Vị trung tá công an có năng lực dự báo đặc biệt

Vị trung tá công an có năng lực dự báo đặc biệt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ông là người duy nhất có khả năng ứng dụng thuật phong thủy trong đời sống cộng đồng.

Năng lực dự báo đặc biệt dưới góc nhìn khoa học

Tại thôn Phác Xuyên (Bạch Đằng, Tiên Lãng, Hải Phòng), do sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó mà liền trong hai năm 2010, 2011 có hơn 40 người chết trẻ. Trẻ em thì chết đuối, tai nạn, thanh niên đột ngột lâm bệnh còn phụ nữ trẻ về làm dâu trong xóm đều chết bất đắc kỳ tử. Khi về đây, nhà ngoại cảm, nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Cung Hà có xem bản đồ địa chính và và lấy bút khoanh lại một vùng nằm ở vị trí rất xấu về phong thủy.

Ông trưởng thôn Trần Đình Đạt kể lại: “Khi nhà ngoại cảm Cung Hà về thôn Phác Xuyên, ông chỉ vào bãi rác và nói: “Nơi đây không được đổ rác, phải dọn sạch khu này ngay”. Khi đó, tôi mới nghe những người già trong làng kể lại, bãi rác đó trước có phần mộ của liệt sỹ mồ côi Phạm Ngọc Đa, người bị giặc Pháp tra tấn đến chết khi mới 14 tuổi. Sau khi dân làng xây đúng theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm, tại đó bỗng dưng mọc lên một cây Khộp to.

Pháp luật - Vị trung tá công an có năng lực dự báo đặc biệt

Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà trong một buổi giúp trị liệu người có biểu hiện lạ tại Hòa Bình

Ông Bùi Đức Tùng (thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, Quốc Oai, Hà Nội) có một người anh trai mất lúc bốn tuổi. Khi đó, gia đình chỉ quấn xác anh vào chiếu cói và một vài mảnh gỗ ghép sơ sài và chôn cất tại cánh đồng ven sông Tích. Sau mấy chục năm, địa thế thay đổi do lụt lội, ngôi mộ đã bị chìm trong biển nước. Gia đình ông Tùng mời nhiều nhà ngoại cảm đến tìm nhưng đều vô ích.

Đi cùng ông Tùng ra cánh đồng bãi mênh mông, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà chỉ về phía bên phải cách chỗ đứng chừng 200m nói rằng chỗ đó ngôi mộ của anh trai ông Tùng. Thấy cách làm của nhà ngoại cảm Cung Hà đơn giản, không cúng vái hay áp vong như các thầy khác vẫn làm, gia đình ông Tùng không tin. Tuy nhiên, thật trùng hợp, khi khai quật vị trí đó, ngôi mộ vẫn còn nguyên.

Khi nói về thuật phong thủy, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà nhấn mạnh: Tôi có gặp nhiều trường hợp người dân hễ gặp “thầy”, nghe phán là tin. Có khi họ thay đổi vị trí toa-lét hay nhốt Tứ Đại Thiên Vương ở bốn góc nhà hoặc đặt bàn thờ góc chéo. Tất cả đều phản phong thủy và khoa học.

Nhiều người dân nghe đồn thổi nhiều những chuyện ma quỷ, đầu óc lúc nào cũng tưởng tượng. Và, ý thức của họ không thể điều khiển được hành vi. Khoa học dự báo là sự kết hợp của nhiều yếu tố, phải thực hiện thường xuyên việc luyện Nhãn, Nhĩ, Khẩu, Tâm, Túc theo trường khí bát quái, ngũ hành, theo tiết khí hoặc theo Tý, Ngọ, Mão, Dậu để khai sáng tâm trí.

Có những người, khi mong cầu một điều gì mà quá khả năng mình thì dễ sinh mê tín. Nếu trường hợp xảy ra đôi ba người chết "bất đắc kỳ tử", những người còn lại đâm ra hoảng hốt, nghe đâu có thầy bùa thầy chú giỏi liền đi rước về để mình khỏi bị chết trùng. Chính vì sợ hãi mà những người này cũng sinh mê tín.

Hóa giải tâm bệnh

Có rất nhiều trường hợp, người dân tự thần thánh hóa, tự tưởng tượng, ám thị mình gây ra sự rối loạn của não bộ. Theo đó, khi xuất hiện một nhà ngoại cảm, tự trong tâm họ và người thân như tìm được cứu tinh của mình. Về mặt tâm bệnh, họ đã được cứu vãn. Nhiều sự kiện dị thường xảy ra là do yếu tố ngẫu nhiên chứ không hề do tác động của yếu tố tâm linh vô hình. Tuy nhiên, người dân hễ thấy khác lạ là vin vào yếu tố tâm linh.

Năm 2010, suốt gần một tháng trời, hễ đến 12h trưa, em gái của anh Nguyễn Trí Nguyện (Huyện đoàn thanh niên huyện Ba Vì, Hà Nội) lại chạy ra khu nghĩa trang nằm giang tay trên mộ của một đứa trẻ bị chết đuối mà nói lảm nhảm. Gia đình anh Nguyện dù mời rất nhiều “thầy” về làm lễ nhưng vẫn không xoay chuyển được tình hình.

Anh Nguyện kể: “Khi gia đình trình bày hoàn cảnh với nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà, thầy có bảo ra ngay mộ mà em gái tôi đang nằm để thầy Hà nói chuyện qua điện thoại. Vừa đưa điện thoại lên, không biết thầy đã trao đổi những gì qua điện thoại mà em gái tôi đang nằm trên mộ đột nhiên đứng dậy đi về nhà”.

Có may mắn được gặp nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà tại nhà riêng, PV Người đưa tin ghi lại rất nhiều trường hợp hóa giải tâm bệnh bằng những nguyên lý khoa học trong việc nghiên cứu phong thủ.

Buổi trò chuyện với ông liên tục bị gián đoạn bởi chừng vài ba phút ông lại có điện thoại,. Thậm chí cả ở nước ngoài nhờ đến sự giúp đỡ của ông. Giúp đỡ bất kỳ một gia đình nào xong, ông không hề lấy công. Chính vì thế, các gia đình được ông giúp từ gần chục năm trước vẫn thường xuyên viết thư cảm ơn.

Ông Lưu Quang Huấn (Nghĩa Lương, Quốc Oai, Hà Nội) là một trường hợp như thế. Trước đó, năm 2004, mẹ ông Huấn đêm nào cũng thức trắng, gào thét như có kiến đốt trong người. Thi thoảng, bà cụ lại cầm cả chuôi dao chặt để đập vào chân và người.

Cụ liên tục bị mê sảng, co giật, da tái xanh, miệng không ngớt la to: “Có người bóp cổ tôi”. Cuộc sống của gia đình ông Huấn bị đảo lộn, bao nhiêu bệnh viện lớn nhỏ mà ông Huấn đưa cụ tới chẩn bệnh đều lắc đầu vì không rõ nguyên nhân.

“Khi nghe về bệnh tình mẹ tôi, thầy Hà có đến thực địa và khuyên gia đình chỉnh sửa lại phong thủy, chuyển chỗ nằm cho mẹ tôi chứ không hề cúng bái rườm rà”, ông Huấn kể lại.

Người song hành được hai lĩnh vực nhạy cảm

Trao đổi với PV Người đưa tin về những khả năng đặc biệt trên của nhà ngoại cảm – nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Cung Hà, Thiếu tướng, Tiến sỹ Nguyễn Chu Phác, Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý (Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người) cho biết, với ý thức rèn luyện để đạt tới người thực hành phong thủy có Tâm hảo, Nhãn hảo, Túc hảo, Nguyễn Cung Hà đã có thể song hành một thời gian dài trên cả hai lĩnh vực nhạy cảm.

Còn PGS.TS Bùi Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người nhận định, khả năng về vận dụng phong thủy như ông Nguyễn Cung Hà ở nước ta là rất ít. Số người như ông chỉ đếm trên đầu ngón tay. Được biết, sau khi tiến hành khảo sát 18 nhà ngoại cảm tìm mộ (từ năm 2003 – 2007), Giáo sư – Viện sỹ Đào Vọng Đức (Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người) kết luận: “Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà là người duy nhất có khả năng ứng dụng thuật phong thủy trong đời sống cộng đồng”.

Vài năm trở lại đây, nhiều chủ đầu tư các công trình xây dựng đã mời nhà ngoại cảm – nhà phong thủy Nguyễn Cung Hà tư vấn giúp về phong thủy như Công ty 573, công ty Cienco 5 Bộ GTVT, khu đô thị mới Văn Quán, Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội)…

Nhiều chủ đầu tư cũng mời nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà tư vấn tu tạo, khôi phục một số công trình kiến trúc cổ ở kinh đô Huế và những ngôi nhà cổ có tuổi thọ trên dưới 300 năm ở phố cổ Hội An.

Không chỉ trong nước, mà khả năng đặc biệt của nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà còn được nhiều người nước ngoài ngưỡng mộ. James Rhodes, một tác giả người Mỹ viết: “Lần gần đây nhất khi tôi đến thăm Hà thì Kathy, bạn tôi cũng đi cùng. Hà chưa bao giờ gặp hay nghe bất cứ điều gì về Kathy. Cho đến giờ, Kathy luôn đau khổ về việc tự tử của em trai mình. Thật không thể tin được, Hà có khả năng nói với Kathy những điều mà thậm chí chúng tôi chưa từng biết về cô ấy.

Nguyễn Cung Hà còn nhiệt tâm giúp Đại sứ quán Việt Nam ở một số nước cùng cộng đồng người Việt và nhiều doanh nhân đang làm ăn sinh sống ở nước ngoài giải quyết những vấn đề về tâm linh.

Nguyễn Cung Hà, sinh năm 1945, là người làng Phú Mỹ (xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội). Ông tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ (khoa tiếng Nga), ĐH Luật và ĐH An ninh nhân dân (khoa Điều tra tội phạm). Ông là người vừa có khả năng đặc biệt về phong thủy dự báo, vừa có khả năng trong việc tìm mộ, chữa bệnh và chữa bệnh từ xa. Hiện, ông đang là Phó Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam). Năm 2011, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh xã hội Việt Nam và được Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu. Mới đây, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà được mời sang Cộng hòa Liên bang Nga để xử lý hậu quả những sự cố bất thường xảy ra ở chợ vòm Matxcova và một số nơi khác. Việc này đã đem lại sự bình an cho những người Việt sống và làm việc tại đây.

Yến Dương


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.