Video: Bức tượng Ai Cập cổ đại tự xoay bí ẩn

Video: Bức tượng Ai Cập cổ đại tự xoay bí ẩn

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:17
0
Một bức tượng Ai Cập nằm trong bảo tàng ở Anh tự xoay chuyển mà không có sự tác động của con người. Hiện tượng bí ẩn này đang đặt ra nhiều dấu hỏi đối với các nhà khoa học.

Nhân viên tại bảo tàng Manchester ở Manchester (Anh) cho biết, bức tượng Neb-Senu 4.000 năm tuổi, vốn được tìm thấy tại một ngôi mộ xác ướp, tự nhiên quay được.

Bức tượng huyền bí này nằm trong bảo tàng Manchester đã được 80 năm. Cách đây vài tuần, bức tượng vẫn đứng yên. Tuy nhiên, đến một ngày nó tự quay.

Người phụ trách trông coi bức tượng, nhà nghiên cứu Ai Cập cổ đại Campbell Price, chia sẻ với NDTV: “Một ngày tôi phát hiện ra bức tượng quay vì tôi là người duy nhất có chìa khóa".

Price chia sẻ với The Sun rằng “hầu hết các nhà Ai Cập học không phải là người mê tín” và việc đầu tiên mà Price (29 tuổi) nghĩ đến đó là ai đó đã xoay bức tượng. Tuy nhiên, lần sau Price lại thấy pho tượng quay theo hướng khác. Ngày hôm sau, lại một hướng khác ngày hôm trước đó.

Price sau đó xoay bức tượng về vị trí ban đầu và cài video quan sát. Những hình ảnh ghi lại cho thấy, bức tượng tự quay mà không có sự tác động của con người.

Nhà khoa học Brian Cox giải thích, đó có thể là do ma sát khác nhau. Cox đưa ra bằng chứng trong video là bức tượng chỉ quay khi có khách tới thăm bảo tàng. Tuy nhiên, Price thì chưa thực sự tin vào cách giải thích này vì bức tượng đã nằm một chỗ trong bảo tàng 80 năm và chưa từng có hiện tượng xoay như vậy.

>Người đẹp chữa cháy cho 'của quý'

>Clip dùng xe cứu hỏa cứu kẻ ngoại tình

>Clip: Người đàn ông khỏe nhất thế giới

>Quà tặng cuộc sống: Cửa Thiên đường

>Tuyển tập những người nhanh nhất thế giới

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Video 'siêu nhân' đi trên nham thạch núi lửa

Thứ 4, 19/06/2013 | 17:17
Một clip đăng tải trên mạng cho thấy người đàn ông đi trên nham thạch núi lửa Etna ở Sicily (vùng tự trị thuộc Italy) khiến nhiều người hoài nghi. Tuy nhiên, một nhà khoa học địa chất đã phân tích và khẳng định, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Clip: Thiên tài đóng gói hành lý

Thứ 5, 20/06/2013 | 13:49
Khâm phục với màn trình diễn đóng gói hành lý của anh chàng thanh niên trong clip.

Video: Su-35 trình diễn ấn tượng trên bầu trời Paris

Thứ 6, 21/06/2013 | 10:43
Su-35, máy bay chiến hiện đại nhất của không quân Nga hiện nay, đã thu hút sự chú ý đặc biệt tại triển lãm hàng không Paris với màn trình diễn và nhào lộn trên không vô cùng ấn tượng.

Clip: Thiếu nữ bị bạn bật lửa đốt 'cháy mông'

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:39
Cô gái trong clip được một pha hoảng hồn vì mặc nhiên để bạn mình bật lửa đốt vào mông...

Video: Nổ kho đạn như 'bom nguyên tử'

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:31
Một vụ nổ kho đạn ở vùng Samara, miền trung nước Nga đã tạo ra một quả cầu lửa vĩ đại giống như một vụ nổ bom nguyên tử.

Cô gái thả rông vòng một tiếp clip dạy... sinh lý

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:47
Sau khi gây sốt trên cộng đồng mạng với clip nhảy Gentleman không mặc nội y, chưa đến hai ngày, cô gái này tiếp tục tung thêm một clip thả rông vòng một nói về bảo vệ ngực.