Việt Nam sẽ đăng cai Olympic?

Việt Nam sẽ đăng cai Olympic?

Thứ 5, 13/06/2013 | 19:36
0
Chi 150 triệu USD để đăng cai ASIAD 2019 trong bối cảnh kinh tế khó khăn có lớn quá? Trước câu hỏi này, Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh: Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh đất nước, có ý nghĩa cả về văn hóa, kinh tế, chính trị, ngoại giao... và đặc biệt đối với thể thao.
Chiều 13/6, trong khi đăng đàn trả lời chất vấn của Quốc hội, Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đã đưa ra nhận định như vậy.
Nhịp sống - Việt Nam sẽ đăng cai Olympic?
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Chúng tôi xây dựng một mô hình tổng thể nâng mức thang nấc thang thứ nhất là hướng tới Olympic, nấc thang thứ hai là ASIAD, nấc thang thứ ba là SEAGames… và nấc thang cuối cùng là phong trào thể thao của quần chúng. Tất cả các nấc thang đấy đều dựa trên nền tảng phát triển sâu rộng của phong trào thể dục thể thao quần chúng”.
ĐB Lê Trọng Sang (TPHCM) đặt vấn đề: “Tôi nghe kinh phí dành cho tổ chức sự kiện ASIAD là 150 triệu USD. Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn như hiện nay, số tiền này có quá nhiều không?”. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Chúng tôi thấu hiểu tình hình kinh tế đất nước, nhưng đây là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh đất nước, có ý nghĩa cả về văn hóa, kinh tế, chính trị, ngoại giao... và đặc biệt đối với thể thao.
Theo Bộ trưởng, các nước trong khu vực cũng đã tổ chức ASIAD và Việt Nam không có lý gì không tổ chức được. “Chúng ta có khó khăn thật nhưng cũng có cách xử lý. Trước hết, chúng ta đã có 80% cơ sở vật chất hiện có. 150 triệu USD chi phí cho ASIAD đúng là lớn trong điều kiện kinh tế khó khăn. Thế nhưng trong mục tiêu dài hạn và trong tương lai, chúng tôi nghĩ Việt Nam sẵn sàng đăng cai Olympic quốc tế” – Bộ trưởng phấn chấn nhìn về tương lai.
“Mình phải nhìn vào tương lai” - Bộ trưởng tỏ ra lạc quan nhìn về tương lai song cả hội trường lại rộ lên tiếng cười.
Bộ trưởng vẫn tiếp tục: “Tôi tin tưởng vào tương lai, có lòng tin chiến lược vào tương lai, với sức mạnh của chúng ta, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn trước mắt”.
“Tôi tin tưởng vào tương lai, tin tưởng vững chắc chứ không phải lạc quan tếu!” – Bộ trưởng tiếp tục khẳng định trong tiếng cười của các đại biểu Quốc hội. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh một lần nữa kêu gọi Quốc hội "phải có niềm tin chiến lược vào tương lai". 
 
Phong Dao