Việt Anh:

Việt Anh: "Tôi mong vào vai bố yêu con"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 18/04/2022 | 19:50
0
Việt Anh nhiều lần xúc động, rơi nước mắt khi nhắc về nhân vật của mình trong bộ phim truyền hình mới Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ và nhớ đến con gái của mình...

Chiều 18/4, ê kíp phim truyền hình Vợ cũ, chồng cũ, người yêu cũ đã chính thức ra mắt khán giả. Ngay từ khi rục rịch khởi động, bộ phimđã thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người bởi sự góp mặt của dàn "trai tài, gái sắc" từng làm nên thành công của nhiều bộ phim truyền hình trước đó như: Việt Anh, Chí Nhân, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga, Thuý Hằng...

Phim xoay quanh cuộc hôn nhân của nữ biên kịch tài giỏi tên Cẩm Giang (Lã Thanh Huyền vào vai) và Việt (do Việt Anh đóng) - người đã trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ, đang nuôi con gái riêng tuổi dậy thì đầy “ẩm ương”. Sống với Việt, Cẩm Giang còn phải đối mặt với bà mẹ đẻ ở dưới quê lên, tuy tốt tính nhưng lại quá vô tư khiến cuộc sống gia đình cô bị đảo lộn. Cùng lúc ấy, Cẩm Giang gặp lại mối tình đầu từ thời sinh viên (Chí Nhân đóng) và những rắc rối bắt đầu ập đến...

Trong đó, Việt Anh là nhân vật được quan tâm trong lần ra mắt phim mới này. Trong Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, Việt Anh cho biết, anh có nhiều trải nghiệm khi làm phim này.

Văn hoá - Việt Anh: 'Tôi mong vào vai bố yêu con'
Văn hoá - Việt Anh: 'Tôi mong vào vai bố yêu con' (Hình 2).

Việt Anh bật khóc khi nhắc về các con của mình.

Chia sẻ về vai diễn lần này, Việt Anh cho biết đây là nhân vật anh từng mong mỏi và ước ao được đảm nhận - đó là mẫu người bố gà trống nuôi con. "Đây là vai diễn tôi cảm thấy yêu nhất và thích nhất từ trước đến giờ. Nhân vật này có nhiều nét tương đồng với tôi. Tôi mong vào vai một ông bố vô cùng yêu con nhưng hôn nhân lại không được trọn vẹn. 

Tôi đã từng nói mong ước này với đạo diễn Vũ Trường Khoa khi làm việc với anh từ phim Hướng dương ngược nắng. Không ngờ tôi và đạo diễn Vũ Trường Khoa lại có cơ duyên gặp lại sớm như vậy". 

Việt Anh cũng cho biết, trong bộ phim này anh đã đưa rất nhiều cảm xúc thật và chất liệu thật từ chính cuộc sống ngoài đời của mình vào phim. Việt Anh cũng cho biết, đây là vai diễn khiến anh khổ nhất vì nhiều lý do. Bộ phim cũng là món quà anh muốn gửi đến con gái của mình, nhắn gửi con để con hiểu được tình yêu của bố dành cho con nhiều và đong đầy như thế nào. 

Trong những lúc trả lời câu hỏi từ phía báo chí, Việt Anh đã không nén nổi được cảm xúc của mình. Anh bật khóc khi nhắc đến con gái. Bạn diễn và cũng là người bạn lâu năm thân thiết với Việt Anh là Lã Thanh Huyền đã phải an ủi và chia sẻ với anh. 

Việt Anh nói về khó khăn khi làm phim: "Đoạn đầu của phim, khán giả thấy tôi dùng râu giả nhưng dán râu được 2 tháng thì miệng tôi sưng vêu lên, vì tôi bị dị ứng keo dán râu, rất đau và ác mộng. Tôi phải cầu cứu anh đạo diễn: Em mà phải dán râu giả hết phim chắc miệng em hỏng mất. Thế là anh đạo diễn Vũ Trường Khoa và biên kịch đã nghĩ ra một câu chuyện để tôi bỏ bộ râu đi. Và từ khi ấy, tôi diễn tốt hơn nhiều vì không có rào cản nào cả.

Tất cả những cảnh quay cảm xúc nhất tôi đều đề nghị ê kíp quay cận trước, vì tôi muốn những cảnh cảm xúc phải thật nhất, đầy nhất. Có những đoạn diễn, tôi chỉ đọc kịch bản đã không kiềm chế được mình. Đạo diễn, quay phim rất chiều diễn viên, tôi cảm ơn ê kíp đã dành cho tôi những trường đoạn hay nhất như vậy".

Văn hoá - Việt Anh: 'Tôi mong vào vai bố yêu con' (Hình 3).

Việt Anh và Lã Thanh Huyền trong vai vợ chồng ở phim mới.

Đây cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Lã Thanh Huyền kể từ sau bộ phim Tình yêu và tham vọng từng gây "sốt" màn ảnh nhỏ 2 năm trước. Đáng nói, lần này Lã Thanh Huyền có dịp gặp lại và đóng cặp với Việt Anh - người bạn diễn thân thiết mà cô từng có dịp làm việc chung trong một bộ phim phát sóng cách đây 7 năm. Bên cạnh đó, phim còn ghi nhận màn tái hợp thú vị của hai nghệ sĩ hài Vân Dung và Quang Thắng.

"Đây là lần thứ 3 tôi và anh Việt Anh đóng với nhau, đây là vai diễn rất hợp với anh ấy. Khi diễn với anh ấy, tôi thấy anh ấy đang "rút ruột rút gan" ra cho từng phân cảnh. Có những phân cảnh, các diễn viên trong đoàn phải khóc theo. Dù tôi may mắn chưa trải qua vấp váp trong hôn nhân nhưng tôi vẫn đồng cảm với nỗi đau tan vỡ hôn nhân. Có những cảnh, hai anh em không phải tập vì muốn giữ nguyên sơ cảm xúc rung động nhất. Huyền hạnh phúc khi được tham giao vào vai diễn này, vai có nhiều màu sắc, khiến tôi có thể diễn hết khả năng của mình", Lã Thanh Huyền tâm sự.

Văn hoá - Việt Anh: 'Tôi mong vào vai bố yêu con' (Hình 4).

Dàn diễn viên: Quỳnh Nga, Chí Nhân, Lã Thanh Huyền, Việt Anh, Thuý Hằng tham gia phim mới của VTV.

Khi được hỏi về vai diễn của mình trong phim, Quỳnh Nga vẫn giữ kín theo yêu cầu của phía nhà sản xuất song nữ diễn viên cho biết, cô sẽ không vào vai "tiểu tam" như những lời đồn đoán - hình mẫu quen thuộc mà cô từng đóng trong các phim Về nhà đi con hay Sinh tử. Quỳnh Nga bày tỏ sự hào hứng khi có dịp diễn chung với hai người bạn thân thiết với mình ở ngoài cuộc sống là Việt Anh và Lã Thanh Huyền. Nữ diễn viên cũng khẳng định, niềm đam mê với nghệ thuật trong mình chưa tắt bao giờ, song cô thừa nhận có thời điểm đã tạm gác lại niềm đam mê ấy để nhường bước cho những dự án khác trong cuộc sống. Có điều hiện tại, cô khát khao cống hiến cho nghề hơn bao giờ hết. Khi tái xuất màn hình nhỏ qua các phim: Về nhà đi conSinh tửHoa trong bão... cô đã rất hạnh phúc vì được quay trở lại với nghệ thuật.

Bộ phim do Vũ Trường Khoa đạo diễn, phim lên sóng vào lúc 21 giờ 40 phút, bắt đầu từ 28/4/2022 trên kênh VTV3 các ngày thứ 5 và thứ 6.

"Ông nội quốc dân" kể về con trai là đầu gấu phim VTV

Thứ 3, 11/01/2022 | 14:25
NSƯT Đức Trung được gọi là "ông nội quốc dân" vì hóa thân vào nhân vật ông Phan trong Hướng dương ngược nắng. Ông cho hay, khuôn mặt mình chỉ hợp những vai tử tế...

Điều ít biết về 2 bà nội “quyền lực” trong phim chiếu khung giờ vàng VTV

Thứ 5, 04/11/2021 | 06:00
NSND Ngọc Lan “11 tháng 5 ngày” và NSND Như Quỳnh – Bà Dần trong “Hương vị tình thân” là những diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình Việt Nam.

Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV

Thứ 2, 23/03/2020 | 10:21
Bộ phim Đừng bắt em phải quên sẽ tạm ngừng chiếu và chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc lên sóng trở lại. Đạo diễn Vũ Minh Trí đã lên tiếng về điều này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".