Viết cho chàng trai của chị trước ngày thi vào lớp 10!

Viết cho chàng trai của chị trước ngày thi vào lớp 10!

Uông Hải Yến
Thứ 5, 07/06/2018 | 18:45
0
Chỉ có tính bằng giờ nữa thôi, chàng trai của chị sẽ bước vào kỳ thi chuyển cấp đầy hứa hẹn.

Đối với nhiều sĩ tử ở Thủ đô hay một số tỉnh thành, tính đến ngày hôm nay các em đã và đang trải qua kỳ thi hết sức căng thẳng. Nhưng tại Thái Bình, ngày mai 8/6, các em học sinh mới bắt đầu cho môn thi đầu tiên.

Hồi hộp, lo lắng và căng thẳng có lẽ là tâm lý chung của các em cũng như các bậc phụ huynh. 9 năm đèn sách được quyết định trong một ngày thi và được các em thể hiện trên từng trang giấy.

Em trai tôi cũng không ngoại lệ, một sĩ tử năm “con dê vàng” mang trong mình bao nỗi lo lắng, bao kiến thức mà thầy cô truyền đạt và sự kỳ vọng của cả gia đình. Chỉ còn tính bằng giờ nữa thôi, chàng trai nhỏ bé này sẽ bước vào “trận chiến sống còn” lần đầu tiên rời ghế trường làng.

Cafe8 - Viết cho chàng trai của chị trước ngày thi vào lớp 10!

Viết cho chàng trai của chị ngày chuẩn bị thi chuyển cấp.

Chị biết, có thể, vì quá bận rộn bài vở và áp lực đè nặng, cũng chưa đến tuổi sử dụng smartphone nên em sẽ chẳng đọc được những dòng này. Nhưng chị vẫn viết, như một câu trả lời cho em, như một món quà riêng tặng em trước ngày em chuyển cấp.

Có thể cái nắng mùa hè như đang thiêu đốt khoảng thời gian nô đùa của em, cũng càng kéo ngày thi quan trọng đến gần với em hơn. Ngột ngạt, khó chịu hẳn là những cảm giác em và các bạn của em đang thấy lúc này.

Nhìn em, chị như nhìn lại chính bản thân mình của 8 năm về trước, nhưng có một sự khác biệt, ngay lúc này, đó chính là chàng trai của chị chăm chỉ hơn, nỗ lực hơn và quyết tâm hơn chị của ngày này nhiều năm về trước. Là mỗi tối tự giác học bài, là 3 giờ sáng chong đèn giải toán, là sự quyết tâm qua mỗi bài kiểm tra.

Có thể nó chưa thực sự tốt như em mong muốn, nhưng đó là cả sự cố gắng miệt mài của em. Và, em đừng lo vì bố mẹ hay chị đều đã thấy được điều đó. Điểm cao cũng quan trọng, thi đỗ cũng quan trọng, nhưng trên hết vẫn là kiến thức em thu nhận được mang theo bên mình làm hành trang.

Hãy cứ vững tin vào lựa chọn của mình, đừng lung lay bởi những tác động bên ngoài, phải biết tin tưởng vào bản thân và làm hết sức để chứng minh điều đó.

Nhưng dù ngày mai có như thế nào thì chị vẫn tin rằng, với ai cũng thế thôi, đặc biệt là với em và các sĩ tử trong mùa thi năm nay, thành công đơn giản là các em dám sống với chính mình, nỗ lực hết mình và dũng cảm đón nhận nó, chỉ vậy thôi.

Bố mẹ tin em, chị ủng hộ em, không có lý do gì để em cảm thấy lo lắng cả. Hãy cứ bình tĩnh nhẹ nhàng như tính cách của em, nhưng đừng quên đem theo cái đầu lạnh để giải quyết những câu hỏi hóc búa nhé. Không có con đường nào trải hoa hồng nếu như ta không thực sự cố gắng.

Chàng trai của chị lớn thật rồi. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em.

Chị gái của em!

[Chùm ảnh]: Kết thúc môn thi Ngữ văn vào 10 ở Hà Nội, thí sinh thở phào

Thứ 5, 07/06/2018 | 11:41
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP. Hà Nội vừa trải qua môn thi Ngữ văn đầu tiên và kết thúc trong không khí phấn khởi.

Phụ huynh tiếp sức cho con thi vào lớp 10 bằng bánh mì và những cái ôm thật chặt

Thứ 5, 07/06/2018 | 07:56
Nhiều phụ huynh nghỉ công việc của ngày hôm nay 7/6 để trực tiếp đưa con đến phòng thi. Họ muốn đồng hành và tiếp thêm sức mạnh cho con. Những cái ôm thật chặt, những chiếc bánh mỳ chất chứa yêu thương và hy vọng... là những hình ảnh xúc động PV ghi lại được trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.