Việt Nam lọt top các nước có lượng thư rác lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top các nước có lượng thư rác lớn nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Theo số liệu về các quốc gia có nạn thư rác trong quý 3 vừa được Hãng bảo mật Sophos công bố cho thấy, Việt Nam là 1 trong 10 nước có lượng phát tán thư rác nhiều nhất thế giới.

Ấn Độ trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về lượng thư rác phát tán sau khi đẩy Mỹ xuống vị trí thứ 2.

Theo đó, tỉ lệ thư rác từ Ấn Độ chiếm tới 16,1% tổng lượng thư rác toàn cầu tương đương với việc cứ 6 thư rác tấn công e-mail của người dùng thế giới lại có 1 thư xuất phát từ Ấn Độ.

Công nghệ - Việt Nam lọt top các nước có lượng thư rác lớn nhất thế giới(Ảnh minh họa)

Theo sự lý giải của Sophos thì nguyên nhân của sự việc này xuất phát từ việc Ấn Độ là quốc gia có số người dùng Internet lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc, song chỉ có 10,2% dân số có kết nối Internet. Chính sự chênh lệch này đã khiến cho máy tính của nước này thiếu các phương thức bảo đảm an toàn từ đó gây nên nạn thư rác.

Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách 10 nước phát tán thư rác nhiều nhất thế giới với tỉ lệ thư rác hiện chiếm tới 3,4% tổng lượng thư rác toàn cầu, tăng 0,2% so với báo cáo tương tự của Sophos hồi quý 2 năm nay.

Đáng quan tâm là việc hãng bảo mật Symantec đánh giá lượng thư rác xuất hiện tại Việt Nam đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Trước đó, vào tháng 7, tỉ lệ thư rác là 66% thì đến tháng 8 là 71,1% và tháng 9 là 73,2%. Trong đó tỷ lệ thư chứa vi rút cũng tăng lên mức báo động 1/246,1 trong tháng 9 so với mức 1/349 trong tháng trước đó.

Khánh Tuân (tổng hợp)


Tag: Symantec