Video: Lửa bùng bùng thiêu rụi 200 tỷ trong chợ Quảng Ngãi

Video: Lửa bùng bùng thiêu rụi 200 tỷ trong chợ Quảng Ngãi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy từ lúc 4h sáng và đến khoảng 13h trưa nay 9/2, khói đen và mùi khét vẫn bao trùm toàn bộ khu chợ và cả khu vực rộng lớn lân cận. Ước tính thiệt hại của vụ cháy lên tới 200 tỷ đồng.

Theo nhận định ban đầu, các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng là do chập điện. Ngọn lửa phát ra từ hàng giày dép tại chân cầu thang số 3 của chợ, sau đó lan sang các quầy hàng khác. Lực lượng bảo vệ đã dùng bình xịt để ứng cứu nhưng không thành.

Để khống chế ngọn lửa, hàng trăm chiến sỹ cứu hỏa và hàng chục xe chữa cháy đã được huy động. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn thiêu rụi cả khu chợ rộng 5.000 m2, cao 2 tầng.

Video: Ngọn lửa bùng bùng thiêu cháy chợ Quảng Ngãi (Nguồn: VOV)

Trao đổi trên Vnexpress, ông Châu Lâm Bình, phó giám đốc Ban quản lý chợ Quảng Ngãi cho biết, hỏa hoạn đã gây thiệt hại nặng cho 424 hộ tiểu thương, thiêu rụi 682 lô, sạp hàng hóa với gần 617 tấn hàng. Ước thiệt hại 200 tỷ đồng. Trung bình mỗi hộ tiểu thương thiệt hại trong vụ cháy chợ này từ 500 triệu đến một tỷ đồng, có hộ thiệt hại nặng đến 5-7 tỷ đồng.

Vào khoảng 10 giờ, lực lượng chữa cháy mới vào được bên trong và hiện vẫn đang tiếp tục dập lửa. Đến 13h trưa nay, quanh khu vực chợ Quảng Ngãi vẫn mù mịt khói và nồng nặc mùi khét. Theo nhận định, phải đến cuối giờ chiều ngày hôm nay, ngọn lửa mới có thể được dập tắt hoàn toàn.

Đông Nhật (tổng hợp)