Viện ĐH Mở phủ nhận giảng viên

Viện ĐH Mở phủ nhận giảng viên "làm tiền"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
– Tại văn bản vừa gửi báo Nguoiduatin.vn, TS Lê Văn Thanh viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội, khẳng định "không có việc lãnh đạo khoa thu tiền trái quy định".

Kết luận của Viện ĐH Mở Hà Nội dựa trên cơ sở báo cáo giải trình của Khoa tạo dáng công nghiệp và sự xác minh của Ban thanh tra nhân dân nhà trường.

Theo kết luận này, các sinh viên (SV) có tên ghi trong đơn khẳng định là không tố cáo cô giáo, không biết gì đơn thư và không ký tên vào đơn. “Cán bộ và giáo viên trong khoa xác nhận là trong khoảng thời gian từ tháng 6/2011 đến nay không nhận được ý kiến thắc mắc nào từ phía SV về việc thu tiền trái quy định ở khoa” – TS Lê Văn Thanh khẳng định.

Ảnh chỉ mang tính minh họa, không liên quan nội dung bài viết

Cũng theo viện trưởng, trong đợt bảo vệ đồ án tốt nghiệp khóa K14-MT đối với SV các ngành Nội thất, Đồ họa, Thời trang và Kiến trúc, lãnh đạo khoa và các giáo viên chủ nhiệm ngành không có chủ trương và không thu thêm tiền ngoài học phí theo quy định để phục vụ hội đồng tốt nghiệp và thuê phòng bảo vệ tốt nghiệp tại cơ sở 2 của khoa. Trong học phí, khoa đã lo phần kinh phí hướng dẫn làm đồ án, hội trường bảo vệ tốt nghiệp và kinh phí của hội đồng bảo vệ tốt nghiệp.

Tuy nhiên, “SV phải tự lo kinh phí may trang phục theo chủ đề đã chọn, thuê người mẫu trình diễn trang phục, chụp ảnh mẫu làm tư liệu cho đồ án, chụp ảnh lưu niệm, tặng hoa và liên hoan lớp sau khi bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp”.

Tại Khoa Tạo dáng công nghiệp, xuất phát từ đặc thù của chuyên ngành đào tạo và nhu cầu của SV, trong 3 năm qua, Khoa có chủ trương thành lập CLB người mẫu hoạt động phục vụ học tập, trình diễn khi SV có yêu cầu. Việc tập thể SV thuê người mẫu của CLB và phải trả kinh phí cho CLB là thỏa thuận riêng giữa SV và CLB, không liên quan đến việc thu tiền ngoài quy định của khoa như đơn thư nêu.

Khẳng định “không có việc cô giáo Nguyễn Lan Hương yêu cầu thu tiền trái quy định”, TS, viện trưởng Lê Văn Thanh yêu cầu Khoa Tạo dánh công nghiệp cần sớm có quy định rõ ràng về quản lý CLB người mẫu của khoa, tránh hoạt động theo kiểu tự phát, thiếu quản lý như hiện nay.

“Đối với công tác SV, khoa cần sâu sát hơn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của SV, kịp thời giải đáp khi SV có đề xuất, kiến nghị” - TS Thanh chỉ đạo.

Nguoiduatin.vn

Tag: học phí