Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta:

Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: "Tình yêu luôn là thứ khó nói"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 14/02/2020 | 09:41
0
Trong phim Cô gái nhà người ta đang chiếu trên VTV, Việt Bắc được chú ý khi vào Cân vai rất duyên. Có khán giả nhận xét rằng, cứ nhìn vào mặt Việt Bắc mà chưa nghe thoại đã muốn bật cười rồi...

Chào Việt Bắc, anh từng ghi dấu ấn với vai diễn Xuân tóc đỏ trong phim Trò đời, bây giờ ra ngoài đường anh có nhận được sự quan tâm của khán giả với vai diễn đó?

Tôi thấy vui khi nhân vật Xuân tóc đỏ vẫn được nhiều người nhớ. Dù phim đã chiếu cách đây 7 năm. Nhưng đến tận bây giờ khán giả vẫn còn yêu tôi, yêu lắm. Đi đâu ai cũng nhắc. Ra đường, nhìn thấy tôi, khán giả kêu lên: Ối xuân tóc đỏ, kìa thằng Xuân hay anh Xuân ơi em thích anh... khiến tôi cũng buồn cười. Nhưng tôi trân trọng tình cảm của khán giả dành cho mình.

Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói'
Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 2).

Việt Bắc vào vai Cân trong phim Cô gái nhà người ta.

Sau 5 năm quay lại với truyền hình từ phim Trò đời, anh có thấy bỡ ngỡ với nhịp làm phim hiện nay khi tham gia vào phim Cô gái nhà người ta không?

Sau 5 năm quay lại làm phim, nói thật là những ngày quay đầu là tôi thấy hoang mang thật. 5 năm qua không làm phim truyền hình nhưng tôi làm phim sitcom và tiểu phẩm rất nhiều. Phải công nhận là tôi rất may mắn khi được gặp làm việc cùng đạo diễn Trịnh Lê Phong và ê- kíp chuyên nghiệp của VFC. Với tư duy sáng tạo, nhẹ nhàng, đầy chuyên nghiệp của anh Phong mà chúng tôi đã có những cảnh phim rất hay. Tôi đã đúc rút được nhiều điều khi làm xong phim này.

Thậm chí, tôi còn ghi vào sổ những điều mình cần nhớ khi làm phim, có đến 8 gạch đầu dòng những điều mà đạo diễn Trịnh Lê Phong nói khi làm phim. Tôi cũng may mắn khi làm việc với các đồng nghiệp có nghề.

Trong phim Cô gái nhà người ta, vai Cân của anh đang được chú ý bởi lối diễn duyên dáng của mình. Anh có thể kể về duyên cớ anh tham gia phim này?

Thật ra tất cả đều là chữ duyên, khi có kịch bản phim thì ê - kíp cũng có nhiều phương án cho vai Cân. Và Trung ruồi cũng là 1 phương án. Rất may mắn cho tôi khi nhận vai là Trung bận công việc nên không tham gia được. Tôi vẫn nhớ mãi giây phút khi găp anh Phong để nói về vai diễn này, khi nhìn tôi, anh ấy nhận ngay. Chắc do tôi hợp với vai diễn này.

Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 3).

Việt Bắc, Đình Tú, Quang Trọng cùng tham Cô gái nhà người ta.

Có khán giả "phát cuồng" vì nhân vật Cân, họ bảo anh có bộ mặt lúc nào cũng tỏ ra "chẳng liên quan" nhưng vẫn có nét hài hước, buồn cười. Anh có hài lòng với vai diễn của mình không?

Cân có tính tình bỗ bã, toàn thốt lên nhưng câu ối zời ơi, làm được đồng nào tiêu đồng ấy nhưng sẵn sàng hy sinh vì gia đình vì bạn bè... Khán giả ngày càng yêu Cân thì tôi vui lắm. Vai diễn này có lẽ đạo diễn cũng "đo ni đóng giầy" với tôi vì ngoài đời tôi cũng có chút hài hước, tưng tửng. Tôi yêu vai diễn này, nhưng nếu được làm lại, tôi chắc mình sẽ diễn "máu" hơn nữa.

Anh có thể kể kỷ niệm nào làm anh nhớ mãi trong phim?

Cũng có nhiều kỷ niệm làm tôi nhớ mãi. Như một hôm, anh Tuấn đóng vai ông Đẩu thầy bói có cảnh quay đêm, nhưng anh ấy đã đến từ sáng sớm. Nhân việc chưa có có cảnh quay, anh ấy đã đi câu cá để giết thời gian. Dù câu "cho vui" nhưng anh ấy câu được nhiều cả lắm. Hôm đó, tôi và anh Tuấn làm cá, nấu 2 món cá chép hấp dưa và rô phi rán rất ngon. Và chiều tối hôm đấy cả đoàn được bữa cá no nê. Những kỷ niệm như vậy đã gắn kết tình cảm của đoàn phim, khiến ai cũng thoái mái, vui vẻ.
 
Phim đã nhận được ý kiến trái chiều như việc Viễn bị ung thư nhưng vẫn tỏ tình với Mận, việc Viễn qua đời ngay trong đám hỏi của mình... Là một diễn viên trong phim, anh thấy thế nào?
 
Không chỉ phim ảnh mà ngoài đời thật thì tình yêu luôn là thứ khó nói. Khi yêu người ta sẵn sàng hy sinh vì nhau. Viễn bị ung thư và ra đi, khán giả có thể đoán được tình huống này nhưng khán giả vẫn bức xúc. Như vậy là ý đồ của biên kịch và đạo diễn đã thành công. Tôi rất vui rất hạnh phúc vì những tình huống như vậy đã tạo ra sự khó chịu từ khán giả. Tôi khi họ khó chịu vì quá yêu phim, yêu những nhân vật trong phim Cô gái nhà người ta.
 
Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 4).

Việt Bắc hiện đang là diễn viên nhà hát Kịch Hà Nội. Anh chụp ảnh cùng nghệ sĩ Quang Thắng.

 
Mới đây, Việt Bắc nhận được tin nhắn của khán giả nói rằng, sau một thời gian vắng bóng thì họ thấy vui khi nhìn thấy anh trở lại đóng phim, anh có bất ngờ không?
 
Tôi sung sướng phát đến khóc luôn. Đó là niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ. Khi trở lại phim trường, tôi thừa nhận khoảng thời gian đầu tôi bị "cóng", sợ đạo diễn rồi còn đủ thứ nỗi sợ khác. Nhưng sau đó, tôi đã lấy lại bình tĩnh để đóng phim. Tôi hy vọng với vai diễn lần này của mình, khán giả sẽ lại một lần nữa đón nhận và dành nhiều tình cảm yêu mến. 
 
Trong dàn mỹ nam của phim Cô gái nhà người ta, có người bảo anh tuy có duyên nhưng không điển trai bằng những diễn viên đóng cùng như Trọng Lân, Đình Tú, Quang Trọng... anh có chạnh lòng không?
 
Không hề, tôi đi ra ngoài ai cũng bảo là: Ôi nhìn ở ngoài đẹp trai quá. Tôi thường cười và trả lời rằng: Thế là chứng tỏ mình không ăn hình rồi. Tôi cho rằng, mỗi một khuôn mặt sẽ hợp với một vai diễn khác nhau. Nhìn thấy mình trên tivi lúc nào tôi cũng thấy mình đẹp trai. Trước khi vào phim, tôi nói với Đình Tú và Quang Trọng là anh em mình nên ngồi với nhau nhiều hơn để hiểu nhau hơn, và đến bây giờ chúng tôi khá thân nhau. Yêu thương nhau là được rồi, chuyện xấu đẹp là do cách nhìn của mỗi người.
 
Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!
 
Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 5).

Việt Bắc bảnh bao trong hình ảnh khác với trên phim.

Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 6).
Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 7).
Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 8).

Các mỹ nam: Trọng Lân, Đình Tú, Việt Bắc, Quang Trọng ngoài đời thân thiết với nhau.

Sự kiện - Việt Bắc - Cân của Cô gái nhà người ta: 'Tình yêu luôn là thứ khó nói' (Hình 9).

Việt Bắc cùng NSND Bùi Bài Bình.

 
 
 

 

Hương Giang - Mận phim "Cô gái nhà người ta" kể chuyện hôn Viễn "ung thư", tâm sự về tình cảm với Quang Trọng

Thứ 7, 08/02/2020 | 07:48
Trong phim Cô gái nhà người ta đang chiếu trên VTV, Hương Giang được chú ý khi vào vai chị Mận bán hoa quả, đóng cùng Quang Trọng. Ngoài cặp Uyên - Khoa, thì Viễn và Mận cũng được khán giả rất yêu thích.

Bị mỹ nhân đóng cảnh nóng "sập giường" cà khịa, Hương Giang phim Cô gái nhà người ta bức xúc: "Tôi thấy buồn cười vì không biết cô ấy là ai"

Thứ 6, 07/02/2020 | 07:46
Mới đây, Hương Giang đóng vai Mận trong phim Con gái nhà người ta đã lên tiếng về tin đồn đi sửa mí mắt khi bị diễn viên Trà My cà khịa về ngoại hình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.