Vietnamobile

Vietnamobile "ép" dùng nhạc chờ Happy Ring

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Dù không ít lần yêu cầu cắt dịch vụ nhưng khách hàng vẫn thường xuyên bị Vietnamobile "cưỡng ép" cài đặt nhạc chờ theo kiểu tự kích hoạt, trừ tiền...

Trong phản ánh, khách hàng Nguyễn Thành Tâm (Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), chủ nhân số thuê bao 092xxxxxxx bức xúc cho biết, ông đã sử dụng số điện thoại này từ khi nhà mạng Vietnamobile còn mang tên HT mobile. Suốt quá trình sử dụng, ông không hề đăng ký dịch vụ nhạc chờ Happy Ring...

Tuy nhiên, thời gian qua, thuê bao của ông liên tục bị nhà mạng Vietnamobile tự ý kích hoạt dịch vụ này mà không thông báo nhưng lại tự động trừ phí thuê bao hằng tháng.

"Tôi là chủ nhân của số thuê bao này trong nhiều năm nay nhưng do không có nhu cầu nên tôi không cài đặt dịch vụ nhạc chờ cuộc gọi. Thế nhưng gần đây, tôi phát hiện khi gọi vào thuê bao của mình lại thấy có nhạc chờ và cuối tháng kiểm tra tài khoản vẫn bị trừ tiền đều đặn.

Tôi phản ánh lên Vietnamobile, nói rõ mình không có nhu cầu nhưng chỉ được nhân viên tại đây hướng dẫn: nếu không muốn sử dụng dịch vụ thì khách hàng phải tự soạn tin nhắn gửi về tổng đài yêu cầu hủy, còn nếu khách hàng không nhắn tin báo hủy, xem như là dùng dịch vụ và sẽ bị trừ tiền...

"Với cách làm như thế có khác gì Vietnamobile đang 'cưỡng ép' khách hàng như tôi phải dùng dịch vụ đâu", ông Nguyễn Thành Tâm bức xúc.

Công nghệ - Vietnamobile 'ép' dùng nhạc chờ Happy RingKhách hàng "tố" bị mạng Vietnamobile tự động cài đặt nhạc chờ.

Cũng theo ông Tâm, dù rất bức xúc trước việc làm của nhà mạng Vietnamobile nhưng vì không có nhu cầu, ông vẫn thực hiện việc soạn tin nhắn để hủy dịch vụ nhạc chờ.

"Đã phải soạn tin nhắn hủy dịch vụ không phải do tôi chủ động nhắn tin cài đặt nhưng chỉ được một thời gian, khi nhà mạng có chương trình khuyến mãi thuê bao của tôi lại bị họ tự ý cài nhạc chờ mà tôi không hề biết và vẫn vị trừ phí hàng tháng. Mỗi lần như thế là tôi lại thông báo và lại phải tự soạn tin nhắn để hủy...", ông Tâm nói.

Không chỉ vậy, theo khách hàng Tâm, việc sử dụng các bài nhạc chờ ở đây cũng đã gây ra không ít phiền toái cho ông.

"Tôi là người dạy học, bạn bè của tôi đa số là người có trí thức cả và cũng không còn trẻ trung gì, nhiều người bạn nghe nhạc chờ xong nói nói vui, tôi để nhạc chờ như teen...", khách hàng Tâm bày tỏ.
Ông Tâm cũng cho biết thêm: "Không chỉ có vậy, Vietnamobile thường xuyên gửi rất nhiều tin nhắn quảng cáo đến thuê bao của tôi, khi tôi yêu cầu không gửi nữa thì được hướng dẫn soạn tin hủy. Nhưng trên thực tế tin nhắn hủy đó vô tác dụng, các tin nhắn rác quảng cáo vẫn được gửi về".

Tương tự vậy, chị Nguyễn Thanh Thủy (Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho biết, đã chấm dứt sử dụng đầu số của Vietnamobile vì không ít phiền toái gặp phải cũng từ những dịch vụ tự kích hoạt như nhạc chờ và tin nhắn quảng cáo.

"Trước hết là nhạc chờ, tôi không dùng nhưng nhà mạng vẫn tự ý kích hoạt rồi trừ tiền. Các tin nhắn quảng cáo cũng liên tục được gửi về, gọi điện lên tổng đài Vietnamobile mới biết muốn hủy thì tôi phải tự soạn tin. Nhưng sau nhiều lần nhắn tin báo hủy dịch vụ mà "đâu vẫn hoàn đấy", tôi đã quyết định bỏ không dùng mạng Vietnamobile dù nhiều người đã quen số", chị Thủy nhấn mạnh.

Trước đó, phản ánh trên VietNamnet, anh Nguyễn Hoàng (0927461xxx) cũng cho biết, vừa nạp chiếc thẻ 20.000 đồng thì tự nhiên thấy bị trừ tiền. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng Vietnamobile, anh được trả lời, số tiền bị trừ là tiền thuê bao dịch vụ nhạc chuông chờ. Khi anh thắc mắc mình đăng kí dịch vụ khi nào, tổng đài viên giải thích dịch vụ tự kích hoạt nếu không muốn tiếp tục sử dụng, anh có thể nhắn tin hủy dịch vụ.

Anh Phạm Văn Vượng (092608xxxx) cũng phản ánh, đã nhận được 6 tin nhắn có cùng nội dung của tổng đài 092 về dịch vụ GPRS. Trước đó, lúc 00:45p, anh đã nhận được tin nhắn về dịch vụ Happy Ring của nhà mạng. Anh gọi điện lên tổng đài thì không được giải thích lí do vì sao có nhiều tin nhắn có nội dung trùng lặp gửi tới một lúc cũng như tin nhắn lúc đêm khuya.

Trao đổi với PV, nhân viên tổng đài Vietnamobile xác nhận, hiện nhà mạng đang cung cấp dịch vụ nhạc chờ Happy Ring cho khách hàng với mức phí 9.000 đồng/tháng.

Tuy không giải thích lý do tự động cài nhạc chờ nhưng nhân viên tổng đài này cho rằng, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhạc chờ Happy Ring thì có thể gửi tin nhắn để hủy dịch vụ theo cú pháp HUY HR gửi 123.

Theo Thành Chung

Giáo dục Việt Nam