Việt Nam chính thức có lực lượng không quân hải quân

Việt Nam chính thức có lực lượng không quân hải quân

Thứ 4, 03/07/2013 | 17:25
0
Hải quân nhân dân Việt Nam đã chính thức có lực lượng không quân khi nhận bàn giao Lữ đoàn Không quân 954 từ Quân chủng PK-KQ.

Ngày 3/7, tại Sư đoàn Không quân 372, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ bàn giao Lữ đoàn Không quân 954 từ Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) về Quân chủng Hải quân và công bố quyết định thành lập Trung đoàn trực thăng 930, trực thuộc Sư đoàn 372 (Quân chủng PK-KQ).

Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cùng lãnh đạo chỉ huy Quân chủng Hải quân, Quân chủng PK-KQ, Bộ tư lệnh Quân khu 5 và UBND thành phố Đà Nẵng tới dự.

Xã hội - Việt Nam chính thức có lực lượng không quân hải quân
Trung tướng Võ Văn Tuấn cùng các đại biểu tham quan Trung đoàn Trực thăng 930.

Lữ đoàn Không quân 954 được bàn giao về Quân chủng Hải quân theo quyết định số 2215/QĐ ngày 25/6 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng đã ký Quyết định số 1681/QĐ-BQP ngày 22/5 về tổ chức lại Trung đoàn Không quân 954 thành Lữ đoàn Không quân 954.

Căn cứ vào chức năng cơ bản và khả năng hiện nay, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 có thể thực hiện được các nhiệm vụ: tác chiến săn ngầm; vận tải quân sự; trinh sát, quan sát trên không, trên mặt đất, trên mặt nước; tìm kiếm cứu nạn trên biển, trên đất liền và cứu hộ, cứu nạn và phòng chống bão lụt.

Sau khi được thành lập, Trung đoàn Trực thăng 930 có nhiệm vụ bay quan sát; trinh sát chỉ thị mục tiêu trên không, mặt đất và mặt nước; làm nhiệm vụ vận tải quân sự khu vực miền Trung – Tây Nguyên và Nam Vịnh Bắc Bộ; bay chuyên cơ phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội; tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ hiệp đồng tác chiến chi viện hỏa lực đường không cho các lực lượng quân binh chủng khi có lệnh; tổ chức huấn luyện bay chuyển loại cho học viên phi công trực thăng của trường Sĩ quân Không quân…

Xã hội - Việt Nam chính thức có lực lượng không quân hải quân (Hình 2).
Lễ ký kết bàn giao Lữ đoàn 954 về Quân chủng Hải quân.

Phát biểu tại buổi lễ, trung tướng Võ Văn Tuấn nhấn mạnh, hôm nay là một ngày lịch sử đánh dấu bước phát triển của Quân đội ta nói chung và Quân chủng Hải quân nói riêng. Từ nay, Hải quân lại có thêm lực lượng Không quân.

“Thay mặt thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, tôi đề nghị Quân chủng PK-KQ và Quân chủng Hải quân chỉ đạo Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 và Trung đoàn Không quân trực thăng 930 thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc điều chuyển Lữ đoàn Không quân 954 về Quân chủng Hải quân và tái thành lập Trung đoàn Không quân trực thăng 930 thuộc Sư đoàn 372, Quân chủng PK-KQ”, trung tướng nói.

Ngoài ra, hai đơn vị cần nhanh chóng kiện toàn tổ chức, biên chế lực lượng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tuần đầu; thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên; chủ động phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; tập trung xây dựng đơn vị có nề nếp chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa hai đơn vị; thường xuyên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khẩn trương ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt, động viên bộ đội khắc phục khó khăn; đảm bảo đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn và không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội…

Theo Quân đội nhân dân

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Không quân Việt Nam bảo vệ Trường Sa từ khi nào?

Thứ 6, 15/03/2013 | 20:00
Không quân nhân dân Việt Nam đã điều những máy bay hiện đại nhất làm nhiệm vụ trinh sát, tuần tiễu bảo vệ quần đảo Trường Sa cuối những năm 1980.

Bị cáo phủ nhận chuẩn bị vũ khí chống lệnh cưỡng chế

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:44
Chiều 2/4, bị cáo Đoàn Văn Sịnh khai tham gia lập hàng rào, tưới xăng lên lối đi rải rơm... cản đoàn cưỡng chế là để "giữ đất cho gia đình", vì tình cảm gia đình với chủ đầm Đoàn Văn Vươn.

Đoàn tướng lĩnh Việt Nam thăm Học viện Hải quân Varna - Bungari

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:10
Đoàn gồm 10 tướng lĩnh và đô đốc hải quân Việt Nam vừa kết thúc chuyến nghỉ dưỡng tại Bungari. Dẫn đầu đoàn là Thượng tướng - Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Hiện trạng môi trường Việt Nam và những lời báo động

Thứ 5, 27/06/2013 | 16:53
Tình trạng ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, hủy hoại các giống loài, ảnh hưởng xấu sức khoẻ con người là cái giá phải trả cho quá trình tự do hóa thương mại mới được tiến hành chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây ở nước ta.