Vicky Nhung: Cần hiểu rõ giá trị thực của bản thân để tránh ảo tưởng

Vicky Nhung: Cần hiểu rõ giá trị thực của bản thân để tránh ảo tưởng

Thứ 2, 20/03/2017 | 17:19
0
Với Vicky, điều chị chọn là giá trị sống và sự tôn trọng, chứ không phải là ánh hào quang dối lừa của ảo danh.

Bước ra từ một gameshow, nhưng bằng sự nỗ lực và phấn đấu, Vicky Nhung đã tìm được lối đi cho mình và tạo dựng được ít nhiều danh tiếng trong làng nhạc Việt.

Kỷ niệm không quên

Với nhiều nghệ sĩ, diễn tỉnh là con đường mưu sinh, bởi “năng nhặt thì chặt bị”, Vicky Nhung có thường diễn tỉnh và nó chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng thu nhập của bạn?

Thời gian đầu, Vicky khá ít diễn tỉnh, vì độ phủ chưa nhiều. Nhưng sau đó, khi được biết đến rộng rãi hơn, phần thu nhập diễn tỉnh của Vicky lại chiếm khá nhiều, chắc khoảng trên dưới 70%. Nhìn chung, diễn tỉnh mang đến nguồn thu nhập khá ổn định cho các nghệ sĩ. Tuy nhiên, show tỉnh nhiều hay ít, lại phụ thuộc vào danh tiếng của mỗi nghệ sĩ. Hiện tại, show tỉnh của Vicky khá đều đặn và điều đó làm tôi hạnh phúc. Diễn ở tỉnh, tôi được đến gần hơn với khán giả yêu mến giọng hát của Vicky, khi được mang tiếng hát đến với những người yêu quý mình, còn gì tuyệt vời hơn.

Một trong những vấn đề được các nghệ sĩ quan tâm nhất khi diễn tỉnh là uy tín của bầu show, bởi nhiều nghệ sĩ đã từng bị bùng cát - sê. Tiêu chí nhận show tỉnh của Vicky Nhung là gì?

Vicky khá may mắn khi chưa lần nào bị bùng cát - sê. Tuy nhiên, tôi cũng rất thận trọng khi đồng ý đi diễn ở tỉnh. Với sự kiện, Vicky thường ký kết hợp đồng rõ ràng với công ty tổ chức, nên không phải lo lắng gì. Bên cạnh yếu tố cát - sê, Vicky cũng có những tiêu chuẩn nhất định cho show mà tôi sẽ nhận. Với Vicky, điều quan trọng nhất chính là tính chất của chương trình. Nếu chương trình đó có nội dung không tốt, cách thức triển khai không phù hợp hình tượng và âm nhạc của Vicky, tôi sẽ từ chối.

Ngôi sao - Vicky Nhung: Cần hiểu rõ giá trị thực của bản thân để tránh ảo tưởng

Sau The Voice, Vicky Nhung đã ít nhiều xây dựng được danh tiếng của mình trong làng nhạc Việt. 

Khán giả ở tỉnh thường rất cuồng nhiệt và đôi khi có những thể hiện tình cảm quá khích. Nhiều nghệ sĩ đã phải “giữ mình” bằng việc chuẩn bị những bí kíp riêng, Vicky Nhung có bí kíp gì không?

Chuyện đó đúng là gặp rất nhiều lần, hầu như lần nào diễn tỉnh, tôi cũng gặp tình huống này, vì khán giả xa ít khi gặp mình nên đôi khi họ thể hiện tình cảm quá khích. Bản thân tôi rất yêu những khán giả ở tỉnh và hạnh phúc khi được hát cho họ nghe. Vậy nên, khi khán giả quá khích, mình có thể sẽ gặp phải những tình huống khó xử, nhưng rất vui. Không chỉ Vicky đâu, nghệ sĩ nào cũng sẽ rất vui khi đón nhận những tình cảm nồng hậu của khán giả tỉnh. Nhưng cũng phải thú thực,  đôi khi khán giả vì nhiệt tình quá, yêu quá mà làm nghệ sĩ lo lắng, thậm chí sợ hãi. Bản thân Vicky khi đi diễn tỉnh, cũng ý thức được điều này, nên đã có phương án để “giải nguy” khi cần. Vicky luôn có một người sẵn sàng “giải vây” ở bên cạnh. Trong những tình huống vượt ngoài tầm kiểm soát, tôi sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của bảo vệ cũng như nhân sự của nhà tổ chức.

Diễn tỉnh vui vì nghệ sĩ nhận được tình cảm nồng hậu của khán giả, nhưng cũng có nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Tình huống bi hài nhất mà Vicky Nhung từng gặp phải là gì?

Những tình huống dở khóc dở cười đôi khi lại diễn ra ở ngoài sân khấu, và Vicky chính là người đã từng gặp điều đó. Đi diễn ở đâu, Vicky cũng thích đi chơi và khám phá đặc sản, ẩm thực nơi đó. Có lần, tôi diễn ở Quy Nhơn, tính cả thời gian diễn, bay đi và về là chưa đầy 8 tiếng, nên khi diễn xong Vicky mặc nguyên đồ diễn để đi ăn. Tại quán, Vicky cứ vừa ăn vừa chụp với những người khách có mặt tại đây, và đến khi trả tiền, tôi mới thấy mình thật  đau khổ. Lúc đó, tôi tá hỏa nhận ra, dù đang khoác trên người một bộ đồ lộng lẫy, nhưng lại không có nổi một đồng trong túi. Rất may là chủ quán đã mời Vicky bữa đó. Tuy nhiên, sau đó, Vicky vẫn về khách sạn lấy tiền và quay lại cảm ơn cô chủ quán tốt bụng rồi đi thẳng ra sân bay cho kịp chuyến. Đó là kỷ niệm diễn tỉnh Vicky không thể nào quên được.

Lối mòn là kẻ thù truyền kiếp

Bước ra từ một gameshow, nhưng Vicky Nhung đã nhanh chóng  ghi được dấu ấn của mình trong làng nhạc Việt. Điều gì đã giúp bạn có được thành công đó?

Tôi nghĩ, sự phấn đấu miệt mài và lao động nghiêm túc không ngừng nghỉ chính là điều giúp Vicky được khán giả đón nhận, yêu mến. Tôi không phải là kiểu người thụ động “ngồi chờ sung rụng”, mà lúc nào cũng tiến tới phía trước, tìm tòi, học hỏi để sáng tạo hơn. Với Vicky, sự nỗ lực không ngừng chính là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

Bên cạnh đó, suy nghĩ tạo sự khác biệt, mang đến cái mới... cũng là yếu tố giúp Vicky có được thành công như hôm nay. Bản thân tôi là người làm trong ngành sáng tạo nên rất sợ sự nhàm chán và luôn nỗ lực để tìm tòi những cái mới. Trong âm nhạc, lối mòn là kẻ thù truyền kiếp và Vicky sẽ không bao giờ lùi bước trước kẻ thù này. Âm nhạc là niềm say mê, là tình yêu không bao giờ nguội lạnh, vậy nên tôi sẽ sống hết mình vì tình yêu đó, niềm say mê đó. Khi mình chân thành, bền bỉ và sống hết mình, quả ngọt rồi sẽ đến thôi.

Ngôi sao - Vicky Nhung: Cần hiểu rõ giá trị thực của bản thân để tránh ảo tưởng (Hình 2).

Vicky Nhung là một trong những giọng ca trẻ nhận được nhiều tình cảm của làng giải trí. 

Một công thức đang được nhiều bạn trẻ áp dụng đến tấn công showbiz chính là, tham gia một gameshow – chiêu trò để tạo sự chú ý – cho ra đời những sản phẩm hợp thị hiếu của một bộ phận khán giả. Phải chăng công chúng đã quá dễ dãi trong việc trao danh xưng “người nổi tiếng”?

Nổi tiếng rất dễ, nhưng nổi thế nào, làm sao để hình ảnh của mình ở lại thật đẹp trong lòng công chúng mới là điều quan trọng. Bản thân Vicky cũng không thích cách tấn công showbiz của một số bạn trẻ. Song đáng buồn là có khá nhiều bạn trẻ đang lựa chọn cách này để nổi tiếng. Dường như, các bạn ấy quên mất “quy luật đào thải”. Nếu ai đó không nghiêm túc, không bỏ công sức, không dùng chất xám để lao động một cách nghiêm túc, một lúc nào đó, bong bóng cũng sẽ vỡ và danh xưng "người nổi tiếng" chỉ còn là ảo danh. Còn chuyện khán giả có dễ dãi trong việc trao danh xưng “người nổi tiếng” hay không, Vicky không muốn bàn tới, bởi mỗi người có quan điểm riêng của mình.

Showbiz vốn là môi trường khắc nghiệt, đôi khi một nghệ sĩ trẻ phải có những đánh đổi để được nâng đỡ và tiến thân. Là một nghệ sĩ trẻ, bạn đánh giá sao về thực trạng này?

Trước khi vào showbiz, Vicky nghe tới điều này nhiều lắm và cũng đã khá lo lắng. Phải thú thực, showbiz có tồn tại thực trạng này, nhưng không phải là tất cả. Mỗi người đều sẽ chọn cho mình những giá trị sống nhất định. Đó có thể là danh tiếng, tiền bạc, sự công nhận, hay sự tôn trọng. Bản thân Vicky đã chọn cho mình con đường lao động nghiêm túc để có được sự công nhận, tôn trọng của công chúng và Vicky hài lòng với những thành quả mà mình đã đạt được.

Vicky có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ, những người đang muốn khẳng định giá trị bản thân và mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội?

Mỗi bạn trẻ cần chọn cho mình giá trị sống, hiểu rõ giá trị thực của bản thân. Nếu giá trị sống là sự tôn trọng sẽ chẳng ai mua nổi bạn. Hành trình khẳng định giá trị bản thân bằng cách chân chính sẽ khó khăn hơn, gian nan hơn và nhọc nhằn hơn, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của những người xung quanh. Bạn cũng cần hiểu rõ giá trị thực của bản thân, tránh ảo tưởng về năng lực của mình để không chọn sai con đường sẽ bước đi.

Bạn cần khẳng định bản thân bằng sự nỗ lực, phấn đấu, lao động không ngừng nghỉ chứ đừng tìm đến những thứ hào nhoáng bên ngoài để chìm đắm trong ảo danh. Khi thành công có được từ sự nỗ lực, giá trị của bản thân sẽ tự tỏa sáng. 

Cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn của Vicky! 

Lê Anh                                     

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.