Video: Cận cảnh UAV cảm tử Nga lao thẳng vào trạm tiếp sóng vô tuyến của Ukraine

Thứ 6, 29/07/2022 | 13:22
0
Video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái (UAV) cảm tử của Nga lao thẳng vào một trạm tiếp sóng lưu động, là thiết bị được Ukraine sử dụng để tăng tầm hoạt động của các UAV Bayraktar TB-2.

Tạp chí Forbes ngày 28.7 trích dẫn video từ Ukraine Weapons Tracker - đơn vị chuyên theo dõi tình hình khí tài quân sự trên chiến trường Ukraine.

Video quay cảnh UAV cảm tử Lancet của Nga, hay còn gọi là đạn tuần kích, lao thẳng vào một trạm tiếp sóng lưu động tại một khu vực ở miền nam Ukraine.

Video có đoạn ghi lại hình ảnh trực tiếp từ camera gắn trên UAV cảm tử Lancet, cho thấy rõ mục tiêu bị tấn công. Video sau đó chuyển sang cảnh quay từ một máy bay không người lái khác hoạt động ở tầm cao hơn.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga lao thẳng vào trạm tiếp sóng.

Máy bay này ghi lại cảnh UAV cảm tử Lancet đâm vào mục tiêu, tạo ra vụ nổ lớn. Với đòn tấn công chính xác như vậy, trạm tiếp sóng của Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn.

Theo tạp chí Forbes, mục tiêu bị phá hủy hoàn toàn giống với trạm tiếp sóng lưu động xuất hiện tại các căn cứ là nơi UAV Bayraktar TB-2 xuất kích ở Ukraine.

Trạm tiếp sóng vô tuyến có tác dụng tăng tầm hoạt động của các UAV TB-2. Trạm tiếp sóng nhận tín hiệu vô tuyến từ căn cứ nơi binh sĩ Ukraine điều khiển máy bay và sau đó phát lại tín hiệu tới UAV.

Lancet là một trong số nhiều mẫu UAV cảm tử của Nga.

Nếu không có các trạm tiếp sóng, UAV như TB-2 sẽ bị giới hạn tầm hoạt động ở xung quanh phạm vi trung tâm điều khiển, theo Forbes.

Ở các khu vực rủi ro cao, không thể triển khai các trạm tiếp sóng, quân đội Ukraine có thể điều khiển UAV TB-2 thông qua tín hiệu vệ tinh. Mẫu UAV TB-2 tương thích với các vệ tinh liên lạc Turksat của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện không rõ Ukraine còn sở hữu bao nhiêu UAV TB-2, nhưng kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự giai đoạn hai, mẫu UAV này không còn liên tục gây tiếng vang trên chiến trường.

Trạm tiếp sóng vô tuyến giúp tăng tấm hoạt động của UAV TB-2.

Video được đăng tải trong bối cảnh quân đội Ukraine đang nỗ lực giành lại miền nam từ tay Nga, đặc biệt là khu vực ở tỉnh Kherson.

Ukraine cho biết, quân đội nước này đã giành lại một số khu định cư nhỏ ở rìa phía bắc của  tỉnh Kherson. Hôm 28.7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo giáng đòn không kích nhằm vào một lữ đoàn bộ binh Ukraine ở phía bắc Kherson, khiến hơn 130 binh sĩ thiệt mạng.

Đăng Nguyễn - Forbes

Cùng chuyên mục

Ăn trứng mỗi ngày nhưng bạn có tự tin biết hết 15 câu hỏi này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:53
Những câu đố thú vị về trứng này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều về ẩm thực Việt Nam cũng như các nước.

Trước khi đi ngủ, cha mẹ đừng làm 5 điều này kẻo ảnh hưởng đến giấc ngủ và chiều cao của con

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:52
Những điều này tác động rất xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của con, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:41
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ truy vết, xử lý người phát tán thông tin xấu liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não.

Khởi tố nhiều bị can sử dụng tài khoản giả mạo "Huấn Hoa Hồng” để lừa đảo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:10
Các bị can sử dụng hình ảnh của Huấn "Hoa Hồng" để đăng tải lên Facebook, Zalo, chạy quảng cáo hỗ trợ vay vốn từ 30 đến 500 triệu đồng. Cảnh sát cũng xác định, Bùi Xuân Huấn không có quan hệ quen biết gì đối với các bị can trong vụ án.

Mazda CX-5 giá từ 759 triệu đồng: SUV phân khúc C hút gia đình trẻ

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:52
Mazda CX-5 vừa có đợt điều chỉnh giá bán rất hấp dẫn và đang là tâm điểm trong phân khúc xe gầm cao.