Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Thứ 3, 29/09/2015 | 13:01
0
Các nhà xe tuyến Huế - Vinh vẫn được “đặc quyền, đặc lợi” lập nên những bến xe độc quyền trong thành phố. Có hay không sự “nới lỏng” của lực lượng chức năng tạo ra "xe khách vua" lộng hành"?

Liên quan đến thực trạng bát nháo ''bến xe'' khách tại Huế, theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin xe khách chạy tuyến Huế - Vinh chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng đa số trong số đó đều vi phạm về quy định bến bãi, đón trả khách không đúng quy định, đi xe vào đường cấm. Trong một môi trường cạnh tranh vận tải không lành như vậy, số ít nhà xe còn lại đang phải chịu sự thiệt thòi.

Pháp luật - Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Sự xuất hiện của những bến xe tự phát, khiến không ít nhà xe thiệt thòi

Một người kinh doanh vận tải chân chính chia sẻ, hàng tháng họ phải đóng thuế cho Nhà nước từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng. Mỗi lần xuất bến 1 xe phải nộp tiền phí bến bãi. Trong khi đó, những chiếc xe có bến cóc, bến độc quyền không phải đóng khoản phí nào. Không chỉ vậy, những chiếc xe chạy trong TP Huế đã bắt hết khách. Những chiếc xe nằm trong bến mỗi lần xuất bến chỉ lèo tèo với lượng khách chưa đủ nửa xe.

Lâu nay, dư luận vẫn thắc mắc tại sao các nhà xe tuyến xe khách Huế - Vinh vẫn được “đặc quyền, đặc lợi” lập nên những bến xe độc quyền, "xe khách vua" như vậy trong thành phố. Có hay không sự “nới lỏng” của lực lượng chức năng?

PV đã có cuộc trao đổi với ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế về vấn đề này. Qua cuộc trao đổi ông Võ Hoài Nam cho biết, sự việc trên đã tồn tại lâu nay và phía Sở đã nhận được nhiều phản ánh của người dân, doanh nghiệp chân chính và các cơ quan báo chí.

“Chúng tôi đã nhiều lần lập các tổ liên ngành ra quân xử lý nhưng hết đợt ra quân, tình trạng này lại đâu vào đấy. Trong khi lực lượng thanh tra chúng tôi quá mỏng do phải thay nhau bố trí túc trực ở trạm cân 24/24”, ông Võ Hoài Nam tin nhanh.

Pháp luật - Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế? (Hình 2).

Lực lượng chức năng mỏng được cho là một trong những nguyên nhân khó dẹp bỏ bến xe tự

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.