Video: Ukraine gắn đầu đạn chống tăng lên UAV để bắn xe bọc thép, xe tăng Nga

Thứ 4, 01/02/2023 | 21:07
0
Ukraine đang vũ trang hàng loạt thiết bị bay không người lái (UAV) bằng đầu đạn súng phóng lựu chống tăng (RPG) để tấn công các mục tiêu Nga trên mặt đất, đặc biệt là xe bọc thép và xe tăng.

Theo tờ EurAsian Times của Ấn Độ, quân đội Ukraine gần đây công bố video theo góc nhìn thứ nhất, quay cảnh các thiết bị bay không người lái mang đầu đạn chống tăng lao thẳng vào xe bọc thép chiến đấu BMP và xe tăng Nga.

Trong video, một số thiết bị bay không người lái tấn công xe bọc thép Nga từ nhiều góc độ khác nhau. Các binh sĩ Nga cố gắng rời khỏi xe bọc thép trước khi một phương tiện bay đánh trúng mục tiêu.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công được cho là gần Soledar hoặc "chảo lửa" Bakhmut. Quân đội Ukraine cũng đăng tải bức ảnh cho thấy 6 phương tiện bay không người lái được gắn đầu đạn chống tăng RPG-7.

Phương tiện bay điều khiển từ xa của Ukraine được gắn đầu đạn chống tăng.

Đây được coi là giải pháp để Ukraine tận dụng một lượng lớn máy bay và phương tiện bay không người lái vào mục đích quân sự. Ukraine cũng tích hợp thiết bị đầu cuối Starlink lên phương tiện bay không người lái để tận dụng tín hiệu thu phát từ vệ tinh.

Cuối video, phương tiện bay không người lái Ukraine lao thẳng vào một xe tăng T-64 hoặc T-72. Vị trí nhắm tới là ngay phía trước tháp pháo.

Kíp lái một xe tăng Nga rời khỏi xe khi khói bốc lên. Chiếc xe tăng này sau đó bốc cháy dữ dội do hứng chịu thêm những đòn tấn công từ phương tiện bay không người lái của Ukraine.

Theo tờ EurAsian Times, quân đội Ukraine đã có giải pháp sáng tạo khi sử dụng đầu đạn RPG-7, vốn được thiết kế để phóng từ mặt đất, để trang bị trên các phương tiện bay cỡ nhỏ.

Dựa vào bức ảnh do quân đội Ukraine công bố, đầu đạn được quân đội Ukraine sử dụng là đạn chống tăng HEAT nặng 2,6kg. Theo các nguồn tin của Ukraine, phương tiện bay không người lái này có tầm hoạt động tương tự như UAV cảm tử Lancet-3 của Nga, vào khoảng 5km.

"Hàng chục phương tiện bọc thép Nga đã bị tấn công bằng phương pháp mới này", một nguồn tin cho biết, theo báo Ấn Độ.

Đăng Nguyễn - EurAsian Times

Cùng chuyên mục

"YouTuber nghèo nhất Việt Nam" Sang Vlog lên tiếng về ồn ào lừa đảo kiếm tiền

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:06
Trước những thông tin tiêu cực về bản thân trong thời gian qua, Sang Vlog đã chính thức đăng một video làm rõ vấn đề.

Loạt xe ga hạng sang giá trị "1 cây vàng" hiện nay

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:52
Giá vàng miếng liên tục lập đỉnh và lên tới gần 85 triệu đồng/cây, tăng gần 20 triệu đồng so với cách đây 1 năm. Và giờ đây, với 1 cây vàng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua được những mẫu tay ga hạng sang. 

Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" cho TP.HCM lên làm việc

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:20
Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã mời ông Lê Minh Hoàng lên trụ sở làm việc sau khi ông này được một tiến sĩ giới thiệu để "cầu mưa" cho TP.HCM.

Thẩm mỹ viện Lemanic ký kết và chuyển giao công nghệ trẻ hóa vùng kín từ châu Âu

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:02
Ngày 04/04/2024, tại Thẩm mỹ viện Lemanic đã diễn ra Lễ ký kết và chuyển giao công nghệ V-miss trẻ hóa vùng kín từ châu Âu. Được biết đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới giúp trẻ hóa vùng kín không xâm lấn, không đau, không nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ Việt ưa chuộng hiện nay.

Những cặp anh em mang vẻ đẹp siêu thực, "gấp đôi visual" làm bao người điêu đứng

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Họ đều điển trai, cuốn hút và tài giỏi.