Vietnam Airlines: 'Cứu khách bị nạn là nghiệp vụ thường xuyên'

Vietnam Airlines: 'Cứu khách bị nạn là nghiệp vụ thường xuyên'

Chủ nhật, 24/07/2016 | 21:16
0
Đại diện VNA khiêm tốn trước nhiều ngợi ca về việc chậm bay 80 phút để cứu hành khách người Hàn Quốc gặp nạn và cho rằng đó là nghiệp vụ thường làm.

Mấy ngày gần đây câu chuyện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines hoãn bay 80 phút để cứu một hành khách người Hàn Quốc gặp nạn được dư luận ca ngợi. Không chỉ báo chí trong nước mà giới báo chí Hàn Quốc cũng “cảm kích” và giành nhiều khen ngợi vì hành động rất nhân văn này.

Pháp luật - Vietnam Airlines: 'Cứu khách bị nạn là nghiệp vụ thường xuyên'

Cáng cứu thương được lắp trên chuyến bay VN956 để chở bệnh nhân nặng về Hà Nội, nối chuyến đi Hàn Quốc - (Ảnh: Facebook).

Theo đó, vị hành khách đặc biệt được Vietnam Airlines chở là ông Kim (54 tuổi, công dân Hàn Quốc). Ông Kim làm quản lý công nhân tại tòa nhà mới của Lotte Amrah tại Yangon (Myanmar). Vào ngày 25/6, trong lúc ông Kim cùng một số đồng nghiệp đang dừng chờ đèn đỏ thì một xe ô tô SUV do tránh va chạm một xe khác đã lao thẳng vào nhóm của ông. Ông Kim bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch.

Việc chuyên chở ông Kim về Hàn Quốc cấp cứu vấp phải nhiều khó khăn và có hãng bay đã từ chối phục vụ. Lúc này, Vietnam AiTrrlines đã nhận lời chuyên chở vị khách đặc biệt.

Trước quyết định đầy tính nhân văn của Vietnam Airlines tờ Nhật báo Chosun của Hàn Quốc đã mô tả lại hành động đầy ý nghĩa khi làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cho bệnh nhân an toàn trở về Hàn Quốc để được cứu chữa kịp thời.

Chia sẻ về việc này với PV báo Người đưa tin, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay đây là hành động nghiệp vụ và hãng đã nhiều lần làm như vậy. “Đây là nghiệp vụ và Vietnam Airlines đã thực hiện với nhiều trường hợp như vậy”, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines nói và cho rằng cũng “không ngờ” trước sự cảm kích của khách hàng.

Thông tin chi tiết về chuyến bay đặc biệt Vietnam Airlines cho hay, vị hành khách người Hàn Quốc bị tai nạn nặng phải nằm cáng được vận chuyển ngày 29/6, trên chuyến VN956 hành trình Yangon (Myanmar) – Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.