'Việt Nam không bảo thủ, không có ý định quân sự hóa Biển Đông'

'Việt Nam không bảo thủ, không có ý định quân sự hóa Biển Đông'

Thứ 5, 26/05/2016 | 14:03
0
Việt Nam không theo đuổi sự tích tụ quân sự, nhưng Việt Nam theo đuổi việc bảo vệ chủ quyền của mình, trước hết là với các biện pháp hòa bình, các biện pháp ngoại giao, công bằng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia một cuộc phỏng vấn đặc biệt cùng các hãng thông tấn nước ngoài, sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trả lời phỏng vấn của các hãng tin nước ngoài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa tái khẳng định Việt Nam không tìm cách mở rộng sự hiện diện quân sự ở Biển Đông và sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề này, không sử dụng vũ lực.

Xã hội - 'Việt Nam không bảo thủ, không có ý định quân sự hóa Biển Đông'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh Reuters.

Theo lời ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thời gian gần đây tình hình ở Biển Đông đã trở nên phức tạp. Để đảm bảo hòa bình và lưu thông thương mại không gián đoạn theo tuyến đường biển, Hà Nội cũng như các nước thân thiện trong khu vực và các đối tác chiến lược cần tăng cường hợp tác nhằm đảm bảo sự hài hòa và tránh bất kỳ sự gián đoạn nào đối với thương mại hàng hải, Sputnik đưa tin cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam hy vọng giải quyết thuần túy hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông, và không tìm cách mở rộng hiện diện quân sự của mình trong khu vực.

"Việt Nam không theo đuổi sự tích tụ quân sự, nhưng Việt Nam theo đuổi việc bảo vệ chủ quyền của mình, trước hết là với các biện pháp hòa bình, các biện pháp ngoại giao và thậm chí cả biện pháp công bằng.

Việt Nam là một quốc gia yêu hòa bình và Việt Nam ủng hộ giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực dựa trên luật pháp quốc tế... trên tinh thần của không sử dụng vũ lực và không sử dụng vũ lực để đe dọa lẫn nhau", Reuters dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay.

Tuyên bố trên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong bối cảnh Mỹ chính thức gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam trong chuyến thăm vừa qua của Tổng thống Barack Obama.

Phát biểu tại Hà Nội trước đó, ông Obama cũng đã nhấn mạnh rằng quyế

Cùng chuyên mục

Hà Nội: GRDP quý I/2024 tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ 2023

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:35
GRDP quý I/2024 của Hà Nội tăng 5,5%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023 (GRDP quý I/2023 tăng 5,81%).

Bộ GTVT hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:30
Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri Tp.Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.