Video ấn tượng 'dìm hàng' chiến đấu cơ thế kỷ Su-35

Video ấn tượng 'dìm hàng' chiến đấu cơ thế kỷ Su-35

Thứ 4, 12/06/2013 | 11:34
0
Su-35 được coi là ngôi sao sáng trong Không quân Nga, đồng thời là một biểu tượng của ngành công nghiệp quốc phòng và xuất khẩu vũ khí nước này. Vì lý do đó, Su-35 là đối tượng chịu cảnh "ghen ăn tức ở".

Sau 20 năm “mài giũa” trên cơ sở nòng cốt là Su-27, Su-35 xuất hiện với tư cách là máy bay chiến đấu hoàn thiện nhất trong thế hệ thứ 4. Các chuyên gia quân sự cho rằng nó đã vượt trội hơn rất nhiều so với các máy bay cùng thế hệ của Mỹ và NATO, xứng đáng với hai dấu cộng (+) đằng sau, và hứa hẹn sẽ trở thành chiến đấu cơ hấp dẫn nhất trên thị trường máy bay thế giới thế kỷ 21. 

Chính vì vậy, có rất nhiều quốc gia cạnh tranh với Nga trên thị trường vũ khí đã lấy Su-35 làm đối tượng để "dìm hàng" trong các tác phẩm điện ảnh hay video clip quảng bá vũ khí của họ. Điển hình là Mỹ, Anh và Thụy Điển.

Dưới đây là những clip như vậy:

Video clip này mô tả trận đấu nghẹt thở giữa Su-35 và Gripen NG, một chiến đấu cơ hàng đầu của Thụy Điển.

Trên đường cơ động, Gripen NG gặp phải sự ngăn chặn của một chiếc tiêm kích đối phương, được xác nhận là máy bay tiêm kích thệ hệ 4++ Su-35. Chiếc Gripen NG đã có một cuộc không chiến chóng vánh với Su-35 và giành chiến thắng ưu thế về hỏa lực đối không có điều khiển hiện đại. Tình huống trở nên nghẹt thở khi lực lượng mặt đất của đối phương bắt đầu chuyển sang trạng thái cơ động, sẵn sàng tiến công còn trên không có một tốp 6 chiếc tiêm kích Su-35 khác bắt đầu tiến tới đánh chặn Gripen NG.

Để giải quyết tình huống này, biên đội Gripen NG triển khai các vũ khí đối không ngoài tầm nhìn đánh chặn Su-35 và nhanh chóng sử dụng tên lửa không đối đất để phá hủy cây cầu khi lực lượng xe tăng đối phương bắt đầu di chuyển qua đó. Kết quả Gripen NG hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Video clip này mô tả cuộc đối đầu giữa chiến đấu cơ Typhoon của châu Âu và Su-35. Trong đó, Typhoon nhận được nhiệm vụ ngăn chặn một âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt lớn. Trên đường thực hiện nhiệm vụ trở về, Typhoon gặp phải sự tấn công của đối phương.

Trong tình huống chiến đấu, Typhoon đã thể hiện sự trình diễn vượt trội trong nhiều khả năng tiếp dầu trên không tấn công mặt đất, cơ động tránh tên lửa phỏng không... Đặc biệt, Typhoon rơi vào tình huống bị Su-35 bám đuổi phía sau. Nhanh chóng, phi công lái Typhoon đã sử dụng hệ thống mũ bay hiện đại nhắm mục tiêu phía sau và phóng tên lửa đối không. Đạn tên lửa đã bắn theo một góc 180 độ hạ gục Su-35 một cách dễ dàng.

Còn đây là một trích đoạn trong phim Stealth, mô tả cuộc đối đầu giữa máy bay thế hệ mới của Mỹ với Su-35. Ở đây, các máy bay Mỹ là loại có người lái và không có người lái có thiết kế hầm hố theo xu hướng tàng hình, cánh ngược và ứng dụng công nghệ động cơ điều khiển vector lực đẩy nên dễ dàng đạt được các động tác bay cực kỳ cơ động. Trên thực tế, Su-35 cũng được trang bị công nghệ này, và được đánh giá là tiêm kích có khả năng cơ động nhất thế giới.

Trong phim Mỹ, vũ khí Nga dù tốt đến đâu cũng sẽ thất bại. Thế mạnh của  máy bay Nga là khả năng cơ động nhưng trong phim này, máy bay Mỹ còn cơ động hơn, đã thể hiện những cú phanh gấp trên không khiến đối phương choáng váng. Trong cuộc đối đầu này, Su-35 đã bị các máy bay Mỹ đánh tơi tả. Thậm chí, một chiếc Su-35 đã nổ tung sau cú cọ xát với máy bay Mỹ. Su-35 chỉ có thể dùng pháo hàng không tấn công và làm thủng vài lỗ trên máy bay đối phương. Dù vậy, máy bay Mỹ vẫn không hề hấn gì.

>Người đẹp chữa cháy cho 'của quý'

>Clip dùng xe cứu hỏa cứu kẻ ngoại tình

>Clip: Người đàn ông khỏe nhất thế giới

>Quà tặng cuộc sống: Cửa Thiên đường

Theo Bưu điện Việt Nam

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Clip lời khai của hung thủ nã súng cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 20:47
“Lúc đó trong đầu em chỉ nghĩ đến chuyện trả nợ, hoặc là đi tù”, An cho biết.

Clip thanh niên xăm trổ chửi cảnh sát trật tự

Thứ 3, 11/06/2013 | 16:33
Đoạn clip ghi lại cảnh vi phạm luật giao thông đường bộ tại Hà Nội. Một thanh niên xuất hiện, có lời nói, cử chỉ lăng mạ những người làm nhiệm vụ.

Xôn xao clip Happy Polla nhảy tặng fan Việt

Thứ 3, 11/06/2013 | 10:35
Vừa qua, 'hot girl' Happy Polla - thủ phạm khiến cộng đồng teen Việt phải chao đảo đã tung ra clip tri ân các 'fan ruột' của mình.

Video đầu tiên về loài cá hiếm dài 15m

Thứ 2, 10/06/2013 | 16:15
Cá Oarfish hay còn được gọi là cá mái chèo dài tới hơn 15m, nặng khoảng 270 kg, vừa xuất hiện trong video của nhóm các nhà khoa học Mỹ.

Video giới thiệu Plants vs. Zombies 2 khiến người dùng mê đắm

Thứ 6, 07/06/2013 | 07:28
Chắc hẳn các độc giả không còn xa lạ gì với tựa game đình đám trên các thiết bị di động - Plants vs. Zombies. Phiên bản tiếp theo của trò chơi này mang tên: 'Plants vs. Zombies™ 2: It's About Time' sẽ ra mắt vào tháng 7 tới và độc quyền trên ios.