng học này được xây dựng từ năm 1997. Nhiều năm trước, do thiếu lớp học nên nhà trường phải sử dụng căn phòng gỗ này để trên giảng dạy. Đến năm 2021, số lớp học tương đương với số phòng học kiên cố của trường nên phòng gỗ nói trên không được dùng để giảng dạy.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 5).

Tấm cách nhiệt được dùng để gia cố trên mái phòng gỗ.

Tuy nhiên, năm học 2022-2023, toàn trường có 16 lớp nên buộc phải sử dụng phòng gỗ nói trên để phục vụ việc giảng dạy cho 26 học sinh của lớp 2A. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã tu sửa, gia cố lại phòng học để đảm bảo ánh sáng và trên mái nhà đã làm cách nhiệt. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn không đồng ý.

Trước tình hình này, ngày 31/8 lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã bố trí nhà hiệu bộ của trường làm phòng học cho học sinh lớp 2A trong lúc chờ kinh phí cho việc xây dựng lại phòng học.

Đồng thời, sử dụng phòng gỗ nói trên để làm phòng hiệu bộ của trường. Việc khắc phục tạm thời này đã được chính quyền xã đến kiểm tra ngay trong chiều cùng ngày.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 6).

 Nhiều vị trí cột làm bằng gỗ đã bị mối mọt, xuống cấp.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 7).

Việc dùng tấm Alu để gia cố nhưng vách phòng vẫn không hết bị hở.

“Cuối năm 2021, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 và được yêu cầu hoàn thiện 2 phòng học còn thiếu. Trước đó, nhà trường đã báo cấp trên việc thiếu phòng học và được đưa vào kế hoạch xây dựng giai đoạn 2022-2025. Rất mong, các cấp quan tâm, sớm bố trí kinh phí để xây dựng phòng học đảm bảo cho việc dạy và học của trường”, bà Ngọc cho hay.

Ông Đặng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Cư Suê cho hay, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện đầu tư cơ sở vật chất trường học cho địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, tại Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm vẫn còn 1-2 phòng học chưa đảm bảo cho vấn đề dạy và học, nhất là mùa mưa bão. Vấn đề này, địa phương đã báo cáo, rất mong cấp trên sớm bố trí kinh phí để xây dựng phòng học còn thiếu.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 8).

Mối mọt hiện hữu tại nhiều cây cột gỗ trong căn phòng gỗ dùng để giảng dạy.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 9).

Phụ huynh lo lắng cho sự an toàn của học sinh khi được bố trí trong phòng gỗ đã xuống cấp.

Ông Nguyễn Tự Do, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Mgar cho hay, phòng và huyện đã nắm thông tin phụ huynh phản ánh việc Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm bố trí một lớp học đã cũ cho học sinh. Phòng có ý kiến với nhà trường bố trí cho các học sinh học ở phòng học khang trang, kiên cố, phù hợp hơn.

Giáo dục - Vì sao trường đạt chuẩn quốc gia vẫn phải sử dụng phòng gỗ dạy học? (Hình 10).

Trước những lo lắng của phụ huynh, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã bố trí nhà hiệu bộ của trường làm phòng học cho học sinh lớp 2A trong lúc chờ kinh phí cho việc xây dựng lại phòng học. 

“Vào năm 2021, khi Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm được công nhận đạt chuẩn quốc gia, Sở Giáo dục Đào tạo và Phòng đã làm việc với trường liên quan đến phòng học gỗ này. Hiện đã đưa vào dự án trung hạn từ nay 2025, tiếp tục xây dựng hoàn thiện phòng học này. UBND huyện cũng đang chỉ đạo xây gấp để đảm bảo việc dạy học của trường”, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Mgar cho biết thêm. 

Khánh Ngọc

Hà Nội: Các trường công lập tạm thời chưa thu học phí năm học 2022-2023

Thứ 4, 31/08/2022 | 09:25
Các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (trừ các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao) tạm thời chưa thực hiện thu học phí cho đến khi có hướng dẫn mới.

Khánh Hòa chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2022 -2023

Thứ 3, 30/08/2022 | 17:36
Hiện nay, ngành GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cùng các địa phương trong tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng bắt đầu năm học mới 2022-2023.

Học sinh viết tâm thư, Thứ trưởng bộ GD&ĐT khuyến khích khai giảng “không bóng bay”

Thứ 2, 29/07/2019 | 20:52
Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương, khen ngợi em Nguyễn Nguyệt Linh (học sinh lớp 5M2, Trường Marie Curie, Hà Nội) - học sinh đã viết bức thư gửi tới 40 trường học ở Hà Nội nhằm kêu gọi ngừng hoặc hạn chế thả bóng bay trong ngày khai giảng và cho biết, ngành Giáo dục khuyến khích khai giảng “không bóng bay”.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Hiểu đúng về ngành logistics để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:46
Ngoài kiến thức kinh tế, các em sinh viên phải có chuyên môn về kỹ thuật, công nghệ mới có thể đáp ứng nhu cầu lao động trong ngành logistics.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Hà Nội giao hơn 15.000 chỉ tiêu lớp 10 chương trình THPT kết hợp học nghề

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:20
Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã hoàn thành chương trình Trung học cơ sở thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.