Sập trường mầm non đang xây:

Sập trường mầm non đang xây: "Lỗi hoàn toàn do thi công"

Thứ 2, 25/09/2017 | 16:47
0
Công trình trường mầm non hơn 500m2 đang xây dựng tại Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ đổ sập vào sáng sớm nay khiến dư luận đặt câu hỏi về nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các bên trong vụ việc.

 

Xã hội - Sập trường mầm non đang xây: 'Lỗi hoàn toàn do thi công'

Trường mần non Vườn Xanh vừa sập sáng nay. Ảnh: Công Luân.

Về nguyên nhân, theo đánh giá của TS. Nguyễn Văn Hùng – Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Xây dựng Hà Nội: "Do hệ thống cốp pha, cột chống đỡ không tốt. Thanh chống có thể bị cong, lệch nên tải trọng của bê tông tươi đã làm cho hệ thống chống đỡ yếu dần và tới đêm thì sập. Nhìn những hình ảnh từ hiện trường có thể thấy cột bị gãy hết”.

TS. Hùng cho rằng, để xảy ra sự cố đáng tiếc này, lỗi là do bên thi công và công ty này phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Theo vị tiến sĩ này, để khắc phục phải tháo dỡ phải làm lại hệ thống cột chống đỡ. Cốt thép phải xem xét nắn lại, nếu hỏng thì phải thay mới hoàn toàn.

“Trong ngành công nghiệp xây dựng ở nước ta, quá trình đào tạo thợ, trang bị kỹ thuật còn kém. Thợ của ta chủ yếu là thợ truyền nghề, học lỏm… dễ xảy ra lỗi kỹ thuật. Sự việc sập trường mầm non Vườn Xanh rất may không có thiệt hại về người nhưng nó cũng là bài học đắt giá cho các đơn vị thi công công trình", TS. Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Được biết, trong sáng nay, tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

Dự án trường mầm non Vườn Xanh do công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Trần Vũ thi công, đơn vị thiết kế là công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Công trình. Công trình này vừa đổ bê tông tầng 2 vào ngày hôm qua (24/9). Trao đổi với báo chí, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định, công trình sập không phải do chất lượng bê tông cũng như tháo giàn giáo sớm.

Thành Huế

Công an vào cuộc điều tra vụ sập mái công trình trường mầm non

Thứ 2, 25/09/2017 | 13:00
Ngay sau khi vụ tai nạn sập mái công trình xây dựng trường mầm non ở phường Mỹ Đình 1, công an đã vào cuộc làm việc với các bên liên quan.

Chùm ảnh: Hiện trường vụ sập mái công trình trường mầm non

Thứ 2, 25/09/2017 | 11:30
Rạng sáng 25/9, đã xảy ra một vụ tai nạn sập mái công trình xây dựng tầng 2 của một trường mầm non trên địa bàn phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liên, TP.Hà Nội.

Vụ sập trường mầm non: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo

Thứ 2, 25/09/2017 | 10:44
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.