Mấy ngày gần đây câu chuyện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines hoãn bay 80 phút để cứu một hành khách người Hàn Quốc gặp nạn được dư luận ca ngợi. Không chỉ báo chí trong nước mà giới báo chí Hàn Quốc cũng “cảm kích” và giành nhiều khen ngợi vì hành động rất nhân văn này.
Cáng cứu thương được lắp trên chuyến bay VN956 để chở bệnh nhân nặng về Hà Nội, nối chuyến đi Hàn Quốc - (Ảnh: Facebook).
Theo đó, vị hành khách đặc biệt được Vietnam Airlines chở là ông Kim (54 tuổi, công dân Hàn Quốc). Ông Kim làm quản lý công nhân tại tòa nhà mới của Lotte Amrah tại Yangon (Myanmar). Vào ngày 25/6, trong lúc ông Kim cùng một số đồng nghiệp đang dừng chờ đèn đỏ thì một xe ô tô SUV do tránh va chạm một xe khác đã lao thẳng vào nhóm của ông. Ông Kim bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch.
Việc chuyên chở ông Kim về Hàn Quốc cấp cứu vấp phải nhiều khó khăn và có hãng bay đã từ chối phục vụ. Lúc này, Vietnam AiTrrlines đã nhận lời chuyên chở vị khách đặc biệt.
Trước quyết định đầy tính nhân văn của Vietnam Airlines tờ Nhật báo Chosun của Hàn Quốc đã mô tả lại hành động đầy ý nghĩa khi làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cho bệnh nhân an toàn trở về Hàn Quốc để được cứu chữa kịp thời.
Chia sẻ về việc này với PV báo Người đưa tin, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay đây là hành động nghiệp vụ và hãng đã nhiều lần làm như vậy. “Đây là nghiệp vụ và Vietnam Airlines đã thực hiện với nhiều trường hợp như vậy”, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines nói và cho rằng cũng “không ngờ” trước sự cảm kích của khách hàng.
Thông tin chi tiết về chuyến bay đặc biệt Vietnam Airlines cho hay, vị hành khách người Hàn Quốc bị tai nạn nặng phải nằm cáng được vận chuyển ngày 29/6, trên chuyến VN956 hành trình Yangon (Myanmar) – Hà Nội.