Vỉa hè Đà Nẵng hỏng do… bị giẫm lên: Người đi bộ không biết đường né gạch?

Vỉa hè Đà Nẵng hỏng do… bị giẫm lên: Người đi bộ không biết đường né gạch?

Thứ 4, 24/01/2018 | 09:21
3
Theo đại diện ban Quản lý dự án, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng kết cấu, bong bật gạch trên vỉa hè Đà Nẵng là trong quá trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè người đi bộ đã nhiều lần giẫm lên gạch mới lát.

Kính gửi ban Quản lý các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng!

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cho người dân thành phố cảm ơn ban Quản lý, đã cùng với ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên điều hành, triển khai chỉnh trang vỉa hè một số tuyến đường trung tâm trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC (tháng 11/2017).

Từ hơn 200 tỷ đồng huy động từ nguồn ngân sách Trung ương, thành phố và xã hội hóa, đã có 31 tuyến đường được tiến hành lát gạch mới, bó vỉa bằng bê tông.

Cafe8 - Vỉa hè Đà Nẵng hỏng do… bị giẫm lên: Người đi bộ không biết đường né gạch?

Vỉa hè Đà Nẵng bị bong tróc sau 3 tháng đưa vào hoạt động. Ảnh: Nhâm Thân. 

Kết quả sau 3 tháng đưa vào sử dụng, nhiều nơi đã hư hỏng nghiêm trọng. Theo phản ánh của Zing.vn, vỉa hè các tuyến đường như Phan Đăng Lưu, Hà Huy Tập, Lê Đại Hành, Nguyễn Hữu Thọ,... người dân chỉ cần dùng tay cũng có thể lật các viên gạch lên.

Lời tiếp theo, tôi xin thay mặt cho một số người dân sinh sống ở các tuyến đường nói trên gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới Ban, khi đã nói với phóng viên rằng chất lượng kém nên công trình mới bị hư hỏng.

Bởi như ông Phan Đình Đức, Phó Giám đốc Ban đã chia sẻ với báo giới, có hai nguyên nhân dẫn tới tình trạng này:

Một là do áp lực về thời gian thi công nên trong quá trình triển khai đã phát sinh các yếu tố khách quan, ảnh hưởng đến chất lượng tại một số vị trí cục bộ của công trình.

Hai là trong quá trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè người đi bộ đã nhiều lần giẫm lên gạch mới lát dẫn đến hư hỏng kết cấu, bong bật gạch.

Lý do thứ hai khiến nhiều bạn đọc, tiêu biểu là vợ tôi, hết sức hoang mang. Ban đầu nàng cắn móng tay: “Gạch lát để giẫm lên hay để làm cảnh?”. Lát sau, nàng vò đầu: “Quan sát thế nào để biết gạch mới lát? Mà gạch mới lát thì biết đi đường nào?”.

Cuối cùng nghĩ không thông, nàng cáu: “Chẳng lẽ người ta không tìm được lý do nào nghe lọt tai hơn?”.

May mắn cho nàng, tôi là một người có khả năng thấu cảm, biết đặt mình vào tâm thế của đơn vị thực hiện dự án. Người dân chỉ mới nhìn thấy nhiều vị trí bị bong tróc, chỉ biết dùng tay “bóc” gạch rồi quan sát lớp xi măng rất mỏng ở mặt sau mà không chú ý tới mốc thời gian hoàn thành gấp gáp mà thành phố đặt ra, cũng chẳng để tâm xem mình có nhiều lần giẫm lên đoạn đường mới lát gạch hay không.

Viết đến đây, tôi xin được gửi lời cảm ơn vị đại diện ban Quản lý, nhờ có chia sẻ của ông mà tôi  nhìn nhận lại chính mình. Vì cuộc sống quá tấp nập, xô bồ mà nhiều lần tôi vô tư giẫm đạp lên vỉa hè, không hề để ý đến tình trạng cũ – mới của những viên gạch dưới chân mình. Vì không biết đường né gạch nên chính người đi bộ chúng tôi đã góp phần phá hoại hàng gạch mới coóng – tài sản của chính chúng tôi.

Sau sự việc này, người đi bộ chúng tôi xin hứa sẽ thành khẩn rút kinh nghiệm, tuyệt đối không giẫm chân tùy tiện, bừa bãi nữa!

Ký tên,

Một người đi bộ

Vỉa hè APEC: Sau 3 tháng đã hư hỏng, tay không vô tư bóc gạch

Thứ 3, 23/01/2018 | 11:05
Sau 3 tháng đưa vào sử dụng, nhiều tuyến vỉa hè phục vụ APEC tại Đà Nẵng đã hư hỏng. Ở nhiều đoạn, dùng tay không (dụng cụ) vẫn có thể dễ dàng bóc từng tấm gạch.

Đá tự nhiên có tuổi thọ 50-70 năm vỡ nát khi vừa thi công: Chuột gặm vỉa hè

Thứ 4, 10/01/2018 | 07:23
Có lẽ, đá lát vỉa hè cũng là một trong những thứ mong manh, dễ vỡ nhất. Chẳng thế mà dù sử dụng đá tự nhiên, có tuổi thọ lên đến 50-70 năm nhưng vừa đưa vào sử dụng đã bong tróc, vỡ nát nhiều vị trí.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.