Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm

Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm

Thứ 2, 23/12/2013 | 09:38
0
Nguyễn Hoàng Mỹ - thí sinh từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng với biệt danh "Quân Kun" tiếp tục gây sốc với hành động quỳ lạy giám khảo trong tập 2 của Vietnam Idol 2013 phát sóng tối 22/12.

Thí sinh gây "sốc" với Màn quỳ lạy giám khảo xin hát thêm

Nguyễn Hoàng Mỹ - thí sinh từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng với biệt danh "Quân Kun" đã có một hành động bất ngờ tại vòng thử giọng thành phố Hồ Chí Minh là quỳ gối xin ban giám khảo hát thêm một bài nữa khi anh bị các giám khảo từ chối trao vé vàng. 

Sự kiện - Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm

Nguyễn Hoàng Mỹ gây "sốc" với màn quỳ lạy giám khảo xin hát thêm.

> Video: 'Quân Kun' quỳ gối cầu xin BGK Vietnam Idol

Sau khi thể hiện ca khúc Cánh buồm phiêu du (Sơn Thạch), nhạc sỹ Anh Quân đã nhận xét về cách hát của thí sinh này không rõ phụ âm, các giám khảo còn lại đồng tình với quan điểm này nên đã không đồng ý trao vé vàng. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Hoàng Mỹ quỳ gối xuống xin hát thêm một bài hát nữa. Trước hành động này, các giám khảo đã không còn cách nào khác hơn là cho anh thêm một cơ hội và chàng trai này tiếp tục thể hiện ca khúc Như một giấc mơ (Mỹ Tâm). Dù vậy, ca khúc thứ 2 vẫn không thể thuyết phục được những nhân vật quyền lực trên ghế nóng, trong khi Hoàng Mỹ vẫn tiếp tục nài nỉ được sở hữu tấm vé vàng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã phát biểu: "Mình là thanh niên, mình đang thi vào đây để làm nghệ sỹ, ca sỹ. Cái quan trọng nhất ở đây là khả năng chứ không phải là một cuộc xin cho, mình xin cho mà không xứng đáng thì nó cũng vậy. Đối với em cũng vậy, đối với những người có cho em cũng thấy điều đó rất tầm thường. Khi chúng tôi đưa em một vé vàng thì chúng tôi đã cướp đi cơ hội của người khác, đó là điều chúng tôi không mong muốn". Quyết định cuối cùng của giám khảo vẫn không thay đổi, Hoàng Mỹ chính thức chia tay với giấc mơ trở thành Thần tượng Âm nhạc của mình. 

Sự kiện - Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm (Hình 2).

Chàng trai sinh năm 1991 vẫn phải chia tay chương trình.

Nguyễn Hoàng Mỹ sinh ra ở Bình Định và lớn lên tại thành phố Đà Lạt. Chàng trai sinh năm 1991 từng gây sốt trên mạng khi tung ra những phát ngôn và hình ảnh nhạy cảm trên trang Facbook cá nhân. Chia sẻ lý do đến với Vietnam Idol, anh cho biết: "Tôi yêu thích Vietnam Idol và mong muốn qua cuộc thi này, mọi người sẽ đến với mình bằng tài năng thực sự chứ không phải những scandal trước đây. Nếu không thành công ở cuộc thi này, tôi sẽ tìm một con đường khác để đi, và đó sẽ là một con đường chân chính".

Cô gái Quảng Trị vượt bão đi thử giọng

Thời điểm tổ chức Vòng thử giọng tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng là lúc những người dân miền Trung đang hứng chịu những hậu quả nặng nề từ cơn bão Hải Yến. Dù quê hương Quảng Trị đang gặp bão nhưng nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè và người thân, Trần Thị Thùy đã không ngại đường xa đến tham gia thử giọng và chính thức mang về một tấm vé vàng với một câu chuyện đầy xúc động. 

Sự kiện - Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm (Hình 3).

Trần Thị Thùy hiện đang làm cán bộ văn hóa tại huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị. Cô gái có thân hình tròn trĩnh này có niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt và chưa tham gia bất kì một cuộc thi âm nhạc nào trước đây, ngoài những chương trình văn nghệ ở địa phương. Với hai ca khúc Biển nổi nhớ và em (Nhạc: Phú Quang, lời: Hữu Thỉnh) Ngày của tôi (Võ Thiện Thanh) tại Vòng thử giọng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không đưa ra bất kỳ lời nhận xét nào và đồng ý ngay, trong khi đó nhạc sỹ Anh Quân đánh giá cao giọng khào hiếm có của cô, anh cho biết: "Em hát lên cao không làm người ta khó chịu, không bị chói, hát rất tình cảm và đương nhiên anh chọn em". Dù có chút phân vân trong quyết định cuối cùng nhưng nữ ca sỹ Thu Minh cũng đồng ý để Hoạ mi tóc nâu chính thức trao tấm vé vàng cho cô gái người Quảng Trị này.

Xúc động chia sẻ về hành trình đến với tấm vé vàng, Thùy cho biết: "Tôi yêu thích Vietnam Idol từ lâu rồi, tình cờ em trai của tôi đang học ở Đà Nẵng biết chương trình tổ chức thử giọng nên đã giới thiệu cho tôi. Lúc đầu tôi rất lưỡng lự vì nghe tin bão sắp đổ bộ vào quê mình, tôi muốn ở bên gia đình mình những lúc khó khăn thế này nhưng họ đã động viên và ủng hộ tôi đi thi. Với tấm vé vàng trên tay, tôi thấy hạnh phúc và xúc động vô cùng, điều đầu tiên tôi muốn làm lúc đó là chạy nhanh về quê để khoe với mọi người".

Hai nữ giám khảo yêu mến chàng trai nhỏ tuổi nhất cuộc thi

Đang là học sinh lớp 10 trường THPT Đinh Thiện Lý - Quận 7 - TP.HCM, Nguyễn Duy Quang là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Nét đáng yêu và dễ thương trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn của chàng trai 16 tuổi đã thuyết phục các vị giám khảo, đặc biệt là hai nữ ca sỹ xinh đẹp. 

Sự kiện - Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm (Hình 4).

Là một nhân tố văn nghệ trong trường cấp 3, Duy Quang sở hữu khả năng ca hát từ nhỏ và niềm đam mê chơi nhạc cụ từ bố. Chàng trai này chia sẻ: "Bố là người chơi guitar cừ khôi nên mình mong ước sau này cũng chơi giỏi như bố bằng cách tự mày mò và luyện tập. Khi biết tin Vietnam Idol quay trở lại, chị gái đã âm thầm đăng ký số báo danh và cả nhà đều ủng hộ mình tham gia cuộc thi này". Với ca khúc Em không quay về (Hoàng Tôn), Duy Quang đã chiếm được tình cảm của giám khảo bởi nét đáng yêu khi chế lại lời của câu cuối "Em không quay về" thành "Em đi luôn rồi". Tuy nhiên, hai nữ giám khảo muốn nghe chàng trai này hát mộc (không dùng guitar) để đưa ra quyết định cuối cùng. Và với ca khúc Grenade (Bruno Mars), Duy Quang đã chính thức nhận vé vàng của chương trình trong niềm vui sướng và hạnh phúc cùng gia đình.

Thí sinh gây ấn tượng với tài vẽ tranh minh hoạ bài hát

Với mong muốn gây ấn tượng với giám khảo tại Vòng thử giọng, Lê Hữu Tài đã chọn cách sử dụng những bức tranh vẽ theo nội dung bài hát để phụ hoạ cho phần trình diễn của mình. Đang theo học ngành lập trình đồ họa, Hữu Tài mang tất cả những bức tranh được chuẩn bị ở nhà đến Vòng thử giọng để làm “điểm nhấn” cho phần trình diễn của mình.

Sự kiện - Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm (Hình 5).

 

Với ca khúc Sắc màu (Trần Tiến), lần lượt từng bức tranh liên quan đến những ca từ trong bài hát được giới thiệu đến giám khảo, đã mang lại một tiết mục hết sức độc đáo và thú vị. Chưa dừng lại ở đó, Hữu Tài còn chuẩn bị một bộ tranh phụ hoạ cho bài hát tấm vé vàng được chế lời từ ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu (Mỹ Tâm). Tuy nhiên tấm vé vàng thực sự đã không thuộc về chàng trai dễ thương này vì giọng hát của anh chưa đáp ứng được yêu cầu của bốn vị giám khảo khó tính của chương trình.

Nhạc sỹ Anh Quân đã tìm thấy một ứng viên sáng giá của Vietnam Idol

Nay Danh là thí sinh người dân tộc Jarai đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho các giám khảo tại Vòng thử giọng thành phố Hồ Chí Minh. Với ca khúc Dẫu có lỗi lầm (Hồ Hoài Anh), chàng trai 29 tuổi này đã khiến nhạc sỹ Anh Quân nổi da gà khi nghe anh hát và chơi guitar. Từng là sinh viên của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh khoa thanh nhạc, Nay Danh chia sẻ anh đã luyện thêm guitar để phục vụ cho công việc ca hát của mình.

Sự kiện - Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm (Hình 6).

Chưa từng tham gia một chương trình truyền hình thực tế nào trước đây nên đến với Vietnam Idol, anh được mọi người khá ủng hộ, nhất là bà xã của mình: "Trước đây bố tôi làm ca sỹ nhưng giờ ông đã lớn tuổi và lui về làm nông. Chính bố mẹ là người đã truyền cảm hứng âm nhạc và động viên tôi tham gia cuộc thi này. Tôi thiếu tự tin khi tham gia những cuộc thi ca hát nên việc nhận được tấm vé vàng đối với tôi thật sự rất vui và ý nghĩa". Đăc biệt hơn, nhạc sỹ Anh Quân còn cho rằng, Nay Danh sẽ là một trong những ứng viên sáng giá của Thần tượng Âm nhạc năm nay. 

Những giọng hát xuất sắc của Vòng thử giọng Thành phố Hồ Chí Minh: Lê Thị Bích Ngọc - sinh viên năm cuối Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, từng đoạt giải IV tiếng hát truyền hình 2010, Giải I cuộc thi Song ca cùng thần tượng - ca sỹ Hồ Quỳnh Hương 2010. Cô gái có ngoại hình xin xắn và giọng hát truyền cảm này gây ấn tượng với ca khúc Anh trôi về em (Huy Tuấn). 

Phan Thị Hoàng Yến đến từ tỉnh Đồng Nai gây ấn tượng với chất giọng khoẻ khắn và đầy nội lực khi thể hiện ca khúc Bay (Nguyễn Hải Phong).

Kết thúc vòng thử giọng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chủ nhân của những tấm vé vàng xuất sắc nhất của cả nước sẽ chính thức bước tiếp vào Vòng nhà hát, trong tập tiếp theo của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013, được phát sóng vào lúc 20h00 tối chủ nhật ngày 29/12/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình sẽ được phát lại vào lúc 10h sáng Thứ Năm hàng tuần cũng trên VTV3. 

Mai Nguyên

Clip: ‘Thảm họa’ Quân Kun quỳ xin hát tại Vietnam Idol

Thứ 5, 19/12/2013 | 16:53
Quân Kun dường như không được BGK lựa chọn sau khi hát tiết mục dự thi. Anh chàng đã quỳ gối và xin BGK Vietnam Idol 2013: “Em có thể hát thêm một bài hát nữa không ạ?”.

Vietnam Idol 2013: 'Thảm họa' ngay khi vừa lên sóng

Thứ 2, 16/12/2013 | 09:44
Bên cạnh những giọng ca xuất sắc trong cuộc thi, chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam Idol chưa bao giờ hết 'thảm họa'.

Quán quân Ya Suy bất ngờ trở lại Vietnam Idol 2013

Thứ 6, 01/11/2013 | 11:21
Dù đang bận rộn với việc học tập tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cũng như chuẩn bị cho những sản phẩm âm nhạc mới, nhưng chàng trai người Chu Ru đã sắp xếp thời gian đến cổ vũ tinh thần cho các thí sinh.

Dũng 'khùng' tuyển sinh Vietnam Idol qua video

Thứ 5, 05/12/2013 | 20:16
Giám khảo - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết đích thân anh sẽ tiếp tục hành trình trao vé vàng cho những giọng hát sáng giá nhất được chọn từ hàng trăm ứng viên gửi video clip dự thi trên facebook cá nhân của anh trước đó.

Kết thúc vòng thử giọng Vietnam Idol, 64 vé vàng đã được trao

Thứ 6, 18/10/2013 | 16:23
Vietnam Idol 2013 đã chính thức khép lại vòng thử giọng trên toàn quốc khi những chiếc vé vàng cuối cùng đã được trao cho những chủ nhân xuất sắc nhất, những ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Thần tượng Âm nhạc mùa thứ 5.

Hàng ngàn thí sinh tham gia thử giọng Vietnam Idol 2013

Thứ 5, 05/12/2013 | 20:02
Từ sáng sớm hôm nay (14/10), hàng ngàn thí sinh đã đến xếp hàng để chờ đến giờ chính thức diễn ra Vòng thử giọng tại TP.HCM.

Clip: ‘Thảm họa’ Quân Kun quỳ xin hát tại Vietnam Idol

Thứ 5, 19/12/2013 | 16:53
Quân Kun dường như không được BGK lựa chọn sau khi hát tiết mục dự thi. Anh chàng đã quỳ gối và xin BGK Vietnam Idol 2013: “Em có thể hát thêm một bài hát nữa không ạ?”.

Vietnam Idol 2013: 'Thảm họa' ngay khi vừa lên sóng

Thứ 2, 16/12/2013 | 09:44
Bên cạnh những giọng ca xuất sắc trong cuộc thi, chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam Idol chưa bao giờ hết 'thảm họa'.

Quán quân Ya Suy bất ngờ trở lại Vietnam Idol 2013

Thứ 6, 01/11/2013 | 11:21
Dù đang bận rộn với việc học tập tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cũng như chuẩn bị cho những sản phẩm âm nhạc mới, nhưng chàng trai người Chu Ru đã sắp xếp thời gian đến cổ vũ tinh thần cho các thí sinh.

Dũng 'khùng' tuyển sinh Vietnam Idol qua video

Thứ 5, 05/12/2013 | 20:16
Giám khảo - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết đích thân anh sẽ tiếp tục hành trình trao vé vàng cho những giọng hát sáng giá nhất được chọn từ hàng trăm ứng viên gửi video clip dự thi trên facebook cá nhân của anh trước đó.

Kết thúc vòng thử giọng Vietnam Idol, 64 vé vàng đã được trao

Thứ 6, 18/10/2013 | 16:23
Vietnam Idol 2013 đã chính thức khép lại vòng thử giọng trên toàn quốc khi những chiếc vé vàng cuối cùng đã được trao cho những chủ nhân xuất sắc nhất, những ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Thần tượng Âm nhạc mùa thứ 5.

Hàng ngàn thí sinh tham gia thử giọng Vietnam Idol 2013

Thứ 5, 05/12/2013 | 20:02
Từ sáng sớm hôm nay (14/10), hàng ngàn thí sinh đã đến xếp hàng để chờ đến giờ chính thức diễn ra Vòng thử giọng tại TP.HCM.