Viết cho anh, cho những gia đình thời hiện đại

Viết cho anh, cho những gia đình thời hiện đại

Thứ 3, 24/05/2016 | 15:41
0
Hạnh phúc gia đình đôi khi rất cần những sự hy sinh từ hai phía, từ những điều bình dị nhưng rất đỗi ngọt ngào, những sẻ chia dù nhỏ thì hạnh phúc mới trọn vẹn và cuộc sống gia đình mới ý nghĩa hơn!

Anh còn nhớ không những ngày thời yêu nhau nhàn rỗi của hai đứa sinh viên xa quê, con đường xao xác lá me bay mà anh phải chậm lại trên vòng quay chiếc xe đạp để em kịp ngước nhìn, nắm lấy những chiếc lá rơi

Qua 8 năm mùa lá rụng, cuộc sống làng mạnh, vô tư ngày nào cũng lùi vào dĩ vãng đằng sau, chỉ còn lại trong ký ức còn hiện tại cuộc sống cơm áo gạo tiền đã dẫn chúng ta đi qua những bước đường gập ghềnh đầy gian nan, chúng ta không còn nhiều thời gian dành cho nhau vào những buổi chiều hè lang thang trên con đường kỷ niệm, không còn những cảnh anh đàn em hát vào mỗi đêm trăng sáng bên hiên dãy nhà trọ nghèo nhưng đầy tình sinh viên.

Còn nhớ lúc đó, anh đã nói với em rằng: “mai mốt khi chúng ta về chung sống một nhà, anh sẽ cố dành dụm tiền xây một căn gác nhỏ để mỗi ngày khép lại, anh và em lại được ngồi bên nhau ăn bánh, uống trà và em hát anh đàn cho cuộc sống bớt khô khan”.

Những năm đầu cưới nhau về, hai vợ chồng mình còn thường xuyên tâm sự, trao đổi tình cảm công việc, chuyện vui của con, nào hôm nay ở nhà con đã biết lật, biết bò, hay con biết cười duyên, bập bẹ gọi ba ba..., cũng từ lúc có con, công việc em và anh thêm phần bận rộn, phải lo kiếm tiền, vừa lo việc nhà.

Con nhỏ, anh cũng thường giúp đỡ em công việc mỗi khi về đến nhà như trông con, lau nhà, giặt đồ... anh còn nói những câu rất đỗi yêu thương: “Hạnh phúc là điều có thể vô cùng cao sang, cũng có khi vô cùng đơn giản, em hãy vì anh, vì gia đình nhỏ của chúng ta mà đôi lúc chịu hy sinh, thiệt thòi một chút em nhé!”.

Em biết anh hay nói thế vì em là một đứa con gái cứng đầu, sống phóng khoáng, vốn chằng biết chịu khó, chẳng kiên nhẫn, sống vô tư làm điều mình muốn, ăn món mình thích. Công việc đi nhiều, nên bạn bè cũng nhiều, em ít chia sẻ với ai, nhưng anh vẫn luôn kiên trì từ từ đã thay đổi em thành một người khác, biết chịu thương chịu khó và dần dần em biết hy sinh, sẻ chia để cho gia đình, tổ ấm củ

Cùng chuyên mục

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Tảng vàng "khổng lồ" 42 nghìn tỷ đồng bỏ ngoài trời, có thấy trộm cũng không dám "bén mảng"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Một tảng vàng nặng 45 tấn nằm lộ thiên ngay cổng công viên, khi nghe đến giá  42 nghìn tỷ đồng ai cũng bất ngờ.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.