Sốc cảnh học sinh đứng hò reo xem bạn chết đuối

Sốc cảnh học sinh đứng hò reo xem bạn chết đuối

Thứ 6, 29/05/2015 | 10:49
0
Cộng đồng mạng Trung Quốc đã vô cùng bức xúc khi đoạn video quay cảnh một em học sinh 15 tuổi đang dẫy giụa dưới làn nước sâu trong tiếng reo hò, cười cợt của chúng bạn được tung lên mạng.

Ngày 27.5, đoạn video được tung lên mạng. Trong đoạn video, em học sinh tên là Mao Mao đang vùng vẫy dưới sông và có vẻ như em đang bị sặc nước nên không thể kêu cứu được. Trong khi đó, khoảng 4-5 bạn học của em đứng trên bờ sông thi nhau cười cợt và rút điện thoại ra quay mà không ai có ý định giúp người bạn đang gần chết đuối chỉ cách đó 2 mét.

Mao Mao dường như đã rất tuyệt vọng cố giành lấy sự sống sau nhiều lần bị chìm xuống sông, và liên tục đưa tay về phía bờ sông, nơi các bạn đang đứng, như một cử chỉ cầu xin. Thế nhưng, những người bạn của cậu vẫn chỉ đứng cười, thậm chí có một người còn hét lên: “Mao Mao, cậu vẫn chưa chết ư?”

Pháp luật - Sốc cảnh học sinh đứng hò reo xem bạn chết đuối

Đám bạn đứng cười cợt trong khi Mao Mao vật lộn với tử thần dưới sông

Một lúc sau, một người bạn mặc áo vàng đã men xuống mép sông và đưa tay ra để với lấy Mao Mao. Tuy nhiên, khi Mao Mao không thể túm được tay cậu ta, người bạn này lại bỏ lên bờ và tiếp tục cười cợt. Cuối cùng, Mao Mao kiệt sức và dần dần chìm xuống lòng sông.

Cái chết của Mao Mao và cách hành xử của bạn bè cậu đã khiến dư luận Trung Quốc bị sốc và giận dữ, nhiều người đặt câu hỏi tại sao các học sinh này lại có thể hành xử một cách vô cảm như vậy.

Khi trả lời các phóng viên, một người bạn học của Mao Mao kể rằng cậu ta “tự nhảy xuống sông để bơi, nên khi cậu bị đuối nước, bạn bè trên bờ đều nghĩ rằng cậu ta đang đùa”.

Hiện cảnh sát Trung Quốc vẫn đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra bất cứ kết luận nào.

Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.