Vietnam's Got Talent cố vớt tài năng

Vietnam's Got Talent cố vớt tài năng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Đêm công bố kết quả bán kết 5 Vietnam's Got Talent không khiến nhiều người bất ngờ bởi hầu hết các tiết mục dự thi đều nhạt nhòa.

7 tiết mục tham gia đêm bán kết 5 cuộc thi Vietnam’s Got Talent gồm: cặp đôi Đăng Quân – Bảo Ngọc, Song Linh, Đinh Thiện Nhân, Nguyễn Lê Nguyên, nhóm Mộc, Phạm Hải Đăng và nhóm Nghị Lực.

Cặp đôi Đăng Quân – Bảo Ngọc là hai thí sinh đầu tiên nhận được chiếc vé vào chung kết. Quá xúc động vì được xướng tên, hai anh em đã bật khóc ngay trên sân khấu. Còn lại top 2 cũng được MC Quyền Linh lần lượt công bố gồm nhóm Mộc và nhóm Nghị Lực, hai nhóm đã phải nhờ đến lá phiếu bình chọn của ban giám khảo.

Vẫn chung một kiểu khen ngợi từ đầu đến cuối, giám khảo Thúy Hạnh bỏ phiếu cho nhóm Nghị Lực và nhận xét: “Tôi rất ngưỡng mộ các bạn. Dù không nghe, không nói được nhưng các bạn đã làm được những điều mà rất nhiều người khác phải nhìn và ngưỡng mộ. Đúng như tên của các bạn, các bạn tràn đầy nghị lực”.

Ngược lại với Thúy Hạnh, nghệ sỹ Thành Lộc bỏ phiếu cho nhóm Mộc, anh tin tưởng nhóm này sẽ đủ sức để làm hay hơn nữa trong vòng chung kết.

Là vị giám khảo cuối cùng đưa ra lời nhận xét và đóng vai trò quyết định trong việc lựa chọn chủ nhân của chiếc vé thứ hai, nghệ sỹ Huy Tuấn cho rằng trong một cuộc thi cần phải có sự công bằng: “Nhóm Mộc đã làm được điều mà vô số các ca sỹ và nhóm nhạc chuyên nghiệp không làm được và cũng không dám làm, đó là trình bày live, hát mộc không có nhạc đệm. Đó là điều mà tôi rất ngưỡng mộ”. Anh cũng đồng ý giữ nguyên lời nhận xét từ đêm bán kết 5 khi khẳng định những ai lọt vào chung kết sẽ phải chiến thắng được nhóm Mộc.

Như vậy, với 2/3 phiếu ủng hộ của ban giám khảo, nhóm Mộc cùng với anh em Đăng Quân – Bảo Ngọc sẽ là hai đội tiếp theo tranh chức vô địch của Vietnam’s Got Talent trong vòng chung kết sắp tới. Kết quả trên không mang lại nhiều bất ngờ, nhiều khán giả nhận xét, cuộc thi ngày càng nhạt bởi những tiết mục dự thi chỉ “quẩn quanh” với chuyện hát, múa. Khi truyền hình đang bị “quá tải” với những sân chơi dành cho âm nhạc, khán giả chờ đợi ở một cuộc thi như Tìm kiếm tài năng Việt những điều mới, lạ. Khán giả mong mỏi ở hai chữ “Tài năng” nhiều hơn thế.

Xã hội - Vietnam's Got Talent cố vớt tài năng

Vietnam’s Got Talent khó tìm thấy một ngôi sao thực sự

Đem trăn trở này hỏi nhạc sỹ Huy Tuấn, anh cho biết: “Ca hát chiếm ưu thế là rất dễ hiểu, khi phần lớn các thể loại hình nghệ thuật khác chưa được phổ biến một cách rộng rãi trong đời sống văn hóa của đại đa số khán giả. Những giọng ca hay luôn được sự ưu ái khi thưởng thức cũng như dễ thể hiện ra".

Giám khảo Thúy Hạnh thì giải thích: “Tài năng ca hát chiếm ưu thế cho thấy sự yêu thích của khán giả dành cho loại hình này. Và chính khán giả mới là người quyết định thí sinh nào được vào thẳng chung kết”.

Vietnam's Got Talent chỉ là sân chơi nhạc nước ngoài

Nhiều ý kiến cho rằng, ở một sân chơi lớn được phát sóng trên truyền hình cả nước như Vietnam’s Got Talent, có rất nhiều độc giả là những người không biết tiếng Anh, trong khi các thí sinh lại chọn ngôn ngữ quốc tế này để trình diễn thì sẽ rất nhiều người nghe mà chẳng hiểu gì hết. Một số khán giả bức xúc cho rằng, họ có cảm giác đây chỉ là sân chơi nhạc nước ngoài – một sân chơi nghiệp dư, không thật sự thuyết phục.

Trong các phần dự thi, cậu bé 12 tuổi Vũ Song Vũ đã chọn ca khúc "My heart will go on”, Vũ Đình Tri Giao, cô bé 9 tuổi có gương mặt đáng yêu, sở hữu giọng hát của một thiên thần với ca khúc “You raise me up”. Nguyễn Lê Nguyên gây ấn tượng với ca khúc “Born this way” của Lady Gaga. Phương Anh đã chiếm trọn trái tim khán giả qua ca khúc giàu ý nghĩa mang tên: "This is me”, ngay cả đến tiết mục nhảy của Đăng Khoa cũng bắt chước 99% ông hoàng nhạc pop Michael Jackson… Tuy các tiết mục đều có chút đặc sắc, nhưng với quá nhiều tiết mục tây hóa khiến cho nhiều khán giả lắc đầu ngao ngán.

Tìm ngôi sao mới là điều không tưởng

Ở bất cứ một cuộc tìm kiếm tài năng nào cũng phải cho ra đời một ngôi sao. Bằng không, chỉ thi thố cho vui vẻ. Vậy e hơi phí thời gian của công chúng (những ai xem Vietnam’s Got Talent là một cuộc tìm kiếm tài năng thực thụ) và phí công sức của bộ ba giám khảo Thành Lộc - Huy Tuấn - Thúy Hạnh.

Nhưng có lẽ sau khi Vietnam’s Got Talent kết thúc, chuyện một ngôi sao mới xuất hiện trong làng âm nhạc Việt Nam đến giờ là không tưởng. Nói vậy là bởi liếc qua danh sách các tài năng ca hát của Vietnam’s Got Talent đến lúc này, không có ai sẽ hứa hẹn cho thấy họ đứng nổi trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Điều mà một cuộc thi hát chuyên nghiệp tại Việt Nam đã làm được như trường hợp của Uyên Linh, Văn Mai Hương của Vietnam Idol.

Minh Minh