Việt Nam lại có chương trình ca nhạc mua bản quyền nước ngoài

Việt Nam lại có chương trình ca nhạc mua bản quyền nước ngoài

Thứ 4, 02/10/2013 | 13:06
0
“Nhân tố bí ẩn” là chương trình tiếp theo sau “The voice, Việt Nam idol…” sẽ tới Việt Nam .

“Nhân tố bí ẩn” là tên gọi mà Ban tổ chức đặt ra, thực chất là The X-Factor một  trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới, phổ biến trên 40 quốc gia. Chương trình đã dành các giải thưởng như : Chương trình giải trí phổ biến nhất của Giải thưởng truyền hình quốc gia Anh trong các năm 2005-2007 và 2009-2012, giải nhất hạng mục Chương trình cạnh tranh thực tế hay nhất và Chương trình đột phá nhất của bảng xếp hạng Teen Choice Awards Mỹ năm 2012.

Sự kiện - Việt Nam lại có chương trình ca nhạc mua bản quyền nước ngoài

Sân khấu hoành tráng của The X- Factor

Với Nhân Tố Bí Ẩn - The X-Factor, cuộc thi sẽ có nhiều sự đặc biệt và mới lạ hơn hẳn các cuộc thi chuyên về ca hát trước đó.

Về đối tượng dự thi, lần đầu tiên đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng quy tụ cả ca sĩ đơn và nhóm nhạc.Với độ tuổi cả nam nữ từ 16 tuổi trở lên chương trình không chỉ dừng lại ở giọng ca hay mà chương trình còn tìm kiếm những  cá tính âm nhạc nổi trội, những cái tôi bản lĩnh trong mỗi giọng ca.

Sự kiện - Việt Nam lại có chương trình ca nhạc mua bản quyền nước ngoài (Hình 2).

 Thí Sinh biểu diễn  trong chương trình

Về các vòng thi, chương trình sẽ có 5 vòng thi gồm: Vòng Thử giọng (trực tuyến và trực tiếp), vòng Tuyển sinh nhà hát, vòng Loại sân khấu, vòng Loại tại nhà Giám khảo và vòng Biểu diễn trực tiếp. Mỗi vòng thi sẽ là những sự khác biệt đầy hấp dẫn, thí sinh và cả các Giám khảo đều không biết trước mình sẽ phải làm việc chung với ai cho đến khi Ban tổ chức thông báo.

Các giám khảo trong chương trình cũng sẽ gặp phải những thử thách vì đôi khi họ có thể phải nhận nhiệm vụ huấn luyện những nhóm thi đấu không phải sở trường của mình. Còn trong Liveshow sẽ áp dụng cơ cấu loại tổng hợp chứ không loại riêng lẽ thí sinh trong mỗi nhóm. Nên cơ hội cạnh tranh của tất cả các thí sinh là như nhau . Rất có thể từ Liveshow đầu tiên đến cuối cùng sẽ xảy ra những trường hợp đặc biệt như: Sẽ có Giám khảo không còn thí sinh thi đấu trong đêm chung kết, hoặc các thí sinh cuối cùng ở đêm chung kết đều thuộc nhóm huấn luyện của một Giám khảo.

Nhân Tố Bí Ẩn - The X-Factor  cũng sẽ có 4 vị Giám khảo và Danh tín của họ sẽ được Ban tổ chức lần lượt công bố trong thời gian sắp tới.

Sự kiện - Việt Nam lại có chương trình ca nhạc mua bản quyền nước ngoài (Hình 3).

Giám khảo quyền lực ở Việt Nam sẽ là ai?

Được biết chương trình  sẽ chính  thức phát sóng vào lúc 21h chủ nhật hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 30/3/2014. Vòng  sơ tuyển tại Đà Nẵng, Hà Nội và Tp.HCM sẽ diễn ra từ 29/10 tới 30/11/2013.

N.Vũ

Mốt tung MV ca nhạc như... clip phòng the

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:48
Dường như sợ khán giả chán với những chiêu trò câu khách lỗi thời trong làng giải trí, nhiều ca sĩ Việt hiện nay không ngại tung ra những MV ca nhạc (music video) tràn ngập những cảnh giường chiếu lộ liễu hay những hình ảnh sexy tưởng như chỉ có trong phòng the để thu hút sự chú ý.

Ca sĩ mạo hiểm khi thực hiện MV ca nhạc

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:48
Nhiều nghệ sĩ tự diễn cảnh bay trên không, dùng trăn quấn quanh cơ thể hay ngồi hát trước cây đàn bốc cháy để tạo bất ngờ, thú vị cho người xem.

Vé siêu VIP “nhảy dù” thị trường ca nhạc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Giá 22,5 triệu đồng/vé được coi là VIP trong các chương trình ca nhạc trong nước khiến nhiều người cho rằng đó là giá vé quá cao. Trong các ngày 22 và 24/7 tại TP. HCM và Hà Nội giọng hát của thần tượng âm nhạc Mỹ David Archuleta đã có dịp cất lên.

'Bão' truyền hình trực tiếp đè bẹp liveshow tiền tỷ

Thứ 2, 16/09/2013 | 11:38
Dạo quanh thị trường âm nhạc hiện nay, nhiều người không khỏi giật mình vì sự lạnh lẽo, vắng vẻ của các liveshow ca nhạc bán vé. Nếu so với năm trước, khá đông đảo ca sỹ tổ chức liveshow thì năm nay, dường như số lượng này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều ca sỹ ngại làm liveshow bán vé, bởi làm liveshow lúc này chẳng khác gì cầm chắc phần lỗ về mình.

Những show truyền hình thực tế bị hủy giữa chừng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 09:06
Thành hình với nhiều kỳ vọng nhưng không phải chương trình truyền hình nào cũng có thể tránh được những tình huống không mong muốn để kết thúc rực rỡ.

Những gameshow truyền hình Việt kéo khán giả bằng tiền

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:39
"Ai là triệu phú", "Chiếc nón kỳ diệu", "Hãy chọn giá đúng"... đều thu hút khán giả bởi những phần thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật rất ấn tượng.