Việt Nam thêm hãng hàng không thứ 7

Việt Nam thêm hãng hàng không thứ 7

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Hãng hàng không Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) vừa chính thức được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép thành lập, trở thành hãng hàng không thứ 7 tại Việt Nam.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải Hàng không Cục hàng không Việt Nam cho biết, giấy phép cấp cho hãng này được thẩm định trong thời gian 9 tháng.

Các lĩnh vực kinh doanh hàng không của Vietstar Airlines bao gồm: bay du lịch trên các tuyến lẻ chưa được các hãng hàng không khai thác, bay thăm dò địa chất, bay phục vụ trong lĩnh vực y tế….

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã có 7 hãng hàng không nhận được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không là: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vasco, Indochina Airlines, Air Mekong, VietJetAir và Vietstar Airlines.

Trong đó, có Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Air Mekong và Vasco là đang hoạt động. Còn Indochina Airlines hiện đang bị tạm thu hồi quyền bay.

Mặc dù vào giữa năm 2009, Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc đối với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải là tạm thời ngừng xem xét cấp phép giấy phép thành lập thêm các hãng hàng không mới đến năm 2015, nhưng theo ông Cường căn cứ vào tình hình thực tế và với những hãng hàng không đáp ứng được các yêu cầu về dịch vụ bay và các điều kiện khác vẫn có thể được xem xét để cấp giấy phép hoạt động.

P.V