Việt Nam “trảm” hai trọng tài đẳng cấp FIFA

Việt Nam “trảm” hai trọng tài đẳng cấp FIFA

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Ban trọng tài vừa có quyết định kỷ luật trọng tài FIFA Võ Minh Trí sau vụ ông này “bẻ còi” biến có thành không trên sân Thanh Hóa mới đây. Ngoài ra, “vua” Hoàng Anh Tuấn cũng phải nhận hình thức xử lý từ Ban trọng tài do những sai sót được đánh giá là hết sức “ngớ ngẩn”.

Yếu kém vẫn quyết không thuê trọng tài ngoại

Nhiều khán giả cho rằng, bóng đá Việt Nam như bị “ma ám” khi liên tiếp những ngày gần đây, các trọng tài mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác, những quyết định khiến NHM điếng người, những án phạt vô lý… khiến ý tưởng thuê trọng tài ngoại “nóng” hơn bao giờ hết.

Bóng đá Quốc tế - Việt Nam “trảm” hai trọng tài đẳng cấp FIFA

Trọng tài Võ Minh Trí với quyết định gây xôn xao báo nước ngoài

Hôm nay, VFF và VPF đã phải cùng ngồi lại để họp bàn, đánh giá công tác trọng tài. Câu hỏi lớn được đặt ra là có hay không việc nên thuê trọng tài ngoại có đủ tài đủ trí giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển vững mạnh và bình đẳng. Tuy nhiên, sau khi suy tính kỹ, quyết định thuê trọng tài ngoại đã bị bác bỏ.

Theo ý kiến của một chuyên gia: “Trọng tài nước ngoài cũng chỉ đến đẳng cấp FIFA là cùng, ai đảm bảo trọng tài Tây sẽ không phạm sai sót. Thêm nữa, chẳng thể thuê trọng tài ngoại với số lượng nhiều, mà cả Tây với Ta cùng thổi còi ở giải thì trọng tài ta sẽ cảm thấy như thế nào, có được tôn trọng hay không?”.

“Trảm” hai trọng tài đẳng cấp FIFA

Cũng trong cuộc họp ngày hôm nay, Ban trọng tài đã có quyết định sẽ xử phạt hai trọng tài Võ Minh Trí và Hoàng Anh Tuấn. Theo quy định của FIFA, các quyết định xử phạt trọng tài phải là quyết định kín, tuy nhiên, một nguồn tin hé lộ rằng, bộ đôi trọng tài đẳng cấp FIFA của Việt Nam là ông Tuấn và ông Trí đều bị treo còi từ 1 đến 2 trận.

Bóng đá Quốc tế - Việt Nam “trảm” hai trọng tài đẳng cấp FIFA (Hình 2).

Sân Thanh Hóa hỗn loạn trước pha “bẻ còi” của trọng tài Võ Minh Trí

Còi vàng Việt Nam 2010 Võ Minh Trí bị phạt vì quyết định “có rồi lại không, gật rồi lại lắc” trên sân Thanh Hóa ở trận đấu giữa Thanh Hóa và V. Hải Phòng. Sau khi Từ Hữu Phước phạm lỗi với Quốc Phương, ông Trí đã phạt thẻ vàng thứ 2 với Hữu Phước, đuổi cầu thủ này khỏi sân và chỉ tay và chấm phạt đền. Nhưng sau đó, tham khảo ý kiến của trợ lí trọng tài Toàn Thắng, ông Thắng cho rằng trước đó tiền đạo Sunday của Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị và ông Thắng đã phất cờ. Sau khi tham khảo ý kiến trợ lí, trọng tài Trí đã quyết định “bẻ còi”, hủy quyết định phạt thẻ vàng Hữu Phước, hủy quả đá 11m. Với quyết định này, trọng tài Võ Minh Trí lẫn trợ lí Toàn Thắng đều bị kỷ luật.

Quyết định công nhận bàn thắng của Oseni ở phút bù giờ trong trận đấu SHB.Đà Nẵng và Kiên Giang trên sân Chi Lăng ở vòng vừa rồi đã khiến trọng tài FIFA Hoàng Anh Tuấn nhận án kỷ luật. Vị trợ lí trọng tài bỏ qua lỗi việt vị của Oseni là K’ Tuấn cũng phải nhận hình thức xử lý. Trọng tài Anh Tuấn bắt khá chắc tay trong thời gian gần đây nhưng không hiểu sao lại phạm lỗi lầm đáng tiếc như vậy. Chính vì sai sót của ông Anh Tuấn đã dẫn đến việc đội bóng SHB.Đà Nẵng gửi đơn kiến nghị lên VFF trong đó có đề nghị phải tạm dừng giải.

Bóng đá Quốc tế - Việt Nam “trảm” hai trọng tài đẳng cấp FIFA (Hình 3).

Trọng tài bóng đá đang trở thành một công việc đầy rủi ro và rất dễ gặp phải tai tiếng ở VN

Sai sót là bình thường?

Trước sự yếu kém trong công tác trọng tài như hiện nay, ông Đoàn Phú Tấn, phó ban trọng tài cho rằng đó là điều… bình thường! “Công tác trọng tài ở những vòng đấu vừa qua phần lớn hoàn thành nhiệm vụ, nhưng vẫn có những sai sót, song chuyện đó hết sức bình thường”, ông Tấn phát biểu trên báo Thể thao Văn hóa.

Liên quan đến quyết định “bẻ còi” của trọng tài Võ Minh Trí, trang 101greatgoals.com, nhật báo thể thao danh tiếng của Italia, Corrielle dello Sport và tờ AS của Tây Ban Nha đã cho đăng tải lại đoạn video “bẻ còi” với lời bình “một quyết định không thường thấy ở V-League. Trọng tài đã đuổi một cầu thủ và thổi phạt penalty đối với Hải Phòng nhưng chỉ một phút sau đó lại hủy bỏ quyết định của mình”.

Cát Đằng


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.