Việt Nam lần đầu tiên xây xưởng sửa chữa tua-bin khí

Việt Nam lần đầu tiên xây xưởng sửa chữa tua-bin khí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Alstom và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thành lập Công ty liên doanh Dịch vụ năng lượng Alstom Phú Mỹ nhằm xây dựng một xưởng sửa chữa tuabin khí hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và châu Á. Công ty được đặt tại Trung tâm điện lực Phú Mỹ, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Công ty liên doanh sẽ là đơn vị đầu tiên thực hiện các dịch vụ sửa chữa tua-bin khí ngay tại Việt Nam và cũng là cơ sở đầu tiên của Tập đoàn Alstom trong lĩnh vực này tại châu Á. Đây là phân xưởng hiện đại nhất, không chỉ ở Việt Nam, ở khu vực mà còn cả trên thế giới trong lĩnh vực phục hồi cánh tua-bin.

Xã hội - Việt Nam lần đầu tiên xây xưởng sửa chữa tua-bin khíẢnh minh họa. Nguồn: internet.

Chứng kiến và phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu các kỹ sư, chuyên gia Việt Nam làm việc trong Liên doanh dịch vụ Năng lượng Alstom – Phú Mỹ cần tích cực học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia Alstom không chỉ về kiến thức chuyên môn mà phải học hỏi được cả tác phong công nghiệp và văn hóa lao động.

Ông Phạm Lê Thanh, tổng giám đốc EVN cho biết, với liên doanh này, hiệu quả đầu tiên trong vòng 15 năm, EVN sẽ tiết kiệm được trên 18 triệu Euro chi phí để phục hồi các chi tiết của các tổ máy tua-bin khí tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ. Ngoài ra còn có thể thu được lợi nhuận từ thực hiện dịch vụ này ở các nước khác.

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ sư, công nhân của EVN sẽ được tham gia ngày càng sâu vào quá trình sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy, tạo điều kiện nâng cao trình độ, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Liên doanh cũng sẽ tạo ra hơn 140 việc làm mới cho người lao động Việt Nam.

Ông Philippe Cochet, tổng giám đốc công ty Điện lực Alstom cho biết: “Công xưởng sửa chữa mới là một nhân tố quan trọng trong các kế hoạch phát triển của Alstom tại Châu Á và thể hiện cam kết của chúng tôi đối với các khách hàng Việt Nam và khách hàng các nước châu Á”.

N.Linh