Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á

Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Việt Nam vinh dự lọt top 5 trong bảng xếp hạng dành cho khu vực châu Á năm 2011 do trang web Globalbeauties bình chọn. Bảng xếp hạnh này dựa vào mức độ thành công của các quốc gia khi tham gia những cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm qua.

Bảng danh sách của trang Globalbeauties gồm khoảng 200 quốc gia khác nhau, được đánh giá dựa trên mức độ thành công của đại diện các nước tại các cuộc thi sắc đẹp uy tín như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu quốc tế, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu siêu quốc gia và Nữ hoàng du lịch quốc tế.

Sự kiện - Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á

Người đẹp Ivian Sarcos của Venezuela đã trở thành Hoa hậu thế giới 2011

Với tổng điểm là 368, Venezuela đã trở thành quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng. Đây là đất nước được đánh giá cao tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2011. Quốc gia được xem là nơi sản sinh ra những nhan sắc bậc nhất thế giới này cũng đứng đầu trong top 5 quốc gia khu vực Nam Mỹ.

Sự kiện - Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á (Hình 2).

Trong cùng một năm, hai người đẹp của Venezuela là Ivian Sarcos đăng quang Hoa hậu thế giới 2011, và Jessica Barboza giành danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2011.

Top 5 các quốc gia thành công nhất tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, sau Venezuela là quốc gia châu Á - Philippines với 280 điểm, Brazil với 273 điểm, Puerto Rico với 225 điểm, và Ukraine với 223 điểm. Xuất hiện trong Top 10 quốc gia thành công nhất có hai đại diện châu Á là Philippines và Thái Lan.

Sự kiện - Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á (Hình 3).

Chiến thắng của người đẹp da màu Leila Lopez tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 đã cải thiện vị trí của Angola trong bảng xếp hạng năm nay của Globalbeauties

Với tổng điểm 75, Việt Nam đã xuất sắc vào top 5 trong danh sách các quốc gia châu Á đạt thành tích cao tại các cuộc thi sắc đẹp. Trong năm 2011 này, Việt Nam đã cử đại diện tham dự tất cả những cuộc thi sắc đẹp lớn trong năm như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất…

Sự kiện - Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á (Hình 4).

Đại diện Việt Nam - Nguyễn Thu Mây đã giành giải Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia năm 2011. Người đẹp Trương Tri Trúc Diễm lọt vào top15 Hoa hậu quốc tế năm 2011, và mới nhất là người đẹp Thúy Ngân cũng có tên trong Top 20 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Nữ hoàng du lịch quốc tế năm 2011.

Sự kiện - Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á (Hình 5).

Trương Tri Trúc Diễm của Việt Nam lọt vào bán kết Hoa hậu quốc tế 2011

Đáng tiếc, tại các cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất trong năm 2011 là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, và Hoa hậu Trái đất, các đại diện của Việt Nam như Victoria Thúy Vy, Vũ Hoàng My và Phan Thị Mơ không giành được thành tích cao.

Sự kiện - Việt Nam lọt top 5 bản đồ sắc đẹp châu Á (Hình 6).

Người đẹp Nguyễn Thu Mây của Việt Nam đã giành giải Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia năm 2011

Philippines là nước đứng đầu trong bản đồ sắc đẹp châu Á, xếp sau là Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ. Đứng đầu khu vực châu Phi là quốc gia Angola nhờ chiến thắng lịch sử của người đẹp Leila Lopez tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2011. Angola năm nay cũng góp mặt trong Top 10 quốc gia thành công nhất tại đấu trường sắc đẹp quốc tế do Globalbeauties bình chọn ở vị trí thứ 7.

Chi Mai (theo GB)