Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân

Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân

Chủ nhật, 14/04/2019 | 10:00
0
Hơn 20 năm sau thời Việt Trinh, chưa từng có ngôi sao nào đạt được đỉnh cao danh vọng như cô. Nhưng một thời vang bóng ấy đã được chính tay Việt Trinh khép lại vĩnh viễn.
Xinh đẹp, sự nghiệp thành công nhưng những mỹ nhân Việt lại chọn cho mình cuộc sống làm mẹ đơn thân với những đăng cay, tủi hổ... Báo Người Đưa Tin xin gửi đến độc giả loạt bài về cuộc sống làm mẹ đơn thân của các mỹ nhân Việt.
Giải trí - Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân

Là một người đẹp nổi tiếng thập niên 90 thế nhưng Việt Trinh lại vô cùng lận đận trong đường tình duyên. Mặc dù từng yêu hai người đàn ông "khét tiếng" là hai đại gia giàu có bậc nhất thời đó song Việt Trinh lại không may mắn như những người đẹp khác khi mà hai người tình ấy đều dính vào các vụ án nghiêm trọng.

Ngay cả việc bỗng dưng Việt Trinh sinh con trai cũng khiến công chúng rất bất ngờ, không ít người tò mò thắc mắc cha đứa trẻ là ai nhưng cô xin được bí mật, không tiết lộ danh tính người chồng cũ của mình. 

Có thể nói, tất cả những mối tình Việt Trinh bước vào đều để lại kỷ niệm đau đớn, khắc khoải khiến đôi lần cô muốn từ bỏ cuộc sống này.

Trong những ngày tháng tăm tối nhất cuộc đời, khi cả hai chỗ dựa tinh thần là anh trai và mẹ đều rời cõi thế, mối duyên lành với Phật pháp mới đến gõ cửa nhà Việt Trinh. Cô trút bỏ dần những hận thù, trách móc, tha thứ cho bản thân và quyết tâm làm lại cuộc đời.

Giải trí - Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân (Hình 2).

Việt Trinh biến mất khỏi màn ảnh trong gần 10 năm trời. Trong 10 năm ấy, cô lặng lẽ đoạt tuyệt với ngày hôm qua để tìm lại bản thân mình. Rời bỏ chốn phồn hoa đô hội, Việt Trinh về Bình Dương, xây một ngôi nhà nhỏ nằm giữa khu miệt vườn rộng lớn kín cổng cao tường, ngày ngày tu tập, hành thiền và một mình nuôi con trai nhỏ.

Nữ diễn viên, đạo diễn giờ đây an tịnh với những bữa cơm chay bình dị, vui thú miệt vườn đồng quê, tự tay chăm bón từng gốc cây ăn quả. Trên tất cả, cô không mong cầu vật chất cũng chẳng tham vọng thứ hạng ngôi vị trong showbiz.

"Đầu tiên là sức khỏe và công việc để mình còn cố gắng làm được nhiều điều tốt cho xã hội và chăm lo cho con. Tôi không mong mỏi mình giàu, có nhà to, xe tốt, chỉ mong có thể được làm công việc mình yêu thích, đủ sống và sống bình an để chăm lo cho con. Tôi không còn những hoài bão lớn, những khát vọng làm giàu. Mọi thứ với tôi giờ đơn giản" là tâm sự của Việt Trinh sau chuỗi ngày biến cố.

Giải trí - Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân (Hình 3).

Việt Trinh bảo với cô hiện tại, có hai tình yêu lớn đó là cậu con trai nhỏ và công việc đạo diễn mà mình đang theo đuổi mấy năm nay. Dù đã chuyển nghề nhưng Việt Trinh vẫn là một trong những cái tên được săn đón trong các sự kiện của làng giải trí.

Chia sẻ về cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, Việt Trinh tâm sự: "Người phụ nữ nào cũng cần một bờ vai nương tựa nhưng hiện tại, tôi cảm thấy bình an khi sống một mình".

Cô nói: "Không phải tôi không tìm được nhưng có lẽ chưa đủ phước như những người phụ nữ khác để có một người đàn ông như thế. Nhưng thực sự, tôi không thấy đau khổ khi phải cô đơn. Tôi đã có con trai và tôi mãn nguyện với cuộc sống rồi". Suy nghĩ như vậy nên Việt Trinh cũng không còn bận lòng nhiều với chuyện hôn nhân.

Mới đây, khi tham gia một chương trình truyền hình chia sẻ về đề tài làm mẹ đơn thân, Việt Trinh còn khiến mọi người ngưỡng mộ vì cư xử đẹp hậu ly hôn.

Sau những chặng đường đã đi qua, Việt Trinh nhận xét rằng mình đang trải qua những ngày tháng an bình và ung dung tự tại, không cầu mong gì hơn ngoài việc tìm kiếm cơ hội để làm phim.

Ở tuổi 46, Việt Trinh vẫn rạng rỡ với những dấu vết thanh xuân huy hoàng trên gương mặt. Nhưng không còn vẻ kiêu kỳ lộng lẫy, thay vào đó là nét khiêm nhường, đôn hậu toát lên từ ánh mắt đến nụ cười. 

Giải trí - Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân (Hình 4).

Dường như sau những trắc trở trong cuộc đời, cô đã chọn cho mình một cuộc sống bình yên và kín đáo. Việt Trinh thổ lộ: "Đến tuổi này thì tôi chẳng còn muốn tìm kiếm gì cho mình nữa. Tình yêu một khi đã mở rộng, để rung động với nhiều người, nhiều thứ hơn thì không còn dành riêng cho một người nào đó nữa.

Có lẽ đây cũng là một triết lý mà nhiều người nhận ra sau những vấp váp trong đời sống tình cảm. Việt Trinh cũng như một bộ phận phụ nữ thời hiện đại lựa chọn con đường làm mẹ đơn thân, tìm niềm vui bên cuộc sống bên con cái thay vì cố gắng kiếm lấy tấm chồng. Âu cũng là một sự lựa chọn. Lúc này, chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc, thế là đủ, đâu nhất thiết cứ phải có một người đàn ông mới được gọi là vẹn toàn. 

Tôi đã nuôi con một mình được 9 năm và thấy rất ổn. Nuôi con một mình có những cái rất tự do, thoải mái. Bây giờ mọi người cũng nhìn nhận vấn đề này thoáng hơn trước đây rồi nên tôi không bị áp lực nữa. Tất nhiên là nếu có đôi có cặp hạnh phúc thì không còn gì bằng, nhưng nếu không được như vậy thì chẳng khác gì địa ngục. 

Nói trước bước không qua nhưng sống một mình đến suốt đời là tâm nguyện của tôi. Còn chuyện sư thầy nói tôi nên đi làm ni cô có thể là nói đùa, nhưng cũng khiến tôi suy nghĩ. Song, tôi nghĩ là kiếp này duyên của tôi chỉ dừng lại là cư sĩ tu tại gia thôi, còn nếu xuất gia thì phải có phước báu lớn lắm.

Giải trí - Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân (Hình 5).

Việt Trinh cho biết nguyên nhân khiến cô quyết định làm mẹ đơn thân là vì cô và chồng không hòa hợp được lý tưởng sống với nhau. Một Việt Trinh quá yêu nghề, quá tâm huyết với những gì mình đang cống hiến cho khán giả vô tình trở nên hời hợt trong việc chăm sóc gia đình nhỏ. Lại thêm, khi chồng vô tình thốt lên một câu nói động chạm đến con đường nghệ thuật mình đang chọn, cô cảm thấy bị xúc phạm.

"Người đẹp Tây Đô" cho biết cô không thể chấp nhận việc chồng không tôn trọng nghề nghiệp của mình nên chia tay là sự giải thoát cho cả hai. Từng là bạn thân trước khi đi đến hôn nhân nên dù "đường ai nấy đi", Việt Trinh và chồng luôn dành cho nhau những lời tốt đẹp. Nữ diễn viên khẳng định dù cả hai có mâu thuẫn như thế nào đi chăng nữa thì vẫn để con trai có những ký ức đẹp về gia đình. Hiện tại, chồng cũ vẫn thường xuyên hỏi han, quan tâm cuộc sống của hai mẹ con.

Trang Dung (t/h)

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh lần đầu tâm sự về cậu con trai 9 tuổi

Chủ nhật, 15/04/2018 | 08:41
Mới đây, diễn viên nổi tiếng từ những năm 1990 đã có những tiết lộ bất ngờ về cậu con trai 9 tuổi của mình. Hiện chị đang là bà mẹ đơn thân của showbiz.

Người đẹp Tây Đô - Việt Trinh làm giám khảo Kịch cùng Bolero

Chủ nhật, 21/05/2017 | 01:41
Mới đây, ban tổ chức chương trình Kịch cùng Bolero cho biết, sẽ chính thức ra mắt khán giả xem truyền hình vào ngày 22/5.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.