Việt Nam Xanh, hành trình đi tới tương lai

Việt Nam Xanh, hành trình đi tới tương lai

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:38
0

Quá trình biến đổi khí hậu và quá trình tàn phá môi trường của con người làm nhân loại đối mặt với những thảm họa trong khủng khiếp trong tương lai.

Trong diễn văn nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ 2, ông B.Obama nhấn mạnh thông điệp về biến đổi khí hậu. 'Một số người vẫn chối bỏ phán quyết mạnh mẽ của giới khoa học, song không ai có thể tránh hậu quả thảm khốc của hỏa hoạn, hạn hán và những cơn bão mạnh', người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố.

Việt Nam Xanh - Việt Nam Xanh, hành trình đi tới tương lai

Logo của chuyên mục Việt Nam Xanh

Theo Reuters, báo cáo của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) cho biết, một số sự kiện thời tiết khắc nghiệt cũng đã thay đổi do ảnh hưởng của con người.

Ở Việt Nam, người ta tin chắc chắn những thay đổi với các tần suất lớn mạnh, liên tục của thiên tai như bão, lốc, lũ lụt, động đất đang diễn ra trên khắp đất nước bắt nguồn từ biến đổi khí hậu và quá trình tàn phá môi trường.

Một nghiên cứu của Bộ Tài nguyên & Môi trường cho thấy cuối thế kỷ này, 40% diện tích đồng bằng sông Cửu Long sẽ biến mất do nước biển dâng.

Câu chuyện truyền thông về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, hướng tới quá trình phát triển bền vững, cung cấp thông tin và thay đổi hành vi công chúng có 'vai trò cực kỳ quan trọng', theo Bộ Tài nguyên & Môi trường.

Việt Nam Xanh, chuyên mục của báo Người đưa tin, kỳ vọng sẽ thúc đẩy các thông tin nói trên, đáp ứng nhu cầu hiểu biết và hành động của độc giả, kêu gọi chúng ta chung tay vì một cuộc sống bền vững.

Chuyên mục định hướng đưa tin tức hấp dẫn, thiết thực và dễ hiểu về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, truyền thông các chủ trương, chính sách của Đảng về ứng phó với biến đổi khí hậu, các dự án, điển hình trong cả nước.... vì sự phát triển bền vững, vì Việt Nam Xanh.

> Truy cập vào chuyên mục Việt Nam Xanh.

Trong thời gian tới, báo sẽ nâng cấp chuyên mục thành chuyên trang Việt Nam Xanh với giao diện riêng biệt, hấp dẫn, tiện ích cho độc giả khi tra cứu, tìm hiểu.

Với hàng chục triệu độc giả mỗi tháng truy cập, các kênh truyền thông của chúng tôi cố gắng tìm kiếm và dẫn dắt độc giả đến những tin tức chuyên biệt, hữu ích.

Những nỗ lực của chúng tôi chỉ có ý nghĩa khi có sự chung tay và đồng hành của các bạn.

Báo Người đưa tin

'Không ai tránh hậu quả thảm khốc của những cơn bão mạnh'

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:23
Các tổng thống Mỹ hiếm khi đề cập tới môi trường khi đọc diễn văn nhậm chức, tuy nhiên ông Barack Obama nói rằng thái độ thờ ơ với biến đổi khí hậu chính là sự phản bội các thế hệ tương lai.

Biến đổi khí hậu làm nhân loại thay đổi thói quen ăn uống

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:24
Kết quả nghiên cứu của Cơ quan Nông nghiệp quốc tế (GIAR) có trụ sở tại Anh cho thấy, do ảnh hưởng của tình trạng nóng lên của trái đất, kết cấu sản lượng cây lương thực trên thế giới sẽ thay đổi, dẫn đến sự thay đổi trong thói quen ăn uống của con người.