Việc hồi sinh voi ma mút gây tranh cãi

Việc hồi sinh voi ma mút gây tranh cãi

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:08
0
Sau khi các nhà khoa học Nga và Hàn Quốc tiến thêm một bước mới trong nỗ lực hồi sinh voi ma mút, nhiều người cảm thấy vui mừng, song một số người cho rằng đó là hành động chống lại quy luật tự nhiên.

Một nhóm chuyên gia của Đại học Đông Bắc tại Nga cùng các đồng nghiệp từ Viện Nghiên cứu Kỹ thuật sinh học Hàn Quốc lấy được mô cơ và máu từ phần thân dưới của một xác voi ma mút trên quần đảo New Siberian thuộc Nga, Siberian Times đưa tin.

"Những mẩu mô cơ mà chúng tôi lấy từ xác con voi có màu đỏ tự nhiên của thịt tươi do phần thân dưới của nó nằm trong băng. Máu của con voi có màu sẫm", CNN dẫn lời Semyon Grigoriev, trưởng nhóm khai quật xác voi ma mút của Đại học Đông Bắc.

Việt Nam Xanh - Việc hồi sinh voi ma mút gây tranh cãi

Giới khoa học dự đoán voi ma mút tuyệt chủng từ hơn 10.000 năm trước. Ảnh:flickr.com.

Khi nhóm chuyên gia đào xác con voi, nhiệt độ môi trường xung quanh chỉ ở mức -7 tới -10 độ C.

"Chúng ta có thể nói rằng máu của con voi ma mút chứa chất chống đông", Grigoriev bình luận.

Chất chống đông là một thành phần trong máu của các loài cá và động vật lưỡng cư ở Bắc Cực và Nam Cực. Nó ngăn chặn tác động xấu của môi trường lạnh giá đối với các mô.

Grigoriev cho rằng mẫu máu voi ma mút sẽ là "thứ vô giá" đối với những nhà khoa học muốn hồi sinh voi ma mút. Ông hy vọng ông và các đồng nghiệp sẽ thấy ít nhất một tế bào của con voi vẫn sống. Nếu hy vọng đó trở thành hiện thực, nhóm nghiên cứu có thể hồi sinh voi ma mút bằng kỹ thuật nhân bản.

"Nhưng trong điều kiện khắc nghiệt ở tầng đất đóng băng vĩnh cửu, khả năng đó rất nhỏ", ông thừa nhận.

Theo Vnexpress.net

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

'Bộ hàm voi ma mút' hóa thạch xuất hiện tại Hà Nội

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:33
Mới đây, ở ngay thủ đô Hà Nội, dư luận được phen xôn xao khi có một người đàn ông tuyên bố đang sở hữu một chiếc hàm voi rất lớn, được suy đoán là của voi ma mút, đã hóa thạch.

Hy vọng hồi sinh voi ma mút lại được nhen lên

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:39
Một nhóm chuyên gia Nga và Hàn Quốc hút mẫu máu lỏng đầu tiên từ xác voi ma mút trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu ở quần đảo New Siberian.

Khám phá về 'bộ hàm voi ma mút' hóa thạch tại Hà Nội

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:52
Mới đây, ở ngay thủ đô Hà Nội, dư luận được phen xôn xao khi có một người đàn ông tuyên bố đang sở hữu một chiếc hàm voi rất lớn, được suy đoán là của voi ma mút, đã hóa thạch.