Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Thương mại tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN tiêu biểu trong và ngoài nước. Giải thưởng được trao cho DN trong các lĩnh vực như: ô tô, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, đầu tư, đồ gia dụng…
Tiêu chí để xét chọn DN được tham gia Liên hoan năm nay căn cứ vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ; chất lượng môi trường; hoạt động lành mạnh; có những đóng góp cho địa phương, nền kinh tế thông qua hiệu quả kinh doanh và nghĩa vụ thuế. Các DN đoạt giải đã được độc giả và ban biên tập của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Năm nay, Ban tổ chức đã tôn vinh 73 DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 DN trong nước được công nhận có thương hiệu mạnh, với những thành tích xuất sắc về sản xuất, kinh doanh năm 2012.
Việc lọt vào Top ten giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm nay đã ghi nhận những thành công của VietinBank năm 2012 đồng thời là lần thứ 9 liên tiếp ngân hàng này lọt vào Top ten.
Trong tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhưng năm qua Vietinbank đã thành công trong việc bán 20% cổ phần cho đối tác chiến lược The Bank of Tokyo Mitshubisi, trở thành Ngân hàng thương mại (NHTM) có vốn điều lệ cao nhất. Đến nay, VietinBank có mạng lưới bao gồm 160 chi nhánh, trên 1.000 Phòng giao dịch tại 63 Tỉnh, TP trong cả nước, 3 chi nhánh ở nước ngoài…khẳng định vị thế một trong những NHTM hàng đầu Việt Nam.
Với việc đạt danh hiệu "Thương hiệu mạnh", các chuyên gia đánh giá DN đã có được bước đi dài thành công để vững tin cạnh tranh trên thị trường thế giới. Việc lựa chọn và tôn vinh các thương hiệu mạnh thể hiện sự khuyến khích của xã hội đối với những cống hiến của cộng đồng DN trong sự phát triển kinh tế đất nước, tôn vinh những nỗ lực và thành quả mà họ đã đạt được trong quá trình xây dựng thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thanh Nga