Việt Nam – 'Kỷ lục gia' Internet của khu vực

Việt Nam – 'Kỷ lục gia' Internet của khu vực

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:30
0
Theo báo cáo của hãng ComScore, Việt Nam hiện là nước giữ nhiều kỉ lục về Internet nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Công nghệ - Việt Nam – 'Kỷ lục gia' Internet của khu vực

Tính đến tháng 3/2013, số người sử dụng Internet ở Việt Nam là 16 triệu, tăng thêm 2 triệu so với cùng kỳ năm 2012. Tốc độ tăng trưởng đạt 14%/năm, cao nhất Đông Nam Á, xếp trên Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Phillippines và Singapore. Việt Nam cũng là nước có lượng người dùng Internet cao nhất khu vực. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng Internet ở Singapore đã bão hòa, vì dân số thấp và độ phủ Internet gần như tuyệt đối.

Công nghệ - Việt Nam – 'Kỷ lục gia' Internet của khu vực (Hình 2).

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng người dùng và tốc độ tăng trưởng

Trong khu vực, người dân Việt Nam và Thái Lan dành nhiều thời gian truy cập Internet nhất. Trung bình mỗi tuần, người Thái Lan bỏ ra 27,2 giờ đồng hồ để truy cập Internet, con số này ở Việt Nam là 26,2 giờ.

Trong các nước Đông Nam Á, Singapore là nước có sự phân bố đồng đều tỉ trọng độ tuổi sử dụng Internet. Các nước còn lại, trong đó có Việt Nam, lượng người dùng Internet từ 15 đến 24 tuổi chiếm đa số. Cứ 10 người dùng Internet ở Việt nam, thì có bốn người dưới 24 tuổi.

Số liệu về thói quen sử dụng Internet cũng cho thấy, người dân Việt Nam thường sử dụng Internet để đọc tin tức hơn người dân các nước còn lại ở Đông Nam Á. Nhu cầu dùng Internet để giải trí ở Việt Nam chỉ đứng sau Singapore.

 Công nghệ - Việt Nam – 'Kỷ lục gia' Internet của khu vực (Hình 3).

Người Việt rất quan tâm đến tin tức thời sự và thông tin giải trí

Cứ 100 người dùng Internet ở Việt Nam, có 88 người từng ghé thăm các trang mạng xã hội. Tỉ lệ này là trung bình ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, Việt Nam lại có số người sử dụng công cụ tìm kiếm nhiều nhất (15,3 triệu). Theo sau là Indonesia với 12,3 triệu người. Ở Việt Nam, cứ 100 người thì có 96 người tìm kiếm bằng Google Search.

Thống kê của ComScore cũng cho thấy, người Việt Nam thích thú với các hình ảnh trênInternet, thích mua sắm trực tuyến và tốn thời gian đọc tin tức giải trí hơn các nước khác ở Đông Nam Á. Nhưng người Việt lại ít có nhu cầu đọc thông du lịch qua Internet.

Thống kê lưu lượng truy cập Internet của ComScore cũng cho thấy, từ năm 2012 đến 2013, lưu lượng truy cập Internet từ máy tính giảm dần, và lưu lượng truy cập Internet từ điện thoại di động và máy tính bảng lại tăng lên. Điều này cho thấy, người dân Đông Nam Á đang có xu hướng truy cập Internet thông qua các thiết bị di động.

ComScore là công ty chuyên về thống kê trực tuyến hàng đầu thế giới. Ra đời năm 1999 tại Mỹ, nhờ những phương pháp đo lường khoa học, đến nay ComScore được cho là công ty uy tín nhất trong lĩnh vực phân tích.

Hằng Giang

Bill Gates 'vùi dập' dự án bong bóng Internet của Google

Thứ 6, 09/08/2013 | 17:54
Bill Gates chê dự án bong bóng Internet của Google không giúp cải thiện được cái nghèo

Doanh nhân bỏ thi đại học, làm giàu từ Internet

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:52
Nguyễn Văn Dũng, người sáng lập kiêm chủ tịch của Netlink cho biết, việc bỏ thi đại học, bước vào trường đời sớm là quyết định khó khăn nhất của anh.

Thủ thuật khắc phục nhanh sự cố kết nối internet

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:32
Internet từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả mọi người, do đó những sự cố mất kết nối internet thực sự là một thảm họa. Đôi khi các sự cố này không bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ mà nguyên nhân từ chính chiếc máy tính hoặc dây kết nối hay modem của bạn.

Internet đã có tên miền con trai hoàng tử Anh

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:46
Con trai Hoàng tử Anh vừa sinh ngày 22/07/2013, nhưng chỉ hai ngày sau, một doanh nhân Thụy Sĩ đã nhanh tay đăng ký mua ngay tên miền internet của đứa trẻ để kinh doanh.

Đặt mua súng đồ chơi như súng AK thật qua mạng internet

Thứ 5, 25/07/2013 | 21:32
Khẩu súng đồ chơi được làm giả kiểu dáng và cân nặng như súng AK thật. Dù chỉ là súng đồ chơi nhưng loại súng này có khả năng sát thương rất cao.

Máy tính bảng Triều Tiên sẽ không thể truy nhập Internet

Thứ 7, 29/06/2013 | 10:03
Mới đây, các tin tức từ Bắc Triều Tiên cho biết nước này đã sản xuất thành công những chiếc máy tính bảng đầu tiên của riêng mình. Tuy nhiên, những chiếc máy tính bảng này sẽ không được hỗ trợ tính năng kết nối Internet.