'Việt Nam là nơi sản xuất smartphone hàng đầu thế giới'

'Việt Nam là nơi sản xuất smartphone hàng đầu thế giới'

Thứ 5, 16/05/2013 | 19:44
0
Nhật báo kinh tế "Nihon Keizai" uy tín hàng đầu của Nhật Bản ngày 14/5 đăng bài viết nhận định Việt Nam đang trở thành địa điểm sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Bài báo cho biết với kế hoạch sản xuất 240 triệu điện thoại thông minh trong năm 2013 (chiếm 20% thị phần thế giới) của Công ty điện tử Samsung Việt Nam (SEV), Việt Nam đang bám đuổi gắt gao ngôi vị số một thế giới của Trung Quốc về sản xuất dòng điện thoại này.

Công nghệ - 'Việt Nam là nơi sản xuất smartphone hàng đầu thế giới'
Công ty điện tử Samsung Việt Nam (SEV), Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh. Ảnh: Internet.

Kế hoạch tăng cường sản xuất này ngoài khả năng mang lại lợi nhuận cho SEV, còn giúp Việt Nam hưởng thêm nhiều lợi ích từ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp điện tử, cũng như việc tạo thêm hàng chục nghìn cơ hội việc làm cho người lao động, hay phát triển cơ sở hạ tầng liên quan.

Bài báo cho rằng việc SEV lựa chọn khu vực miền Bắc Việt Nam để đặt cơ sở sản xuất (tại khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh) là do tại đây chi phí nhân công thấp, đồng thời việc xuất nhập khẩu phụ kiện và hàng hóa sang các địa bàn quan trọng như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan… rất thuận tiện.

Theo Công ty điều tra IDC của Mỹ, số lượng điện thoại thông minh sản xuất năm 2013 trên toàn thế giới là khoảng 918 triệu máy, trong đó khoảng 50% được sản xuất tại Trung Quốc.

Tuấn Khanh (Nguồn: GenK)

Điện thoại Asha tính năng smartphone, giá 99 USD

Thứ 6, 10/05/2013 | 09:49
Điện thoại Asha 501 của Nokia vừa ra mắt với tính năng giống như nền tảng dành cho smartphone.

Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:56
Thiết bị độc đáo nhờ sở hữu tới 2 màn hình cảm ứng: Người dùng có thể vừa xem video trên màn hình thứ nhất và duyệt web trên màn hình thứ 2, hoặc kết hợp cả 2 màn hình lại để sử dụng.

Dính khuyến mãi 'ảo' vì mua smartphone 'xả hàng'

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:49
Trước các đợt "xả hàng" smartphone đang được nhiều điểm bán lẻ tung ra thị trường, người tiêu dùng cần dè chừng kẻo mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng khuyến mãi "ảo".

5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:33
Sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone cao cấp tại thị trường Việt báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng lại đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.